Mặc dù đã sinh sống với nhau 3 năm và có 1 người con trai nhưng người vợ vẫn “nhất quyết” xin tòa cho ly hôn với chồng vì anh này càng ngày càng không có…nhu cầu.

Luật sư Triệu Trung Dũng, văn phòng luật sư Triệu Dũng và cộng sự, đoàn luật sư TP Hà Nội cho biết, cách đây nhiều năm, tại một tòa án ở Hà Nội có xử một vụ ly hôn hy hữu khiến luật sư luôn trăn trở. Đó là vụ ly hôn của anh Nguyễn Hải Vinh và chị Nguyễn Thu Nga cùng trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

{keywords}
Người vợ nằng nặc đòi tòa cho ly hôn vì chồng không có nhu cầu. Ảnh minh họa

Luật sư Triệu Dũng cho hay, “Vợ chồng họ cưới nhau được 3 năm thì chị Nga tìm đến tôi nhờ giúp đỡ về mặt pháp lý để được ly hôn vì hai năm trời chị này phải sống trong cảnh chồng trốn tránh không chịu gần gũi”.

Luật sư Triệu Dũng chia sẻ, chị Nga làm nhân viên kế toán cho một công ty tư nhân còn anh Vinh làm cán bộ phụ trách mảng nghiên cứu trong một cơ quan nhà nước.

Bản thân hai vợ chồng họ khi mới cưới nhau thì vô cùng hạnh phúc. Trong cuộc sống sinh hoạt cũng ít khi va cham, tranh cãi nhau.

Thế nhưng, cưới nhau được hơn 1 năm, có được 1 cậu con trai bụ bẫm thì mọi chuyện thay đổi. Anh Vinh hàng ngày vẫn quan tâm chăm sóc hai mẹ con chu đáo nhưng lại thường né tránh vợ mỗi lần chị này ân ái.

Càng ngày, chị Nga càng sinh nghi chồng cặp bồ nên thuê thám tử theo dõi. Qua thám tử, được biết anh Vinh hàng ngày vẫn đưa con đi nhà trẻ rồi đến cơ quan làm việc đến tôi chứ không hề có một mối quan hệ nào ngoài luồng.

Vì vậy, cuối cùng sau 3 năm chung sống, chị N không thể chịu đựng được cảnh nằm không nên đành ngậm ngùi viết đơn xin ly hôn để giải thoát cho mình đến với người đàn ông khác.

 “Chị ấy cũng nhiều lần nói với tôi rằng mặc dù rất yêu chồng, thương con nhưng sau những đêm nằm không như vậy, chị ấy luôn thấy bứt rứt khó chịu, đau đầu mất ngủ. Suốt ngày chị ấy cứ suy nghĩ nghĩ vẩn vơ. Ra đường nhìn thấy những người đàn ông khỏe mạnh, lòng càng buồn và thèm khát…”, luật sư Triệu Dũng tâm sự.

{keywords}
Tòa vẫn chấp thuận cho họ ly hôn

Luật sư Triệu Dũng cũng chia sẻ: “Thực ra lúc đó tôi rất muốn giúp đỡ gia đình họ đoàn tụ lại. Tôi cũng tìm hiểu thông tin anh Vinh làm nghiên cứu liệu có phải vì tiếp xúc các loại hóa chất hay máy móc nên giảm nhu cầu hay không nhưng không tìm được. Tôi thực sự bó tay trước nguyên nhân của cặp vợ chồng này”.

“Tại phiên tòa, dù rất muốn hòa giải để họ quay về bên nhau nhưng trước thái độ cương quyết của chị Nga vẫn giữ nguyên ý kiến của mình,còn anh Vinh thì ậm ừ: “Tùy tòa giải quyết”. Cuối cùng tòa án cũng thuận tình để hai vợ chồng họ ly hôn”, luật sư Triệu Dũng nói.

(Tên nhân vật đã được thay đổi)

Thanh Hải