Một điều bí mật chẳng có gì khó giải thích là với những cô gái ở thế hệ chúng tôi, những cô gái sau khi tốt nghiệp trường đại học có thể xông vào đời, tự gầy dựng sự nghiệp, tích lũy tài sản, mua nhà, học lái xe… thì hình ảnh người đàn ông hấp dẫn chẳng còn nằm ở chỗ anh ấy kiếm ra bao nhiêu tiền hay anh ấy mạnh mẽ đến thế nào nữa.

Tôi đã 28 tuổi tròn và là một cô gái “coi được” như tất cả mọi người xung quanh nhận xét. Tôi là trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn. Tôi có một căn hộ xinh xắn và một chiếc xe hơi nhỏ. Tôi linh hoạt, thông minh, sắc sảo và… dễ thương, chứ không khó gần như một số quý cô thành đạt khác. Thế nhưng cho đến giờ này, tôi vẫn một mình, tất nhiên là sau hai, ba mối tình hết sức ngắn ngủi.

Bạn có thể hỏi: Vì sao. Có phải vì tôi có nhiều thứ quá nên đòi hỏi của tôi cao hơn? Hay vì các chàng trai tôi quen hoặc là xấu hơn tôi, hoặc là nghèo hơn tôi, hoặc là thua kém tôi trong xã hội? Cũng có cái đúng, cũng có cái sai, nhưng thực ra đó không phải là nguyên nhân chính. Thật ra sau khi lỡ yêu hay đúng hơn là lỡ quen một vài người, tôi chỉ cảm thấy chán họ, dù họ không có gì là kém cạnh tôi cả. Vì sao tôi chán họ? Tôi muốn người đàn ông như thế nào? Tôi nghĩ là… đơn giản hơn các bạn tưởng nhiều lắm.

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Một điều bí mật chẳng có gì khó giải thích là với những cô gái ở thế hệ chúng tôi, những cô gái sau khi tốt nghiệp trường đại học có thể xông vào đời, tự gầy dựng sự nghiệp, tích lũy tài sản, mua nhà, học lái xe… thì hình ảnh người đàn ông hấp dẫn chẳng còn nằm ở chỗ anh ấy kiếm ra bao nhiêu tiền hay anh ấy mạnh mẽ đến thế nào nữa. Chúng tôi có tài khoản riêng của mình và chúng tôi đâu cần phải có người bảo vệ khỏi những kẻ buôn bán nô lệ nữa đâu cơ chứ. Chúng tôi cần những điều khác cơ!

Cuộc sống ngày nay chẳng mấy dễ dàng, con người ta dù có thành công bao nhiêu đi chăng nữa cũng không tránh khỏi mọi kiểu stress, mọi căng thẳng, khủng hoảng từ bất cứ lý do nào. Một người đàn ông biết vượt qua, kiềm chế những trạng thái tâm lý như vậy là một tính cách tuyệt vời mà tôi mơ ước. Tôi nghĩ rằng dù có chuyện gì xảy ra , ở bên cạnh người đàn ông như vậy, bạn sẽ thấy bình yên vô cùng.

Ai bảo chỉ có nụ cười của con gái là quyến rũ. Không, đàn ông có những nụ cười thật tuyệt vời khi nó rộng mở và chân thành. Nó nói với bạn rằng anh ấy là người tự tin vào bản thân mình và cưxử hồn hậu với thế giới xung quanh. Bạn sẽ thấy ở bên anh ấy thật thoải mái và thư giãn.

Ai thích những người đàn ông phong trần, bụi bặm theo kiểu râu ria tua tủa, tóc tai cả tuần mới gội một lần, móng tay dài và cáu bẩn với ý nghĩ rằng nhìn vậy mới thấy… đàn ông , chứ tôi thì chẳng muốn đi cạnh một người đàn ông như thế chút nào. Tôi không thích nhìn thấy anh ấy quăng đồ dơ khắp nơi và vài ba tuần mới giặt đồ một lần. Tình yêu của tôi sẽ trôi đi ngay lập tức như là theo dòng nước để rửa ráy những thứ kinh hồn đó.

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bạn có thể thích người cao, gầy, mập ốm khác nhau. Thế nhưng bạn chẳng thể nào phủ nhận là một người đàn ông khỏe mạnh, săn chắc, đầy thể thao sẽ khiến bạn tin tưởng hơn vào khả năng gầy dựng sự nghiệp và yêu đương cho ra hồn trên… giường. Đừng nói tôi là người không đứng đắn. Hãy thử suy nghĩ cho kỹ xem đó có phải là hai điều cần nhất cho hạnh phúc của đàn bà?

Nói gì thì nói, bạn sẽ chán ốm lên nếu vài ba lần trong một năm bạn lại nhận được từ anh ấy câu nói: “Tiền anh đưa hết cho em rồi đó, sinh nhật à, Quốc tế phụ nữ à… Em cứ tự mua những gì mình thích nhé”. Trời ạ. Anh ấy sẽ hấp dẫn hơn hàng chục lần nếu trong máu anh ấy có chút yếu tố của sự phiêu lưu, lãng mạn. Một đóa hồng trên gối vào một buổi sáng đẹp trời luôn luôn tuyệt vời. Một người đàn ông biết tạo nên những cuộc phiêu lưu lãng mạn nho nhỏ cho vợ mình sẽ là người đảm bảo cho bạn cuộc sống không nhàm chán và đáng ghét.

Người ta cứ mải tính toán thời gian và số lượng những cuộc “giao ban” vợ chồng mà chẳng biết rằng những động chạm nhẹ nhàng, trìu mến còn quan trọng hơn nhiều. Tôi sẵn sàng đi tới tận cùng thế giới với người đàn ông cho tôi cảm giác được bảo vệ bằng một vòng tay dịu dàng. Và có lẽ chỉ cần một cái chạm tay nhẹ của anh ấy là tôi sẽ không còn thấy việc công ty hay việc nhà vất vả thế nào nữa.

{keywords}

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Đàn ông vốn không thích nghe phụ nữ lải nhải, rên rỉ, than vãn. Họ hết sức sốt ruột và ghét mọi chi tiết. Thế nhưng phụ nữ thì lại cần được nói ra mọi thứ. Tôi sẽ thích biết chừng nào nếu chồng tôi chăm chú nghe tôi nói về những ấm ức của mình trong công việc, không ngắt lời tôi và bảo: “Cuối cùng thì thế nào, em nói nhanh lên đi”, chỉ vì anh ta muốn xem trận đá banh trên truyền hình.

Cuối cùng, là hết sức quan trọng, quan trọng hơn tất cả mọi điều khác, đó chính là người có trách nhiệm, với người đàn ông như vậy, tôi có thể trao cả cuộc đời mình mà không ngần ngại. Bạn có tự hào không nếu anh ấy trong đám bạn trì kéo nhậu nhẹt có thể gạt tất cả, đứng dậy và nói: “Không, tui phải đi về, đón con và ăn cơm với bà xã” – đó là phẩm chất mạnh mẽ và chói ngời nhất ở người đàn ông khiến tôi có thể đổ rạp!

(Theo Hạnh Nhi/Phunuonline)