Họ là những người với gout thời trang luôn ổn định và cá tính, vậy nên học hỏi phong cách thời trang từ họ chẳng bao giờ là thừa cả.

Có những quý cô luôn làm người khác phải chú ý đến phong cách thời trang của mình ở bất cứ nơi nào cô ấy tới và họ được đặt cho cái tên là fashion girl - cô gái sành điệu. Họ chẳng cần mất nhiều thời gian hay dụng công để làm mình trông thật sành điệu bởi họ đã nắm chắc được các thủ thuật kết hợp quần áo, tỷ lệ trang phục với cơ thể và họ luôn biết cách làm mình nổi bật hơn với bộ cánh của mình. Dưới đây là một số thủ thuật thời trang của những cô nàng này mà bạn có thể quan tâm.

1. Nắm chắc các vấn đề cơ bản

Các cô nàng fashionista không phá vỡ những quy tắc cơ bản của thời trang, họ chỉ tạo thêm những điểm nhấn của riêng mình để làm phong cách của mình khác biệt. Họ luôn biết cách trân trọng những món đồ kinh điển trong tủ đồ như áo phông, quần skinny jeans đen hay một đôi giày cao gót cổ điển... bởi chỉ duy nhất một lý do không bao giờ có thể sai được, đó là sự cơ bản ổn định luôn còn mãi trước xu hướng và thời gian.

{keywords}

2. Làm mới phong cách bằng việc kết hợp layer trang phục

Trong tủ quần áo của một cô gái sành điệu thì những chiếc váy freesized còn có thể kết hợp với một chiếc áo sơ mi hoặc một chiếc áo phông màu sắc bên trong. Vậy là bạn đã có một bộ mới từ những item mà bạn đã có. Không chỉ diện riêng lẻ dù là váy liền hay một bộ jumpsuit chẳng hạn, hãy kết hợp cũng cùng những món đồ khác để set đồ của mình độc đáo hơn nhé.

{keywords}

3. Đừng sợ kết hợp đồ họa tiết

Chắc hẳn bạn cũng từng nghe nói đến quy tắc thời trang không mặc đồ kẻ sọc với đồ chấm bi vì sự kếp hợp này sẽ tạo ra một sự hỗn tạp và rối mắt cho bộ đồ của mình. Nhưng, các tín đồ thời trang không e ngại việc này. Họ sẵn sàng kết hợp mẫu họa tiết sặc sỡ với nhau nhưng không hề gây ra cảm giác “nóng mắt” cho người đối diện. Nếu bạn chưa quen với cách kết hợp này thì hãy bắt đầu bằng cách tìm những họa tiết giống của người mẫu và kết hợp giống họ sau đó hãy tự do sáng tạo.

{keywords}

4. Sơ vin nửa vạt

Có nghĩa là bạn chỉ sơ vin 2 vạt áo phía trước và buông vạt áo phía sau. Phong cách đã được rất nhiều blogger thời trang lăng xê và là street style ruột của rất nhiều tín đồ thời trang cũng như người nổi tiếng mỗi khi xuống phố.

{keywords}

5. Xắn tay áo

Đây là cách dễ dàng nhất để thay đổi phong cách của bạn. Nếu bạn đang cố tỏ ra mình là một cô nàng "nghiêm nghị" lạnh lùng thì hãy buông hai tay áo khi mặc sơ mi. Nếu không thì hãy xắn tay áo của mình khoảng ba gấp để tạo ra sự khác biệt.

{keywords}

6. Thắt vạt áo

Tees có nghĩa là xoắn hoặc thắt nút và những cô gái thời trang rất thuần thục trong cách thắt và xoắn vạt áo. Tạo nút thắt ngang hông giúp bạn điều chỉnh dáng người, hơn thế nữa với cùng một chiếc váy suông cũ bạn có thể kết hợp với một chiếc áo sơ mi hoặc T-shirt thắt nút là bạn đã có một bộ đồ mới rồi. Thật quá đơn giản!

{keywords}

7. Dùng thắt lưng

Một chiếc thắt lưng có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề hơn bạn tưởng. Đơn cử nhất là thiết kế bản nhỏ da bóng sẽ giúp bạn trang trí thêm cho trang phục của mình, hay kết hợp với những chiếc áo oversize nó có thể giúp bạn tạo eo. Với một chiếc thắt lưng bản to cũng có thể giúp bạn tạo xác định đường cong cơ thể và tạo cảm giác eo nhỏ hơn.

{keywords}

8. Cập nhập xu hướng mới

Cập nhật xu hướng mới nhưng không có nghĩa là bạn sẽ đem tất cả những gì mới để mặc lên người cùng một lúc hay đưa vào cùng một bộ trang phục. Hãy tiết chế và biết kết hợp chúng sao cho ăn ý giữa những item cũ và mới hoặc từ những item cũ biến hóa chúng sao cho phù hợp với mốt mới.

{keywords}

9. Biến hóa phong cách với quần jeans boyfriend

Điều này có nghĩa là kết hợp trang sức, phụ kiện, túi xách và giày dép một cách sáng tạo với quần boyfriend. Ví dụ giày cao gót, túi oversize trang sức to bản sẽ vô cùng ăn ý với loại quần này.

{keywords}

10. Luôn có một chiếc áo kẻ cơ bản trong tủ đồ

Không bao giờ được thiếu một thiết kế áo phông kẻ cơ bản trong tủ đồ, đó luôn là luôn lời khuyên các fashionista đình đám muốn nhắn nhủ tới bạn. Một chiếc áo kẻ có thể kết hợp với tất cả mọi thứ và dễ dàng tạo nên một phong cách ổn định, hợp mốt và phong cách bất luận bạn đang chuộng phong cách gì hay tính cách bạn ra sao. Đừng bao giờ xem nhẹ chiếc áo kinh điển này nhé.

{keywords}

(Theo Popsugar/Trí thức trẻ)