Lan vốn sở hữu nhan sắc xinh đẹp nhưng lại lận đận đường tình duyên. Sau mối tình đầu đổ vỡ cách đây 8 năm, Lan đã chọn cách sống thu mình lại, không dám đón nhận tình cảm của ai bởi đã hoàn toàn mất niềm tin vào đàn ông, cô luôn mang tâm lý “chim sợ cành cao” nên phó mặc số phận mình.

Mãi đến khi bước sang tuổi 29, Lan mới chịu quen Hùng, người đàn ông hơn mình 4 tuổi theo sự giới thiệu của gia đình. Hùng không điển trai nhưng trẻ trung hơn hẳn tuổi đời và là một doanh nhân khá thành đạt ở một tỉnh miền núi, cách nhà Lan 300km. Cũng bởi được liệt vào dạng “ế” nên chỉ hơn một tháng sau ngày quen nhau, Lan đã gật đầu làm vợ của Hùng, gia đình cô cũng hết lòng vun vén cho đám cưới này.

Nhiều khi Lan cũng cảm thấy ngạc nhiên trước việc một người đàn ông có vẻ ngoài sáng sủa, nhà lầu xe hơi, tốt tính như Hùng lại vẫn chưa có người yêu. Thế rồi Lan tự giải đáp rằng có lẽ mình ăn ở hiền lành nên trời thương, run rủi cho gặp người đàn ông tốt tính chồng giàu khi đã cận kề tuổi “băm”. Nói chung, Lan và gia đình cô coi chuyện gặp Hùng như thể trúng số độc đắc vậy.

{keywords}

Ảnh minh họa

Thế nhưng niềm vui của Lan nhanh chóng tắt lịm sau ngày đám cưới diễn ra. Lan vỡ mộng về Hùng, về cuộc hôn nhân ngỡ như màu hồng. Cô cay đắng nhận ra mọi thứ không như mình tưởng tượng trước đó, chồng cô là một gã "bất lực", không hơn. Đêm tân hôn, anh ta bỏ mặc Lan để đi uống rượu đến khuya mới về rồi lăn ra ngủ cạnh cô chẳng chút cảm xúc. Lan đã khóc cạn nước mắt khi biết được sự thật quá ư phũ phàng, cay nghiệt. Những mường tượng về cuộc sống hạnh phúc với người chồng ngỡ như hoàn hảo sụp đổ hoàn toàn. Cô than trách mình đã quá vội vã, không tìm hiểu rõ ràng con người của Hùng trước đám cưới. Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả, những gì Lan biết tiếp theo thậm chí còn kinh khủng hơn nhiều, đáng sợ gấp bội.

Đúng là Hùng làm chủ một công ty riêng nhưng anh ta đang lâm vào cảnh thua lỗ nặng, nợ nần đầm đìa. Anh ta làm quen và cưới Lan cũng là theo sự sắp đặt của một người đàn ông khác, người này cũng chính là chủ nợ của Hùng. Do vợ chỉ sinh được toàn con gái lại không biết chiều chồng nên anh ta có phần chán nản muốn giấu vợ bí mật tìm người phụ nữ khác. Chính người đàn ông đó đã đứng đằng sau vụ mối lái của Hùng và Lan rồi giật giây hắn ta làm đám cưới nhằm thực hiện kế hoạch động trời.

Nếu đồng ý giúp anh ta thì số nợ khủng kia mà Hùng đang thiếu sẽ được xóa bỏ. Đó cũng là nguồn cơn của màn kịch mà Hùng diễn quá đạt trước Lan và gia đình cô để rồi giờ đây hắn chơi bài ngửa và ép Lan sinh con cho chủ nợ. Một màn kịch ghê tởm và đáng sợ. Hùng dỗ ngọt Lan bằng giọng điệu vừa đấm vừa xoa: “Giờ em đã là vợ anh, em phải giúp anh. Chỉ cần em qua lại với người đó chúng ta sẽ có một khoản tiền lớn và em cũng không phải khổ”.

Lan chỉ ôm mặt khóc rưng rức, tủi cho phận mình rồi lao tới cấu xé, lăng mạ hắn thậm tệ nhưng Hùng đã quá lì mặt. Hắn ta chịu trận và tỉnh bơ đáp lại: “Chúng ta mới làm đám cưới chưa lâu. Giờ em có đâm đơn ly hôn thì cũng tòa sẽ không xử ngay cho đâu. Vả lại cha mẹ, hàng xóm của em sẽ nghĩ sao khi mới cưới chồng đã bỏ về nhà ngoại. Đằng nào cũng đã đến nước này rồi, em hãy giúp anh. Anh sẽ không để em thiệt đâu”.

Tất cả những gì xảy đến với Lan sau đám cưới hệt như một cơn ác mộng kinh hoàng nhất trong đời. Cô muốn thoát ra khỏi nó thật nhanh, càng nhanh càng tốt. Lan biết chuỗi ngày địa ngục mới chỉ bắt đầu mà thôi.

Lan muốn ra khỏi căn nhà này ngay lập tức nhưng cô sẽ tiếp tục màn kịch với Hùng, với gã chồng hờ đã lừa dối cô để xem kẻ đứng đằng sau hắn là ai. Sao hắn lại biết về cô và rắp tâm khiến cô ra nông nỗi này. Nếu anh ta thực sự giàu có thì việc kiếm một cô gái vui vẻ đâu có khó khăn gì. Sự tò mò, sự thù hận khiến Lan giả bộ đồng ý chịu gặp mặt người đàn ông bí ẩn kia.

Ngày theo lời Hùng đến khách sạn, Lan run lẩy bẩy, tim cô đập thình thịch như sắp ra trận. Và rồi ngay khi cửa phòng mở ra, Lan trố mắt, miệng há hốc khi nhận ra kẻ mình cần gặp là Khánh, người yêu cũ của cô. Như phản xạ, Lan tiến tới dành cho người đàn ông đạo mạo đang ngồi đó một cái tát trời giáng. Dường như Khánh đã lường trước được sự phản ứng từ Lan nên chỉ ngoảnh mặt đi rồi nói lời xin lỗi. Hắn ta dụ dỗ Lan bằng rất nhiều tiền, quỳ xuống cầu xin cô tha lỗi và kể lể hoàn cảnh mong cô giúp đỡ, hắn nói hắn vẫn còn yêu thương Lan rất nhiều.Với hắn bây giờ thứ thiếu duy nhất là người đàn bà hắn yêu.

Thì ra chính Khánh đã bày ra những trò này, chính hắn đã giật dây Hùng cưới cô về và cả buổi gặp gỡ hôm nay nữa. Lan không ngờ có ngày gặp lại kẻ từng phũ phàng bỏ rơi mình 8 năm về trước trong hoàn cảnh trớ trêu, tủi nhục nhường này. Chính Khánh đã từng rũ bỏ Lan như ném đi một món đồ hết giá trị để chạy theo và cưới người phụ nữ khác giàu có hơn.

Nhưng có lẽ Khánh đã nhầm to khi chọn Lan làm đối tượng để thực hiện kế hoạch đáng xấu hổ. Lẽ nào hắn đã quên chuyện mình từng bỏ rơi cô ra sao hoặc giả hắn nghĩ Lan ở vào tình thế phải đồng ý. Hắn đã sai hoàn toàn. Lan không cam chịu đến thế. Sau những đau khổ phải nếm trải trong quá khứ cô đủ mạnh mẽ để biết phải làm gì.

Đúng là Lan có nghĩ đến chuyện bỏ chồng ít ngày sau đám cưới sẽ khiến cha mẹ buồn lòng, hàng xóm dị nghị, còn bản thân thì đã trải qua một đời chồng ở cái tuổi ngấp nghé đầu ba nhưng còn hơn là cô dấn thân vào cuộc sống địa ngục với Hùng và cả thương vụ điên rồ mà chỉ hắn được hưởng lợi còn cô nhận toàn cay đắng, nhục nhã, tủi hổ.

Lan đứng dậy đóng cửa thật mạnh rồi đi thẳng xuống trong sự ngỡ ngàng của Khánh. Phải rồi dù giờ thì có chết đi chăng nữa, cô cũng quyết chẳng bao giờ làm theo cái kế hoạch khủng khiếp đó của hắn. Là gái ế rồi lại thành gái bỏ chồng thì đã sao?

(Theo DanViet)