Mới đây, 3 thương hiệu lớn hoạt động tại Việt Nam đã bắt tay mang cơ hội khởi nghiệp đến 1 triệu phụ nữ Việt thông qua chương trình “Chắp cánh đam mê phụ nữ Việt”.

Chương trình được triển khai dưới sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN). Theo đó, Hội LHPN địa phương sẽ phối hợp cùng các bên triển khai chuỗi hoạt động bao gồm: khóa đào tạo nâng cao năng lực phụ nữ nằm trong khuôn khổ ngày hội phụ nữ khởi nghiệp và phiên chợ cuối tuần tại 2 tỉnh Thanh Hóa và Bến Tre trong tháng 10 và 11/2018.

{keywords}
Mang cơ hội khởi nghiệp đến 1 triệu phụ nữ Việt

Chương trình mang cơ hội đến cho các chị em phụ nữ vùng nông thôn có đam mê khởi nghiệp được tiếp cận các xu hướng kinh doanh mới và có thể giới thiệu sản phẩm thông qua các kênh truyền thống và trực tuyến.

Mới đây, chương trình đã khởi đầu rất sôi nổi với hàng loạt hoạt động ở Thanh Hóa và Bến Tre. Hơn 500 chị em phụ nữ ở 2 địa phương đã được tham gia các khóa đào tạo nâng cao năng lực và cung cấp kiến thức kinh doanh bởi các chuyên gia kinh tế đầu ngành. Ngoài ra, Shopee còn giúp các chị em tìm hiểu về cách thức bán hàng online hiệu quả.

Riêng tại Thanh Hóa, Giáo sư Nguyễn Lân Dũng đã giúp các chị em phụ nữ định hình về cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật lần thứ 4 (4.0) và chỉ ra những cơ hội và thách thức khi phụ nữ khởi nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình là một bước đi mới trong việc giúp chị em phụ nữ tìm ra giải pháp tiết kiệm thời gian công việc bếp núc, có thêm kiến thức và truyền cảm hứng để khởi nghiệp. Từ đó, giúp bản thân người phụ nữ có cuộc sống ý nghĩa hơn và khẳng định vị thế của mình trong gia đình. Trước mắt, chương trình hợp tác dự kiến kéo dài đến năm 2025 và sẽ “giúp 1 triệu phụ nữ Việt có cơ hội khởi nghiệp từ đam mê”.

D. Minh - Bích Thủy - Văn Minh