Nữ MC truyền hình cùng con gái hào hứng chuẩn bị bữa ăn cho “các cô bò hạnh phúc”, tận mắt chứng kiến quy trình vắt sữa tại trang trại Vinamilk tại Nghệ An- trang trại bò sữa đầu tiên ở Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P

Tự tay chăm sóc các “cô bò VIP”

Trước khi vào tham quan, cả đoàn được hướng dẫn đi qua khu vực khử trùng theo tiêu chuẩn quốc tế. Những bộ quần áo, ủng bảo hộ, nón mũ… đã được chuẩn bị sẵn sàng cho các gia đình bắt đầu chuyến đi thăm quan trang trại.

{keywords}

Các gia đình khử trùng để chuẩn bị vào tham quan trang trại

Đầu tiên, Hoài Anh cùng các gia đình được tham gia vào việc chuẩn bị bữa ăn cho “các cô bò hạnh phúc”. Các nhà chuyên gia tại trang trại cho biết rằng để có nguồn sữa tươi thơm ngon, giàu dinh dưỡng, thức ăn cho bò đóng vai trò quyết định. Do đó, khẩu phần ăn cho bò tại trang trại Vinamilk được thiết lập chặt chẽ với tỷ lệ dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P… Chẳng hạn như cỏ tươi phải được trồng và đảm bảo không có thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn hỗn hợp phải có xuất xứ rõ ràng của nhà cung cấp.

Đặc biệt nguồn cỏ khô cho bò ăn được nhập trực tiếp từ Mỹ, đảm bảo chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế, cho nguồn sữa tươi thuần khiết. 

{keywords}

Gia đình MC Hoài Anh cùng nhau chuẩn bị thức ăn cho các cô bò

Toàn bộ đàn bò ở trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An đều là giống bò thuần chủng HF (Holstein Friesian) 100%. Đây là giống bò cho chất lượng sữa cao hàng đầu thế giới, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền chăn nuôi bò sữa phát triển như Úc và New Zealand.

Bò được chọn lọc chặt chẽ từ các trang trại chăn nuôi đáp ứng tiêu chuẩn của hiệp hội bò sữa thế giới, có phả hệ 3 đời gần nhất để đảm bảo xuất xứ thuần chủng, cho nguồn sữa dồi dào và chất lượng cao.

Tận mắt chứng kiến quy trình vắt sữa, BTV Hoài Anh cùng các gia đình cũng rất thích thú khi biết rằng để sữa tiết ra nhiều và có chất lượng tốt hơn, bò  luôn được ở trong một không gian yên tĩnh và nghe những bản nhạc giao hưởng du dương. 

{keywords}

Vợ chồng MC Hoài Anh cùng con gái khám phá giống bò HF thuần chủng tại trang trại

Củng cố niềm tin với sữa thuần khiết

MC Hoài Anh cũng rất ngạc nhiên khi được tận mắt tham quan quy trình xử lý chất thải hiện đại tại đây. Trang trại được trang bị hệ thống máy cào phân tự động tại mỗi chuồng. Sau đó tách thành chất thải khô và nước. Phần khô sẽ được ủ trong 14 ngày để thành phân bón. Phần nước sẽ được xử lý qua hệ thống hồ sinh học, trở thành khí đốt và nguồn nước tưới cho đồng cỏ. Nhờ vậy mà môi trường sống xung quanh trang trại luôn được sạch sẽ, trong lành.

Ngắm mặt hồ sinh học, nữ BTV đạt giải Ấn Tượng VTV 2014 chia sẻ: “Cụm từ “Khu xử lý chất thải” đã làm tôi hơi chùn bước khi quyết định đưa con vào tham quan, nhưng với sự tự tin của các chuyên gia trong trang trại, tôi và các gia đình khác đã tham quan và rất ấn tượng với bầu không khí trong lành tại đây .” 

{keywords}

Hồ sinh học tại khu vực xử lý chất thải tại trang trại

Niềm vui của các gia đình càng được tăng thêm khi lần đầu tiên có thể tự tay vuốt ve, cho những chú bê con đáng yêu uống nước và ăn cỏ. Những bé lớn thi nhau cho bê uống nước. Trong khi đó, các bé nhỏ hơn tròn mắt thích thú quan sát các “bạn bê con”. 

{keywords}

Gia đình BTV Hoài Anh đã có những trải nghiệm thú vị tại trang trại

Chỉ một ngày trải nghiệm nhưng với BTV Hoài Anh, đây sẽ là một kỷ niệm thật đáng nhớ với chị và con gái. Chị chia sẻ: “Thấy con yêu thích trang trại, yêu thích những chú bê con hiền lành, tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng. Ngoài ra, chuyến đi cũng giúp tôi củng cố niềm tin về sản phẩm sữa tươi Vinamilk khi biết rõ nguồn gốc và xuất xứ của dòng sữa thuần khiết chọn cho con uống mỗi ngày”.  

Tuyết Nhung