Nỗ lực nâng cao điều kiện sống cho người dân

Kế hoạch cải thiện điều kiện sống của người dân địa phương tại các quốc gia luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu, được LG triển khai trong suốt quá trình hoạt động và phát triển thương hiệu. Cùng với tổ chức phi lợi nhuận Habitat for Humanity, LG đã thực hiện các chiến dịch để giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng nặng nề trong giai đoạn Covid-19 tại Kenya, Việt Nam, Ấn Độ và một số quốc gia khác. Thông qua chương trình “Ngôi làng hy vọng”, LG đã và đang tiến hành kế hoạch sửa chữa nhà ở, củng cố cơ sở vật chất cho cộng đồng địa phương (thư viện, trường học, hệ thống nhà vệ sinh...).

Tại Việt Nam, LG đã thực hiện dự án cải thiện điều kiện sống và nơi ở cho người dân tộc Mường tại xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình với tổng ngân sách hơn 2 tỷ đồng. Đại diện LG cho biết: “Trong thời gian triển khai (tháng 10/2020 - tháng 7/2021), dự án đã mang lại nhiều thay đổi tích cực cho người dân, cụ thể: 7 ngôi nhà được xây mới, 20 ngôi nhà được sửa chữa và nâng cấp, 17 nhà vệ sinh hộ gia đình được xây dựng và 2 công trình vệ sinh trường học được xây dựng”.

Không chỉ mang đến một nơi cư trú ổn định, LG còn tài trợ cho nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về phát triển môi trường sống lành mạnh cho người dân Lạc Sơn. Các nội dung tập huấn được LG triển khai như: nâng cao nhận thức về nước sạch, các vấn đề về giữ gìn vệ sinh, nâng cao bình đẳng giới, quản lý tài chính hộ gia đình…

{keywords}
LG còn thực hiện dự án cung cấp thiết bị điện tử dân dụng cho hệ thống trường học và trạm y tế tại tỉnh Hòa Bình với tổng số tiền gần 400 triệu đồng

Cam kết trung hòa carbon

Là đơn vị sản xuất với quy mô lớn, đi đầu trong nghiên cứu và phát triển công nghệ điện tử hiện nay, LG đồng thời thể hiện trách nhiệm xã hội của mình thông qua mục tiêu: cam kết trung hòa carbon đến năm 2030. Trong vòng một thập kỷ vừa qua, các văn phòng của LG trên toàn thế giới đã tích cực hiện thực hóa mục tiêu này.

Cụ thể, từ năm 2018 đến nay, LG Tây Ban Nha đã khởi công và duy trì dự án LG Smart Green tận dụng các thiết bị công nghệ cao để đóng góp vào nỗ lực tái trồng rừng ở nước này. LG Tây Ban Nha cũng hợp tác với CyG IT Sustainable Tech - một doanh nghiệp địa phương tiên phong trong việc sử dụng AI và dữ liệu lớn nhằm bảo trì và sửa chữa các thiết bị điện, tạo ra phòng thí nghiệm công nghệ trung tính carbon đầu tiên ở Nam Âu. Đại diện LG cho biết, nhờ sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời LG NeON, doanh nghiệp này đã cắt giảm được khoảng 40 tấn khí thải CO2 hàng năm.

Tại Bồ Đào Nha, với mục đích khuyến khích mọi người tái sử dụng các thiết bị hiện có, LG cùng nền tảng hệ thống tái chế ERP (European Recycling Platform) và các đối tác đã tổ chức thử thách “Đổi mới sáng tạo rác điện tử” (e-Waste Open Innovation). Liên minh được thành lập nhằm hiện thực hóa sáng kiến về môi trường của doanh nghiệp theo cách thực tế và hiệu quả, đồng thời khẳng định triết lý phát triển bền vững “Life’s Good” của LG.

Nhằm đáp ứng mối quan tâm về hệ sinh thái của người dùng hiện đại, LG cũngkhuyến khích hình thành những thói quen sống lành mạnh hơn, với sự hỗ trợ từ các thiết bị của hãng. Điển hình như Máy giặt AI DD ™ (phiên bản mới 10kg - 11kg - 13kg) của LG được nâng cấp thông minh hơn, ứng dụng AI nhằm lựa chọn chu trình giặt phù hợp giúp tiết kiệm điện và nước, giảm độ hư hại của vải vóc. Hay các dòng TV mới của LG đều sử dụng tấm nền được chứng nhận thân thiện với môi trường bởi tổ chức kiểm định uy tín SGS (Thụy Sỹ). Đặc biệt, dòng TV LG OLED có chất liệu bán dẫn hữu cơ tự phát sáng, không chứa thuỷ ngân hay kim loại nặng, ít thành phần nhựa hơn, đại diện LG thông tin.

{keywords}
LG được EcoVadis trao tặng danh hiệu “Bạch kim”, đưa LG vào top 1% các công ty hàng đầu về sáng kiến ​​bền vững

Đẩy mạnh các chiến dịch về giáo dục

LG cho rằng, nhận thức vấn đề trao quyền cho đối tượng dễ tổn thương như trẻ em, phụ nữ cũng chính là giải pháp giúp nâng cao chất lượng đời sống. Do đó, LG đã và đang tích cực thực hiện các chiến dịch hỗ trợ người dân tiếp cận giáo dục, cải thiện chất lượng dạy và học.

Cụ thể, LG Kenya đang hợp tác với tổ chức Habitat for Humanity Kenya và chính quyền địa phương góp sức cải thiện chất lượng môi trường giáo dục qua các hoạt động như: xây sửa cơ sở vật chất trường học; tài trợ các thiết bị điện tử cần thiết như máy giặt và máy sấy…; đảm bảo môi trường học khỏe và lành mạnh. Tại thủ đô Nairobi (Kenya), LG cũng đã trao tặng 10 máy chữ nổi cho trường trường tiểu học Kilimani, tạo điều kiện học tập tốt hơn cho học sinh khiếm thị.

{keywords}
 LG thực hiện dự án tập trung vào việc trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái thông qua các chương trình cố vấn/giáo dục, phát triển kỹ năng tại Kenya

Đại diện LG bày tỏ: “Những sáng kiến địa phương hướng đến mục tiêu cải thiện chất lượng đời sống, môi trường, chất lượng vệ sinh, môi trường giáo dục… mà LG và các tổ chức, đối tác đã mang đến những thay đổi tích cực. Trên hành trình phát triển thương hiệu, thông qua triết lý “Life’s Good”, LG tiếp tục truyền nguồn cảm hứng đến cộng đồng, có những ý tưởng thay đổi cuộc sống tốt đẹp hơn. Bởi lẽ, những khác biệt trong tương lai đều bắt nguồn từ nỗ lực và cam kết ở hiện tại”.

Ngọc Minh