Dù vợ không thể làm mọi việc vì mắc chứng teo cơ, một người đàn ông Trung Quốc không hề phàn nàn. Mơ ước lớn nhất của ông là chết sau vợ để có thể chăm sóc bà trọn đời.

{keywords}

Trên đường tới hiệu thuốc, một phụ nữ tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh đột tử vì đau tim vào tối 17/12/2014. Người chồng mở cúc áo khoác và ôm chặt vợ. Ông ngồi trong tư thế ôm thi thể vợ trong khoảng nửa giờ. Khi đó nhiệt độ ngoài trời chỉ ở mức -17 độ C. "Hãy để tôi ngồi với bà ấy thêm chút nữa. Xe cứu thương sắp đến rồi", ông nói.

 

{keywords}

Dù đều hơn 100 tuổi và sống cùng nhau 81 năm, một cặp vợ chồng ở thành phố Mi Sơn, tỉnh Tứ Xuyên vẫn tỏ ra rất tình cảm với nhau trong cuộc sống hàng ngày. "Chúng tôi không có giấy hôn thú, nhẫn kim cương, tuần trăng mật khi kết hôn. Hai gia đình chỉ ăn một bữa cơm để đánh dẫu lễ cưới", Yang Zhichang, người đàn ông trong ảnh, nói.

{keywords}

Zhou Qunxing - một phụ nữ ở thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên - mắc bệnh teo cơ nên không thể tự làm mọi việc trong cuộc sống hàng ngày. Nhưng Mo Shunhai, chồng của bà trong 34 năm qua, luôn ở bên để giúp vợ. "Khi thấy Zhou lần đầu tiên, tôi tưởng bà ấy là mẹ của ông Mo, vì bà ấy già hơn chồng rất nhiều với lưng còng và mái tóc bạc", một người hàng xóm của Zhou kể. "Giờ đây bà ấy không thể nói tròn tiếng và cần sự trợ giúp trong mọi việc. Mơ ước lớn nhất của tôi là chết sau bà ấy để có thể chăm sóc bà ấy đến phút cuối cùng của cuộc đời", Mo nói.

{keywords}

Zhang Shuying, một phụ nữ 93 tuổi, giơ tấm ảnh của chồng và bà. Người chồng tử trận trong cuộc chiến chống phát xít Nhật Bản vào năm 1937. Từ đó tới nay Zhang dồn phần lớn thời gian và tiền vào việc tìm hài cốt của ông.

 

{keywords}

Cheng Kaili - một nông dân 58 tuổi ở thành phố Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô - xem ảnh các cháu cùng người vợ bại liệt trong ngôi nhà di động nhỏ. Vợ của Cheng liệt toàn thân từ khi mới chào đời và bệnh của bà trở nên nặng hơn từ năm 2010. Bà khóc rất nhiều vì cảm thấy vô vọng. Để giúp vợ yêu cuộc sống hơn, Cheng biến một xe ba gác thành ngôi nhà di động rồi đưa bà tới các tỉnh. Trong vòng một năm qua, họ đã tới 10 tỉnh của Trung Quốc.

 

{keywords}

Yu Gengxuan, một phụ nữ 83 tuổi, và Luo Lan, một người đàn ông 81 tuổi, chụp ảnh vào ngày 14/2/2014. "Khi đám cưới diễn ra, chúng tôi không chụp ảnh và cũng chẳng có nhẫn. Công việc khiến chúng tôi xa cách nhau gần 20 năm. Trong khoảng thời gian đó chỉ vợ tôi nuôi con. Vào ngày 16/3 tới, tôi sẽ trao nhẫn cho bà ấy nhân kỷ niệm 60 năm ngày cưới của chúng tôi", ông Luo nói

{keywords}

Wu Songkun, một phụ nữ 104 tuổi tại tỉnh Phúc kIến, bị thương ở chân. Wang Pengpeng, người chồng 105 tuổi của bà, đang chăm sóc chân của vợ. Hai người đã sống cùng nhau 79 năm.

(Theo China Daily/ Zing)