Với tuyệt chiêu dưỡng da bằng dầu gấc, chị Nguyễn Trà Vinh sở hữu làn da trắng, căng mịn mặc dù đã làm mẹ 2 con ở tuổi 41.

Chị Nguyễn Trà Vinh (sinh năm 1974) hiện đang là y tá tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Trì. Chị sở hữu làn da trắng, mịn màng, đặc biệt là không nếp nhăn. Mới nhìn, nhiều người lầm tưởng chị đã sử dụng những công nghệ làm đẹp như căng da mặt, xoá nếp nhăn. Nhưng khi được hỏi về bí quyết để có làn da đẹp như vậy, chị chỉ cười và nhắc đến một loại nguyên liệu làm đẹp quen thuộc: Dầu gấc.

{keywords}

Ở tuổi 41, chị Vinh vẫn có làn da sáng, căng mịn, đặc biệt là ít nếp nhăn, nám và vết thâm.

"Hàng ngày mình không dùng mỹ phẩm trang điểm, vì mình chú trọng chăm sóc da. Da mình là da nhạy cảm nên mình chỉ rửa mặt bằng nước sạch và tô chút son môi rồi đi làm. Đó là do mình hợp với thói quen không dùng sữa rửa mặt.

Còn với những loại da bình thường thì mình nghĩ các bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có thành phần lành tính, hợp với da, không gây kích ứng hoặc khô, căng. Những loại sữa rửa mặt dạng bọt hoặc dạng gel là phù hợp với thời tiết hanh khô này. Bạn không nên dùng sữa rửa mặt tạo bọt nếu chúng khiến da mặt bạn bị khô.

Tất nhiên khi ra ngoài không thể thiếu kem chống nắng. Buổi tối mình đắp mặt nạ tự nhiên rồi massage với tinh dầu gấc trước khi đi ngủ".

{keywords}

Nhờ dùng dầu gấc và kiên trì massage hàng ngày mà chị Vinh có thể cải thiện làn da, duy trì độ căng mịn cho da.

Chị Vinh cho biết: 'Mình đã dùng dầu gấc một năm rồi. Mới đầu không quen, khoảng 1 tháng thấy da sáng hơn. Sau khi rửa mặt sạch, mình lấy lượng vừa phải dầu gấc, massage nhẹ nhàng khoảng 10 phút rồi rửa mặt lại với nước ấm lúc có mụn và trời nóng.

Khi trời lạnh và khô, mình không rửa mặt mà dùng khăn giấy thấm hết dầu rồi đi ngủ.

Ngoài việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên ra, mình còn kết hợp cả chế độ ăn uống ít tinh bột. VÍ dụ mỗi bữa mình chỉ ăn một bát cơm, ăn nhiều rau xanh và hoa quả. Vẫn phải bổ sung đủ đạm và canxi, 1 cốc nước sinh tố hoa quả vào buổi sáng.

Ngoài ra, việc quan trọng nhất là uống 2.5 lít nước/ ngày, ngủ đủ giấc và đi bộ 1 giờ vào buổi tối.

{keywords}

Bà mẹ 2 con U50 vẫn còn rất trẻ trung, xì tin

{keywords}

Chị Trà Vinh trẻ trung bên con gái lớn 15 tuổi.


(Theo Khám phá)