{keywords}
Năm nay, do dịch Covid-19, chùa Phúc Khánh đã thực hiện nghiêm công văn của Giáo hội Phật giáo Việt Nam - tổ chức lễ Vu Lan bằng hình thức trực tuyến. Tối 14/7 (âm lịch), lễ Vu Lan diễn ra tại chùa Phúc Khánh khá đơn giản và hạn chế phật tử. Cổng chùa đã đóng từ rất sớm, chỉ có những phật tử chấp táp có nhiệm vụ mới được vào chùa. 
{keywords}
Mọi nghi thức của lễ Vu Lan vẫn được thực hiện, đảm bảo trang nghiêm. Hàng ngàn phật tử, chư tăng ni được xem trực tuyến đại lễ Vu Lan bằng hình thức trực tuyến trên trang: Phật sự học viên, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Hà Nội và kênh YouTube
{keywords}
Đại đức Thích Minh Đức, đại diện chùa Phúc Khánh cho biết: "Không phải chúng ta sắm sửa lễ nghi thật to, thật nhiều bằng đồ không thật như vàng mã, tưởng nhớ tri ân với cửu huyền thất tổ chính là lòng thành kính. Tưởng nhớ tổ tiên vốn là việc thường trực nhưng tháng 7 là thời gian sống chậm lại, dành những khoảnh khắc tĩnh lặng nhất, thanh tịnh nhất để tưởng nhớ và cầu nguyện".
{keywords}
“Hơn nữa, Chính phủ đang tập trung vào mục tiêu chuyển đổi số quốc gia. Giáo hội cũng vậy và đang đi theo lộ trình đó. Xu hướng thuyết pháp trực tuyến, thực hành bày tỏ nghi lễ trực tuyến cũng là xu hướng văn minh trong tương lai”, Đại đức Thích Minh Đức chia sẻ.
{keywords}
Phật tử xem trực tuyến đại lễ Vu Lan tại chùa Phúc Khánh qua máy tính.
{keywords}
Đại lễ tổ chức ngắn gọn, chư tăng tới chùa đảm bảo an toàn phòng dịch.
{keywords}
Một vài phật tử được phép vào chùa hành lễ. 
{keywords}
Nghi thức thả hoa đăng tượng trưng nhưng vẫn vô cùng trang nghiêm và xúc động.

Tình Lê


Lễ Vu lan, làm gì để báo hiếu mẹ chaLễ Vu lan hay còn gọi là lễ báo hiếu, là một trong các ngày lễ lớn của đạo Phật nhằm tưởng nhớ, báo ân, báo hiếu công ơn sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, tổ tiên.
Lời chúc hay, ý nghĩa gửi đến cha mẹ dịp lễ Vu lanDịp lễ Vu lan, ngoài quà tặng, những lời chúc hay, ý nghĩa cũng là cách để mỗi chúng ta thể hiện tình cảm, sự biết ơn của mình với đấng sinh thành. Bạn có thể tham khảo những lời chúc dưới đây: