Anh đặt tên con như vậy là để kỉ niệm mối tình buồn đã qua hay để sau này có cớ trả thù hay hằn trách cho bõ hận mỗi lần gọi tên con gái là gọi tên người tình cũ đã vì sự nghiệp riêng mà dứt tình với anh?

Như bao cặp đôi khác khi biết tôi có bầu, chồng tôi háo hức, sung sướng lắm, anh luôn hỏi tôi là nếu sinh con trai sẽ đặt tên gì và con gái thì để tên gì cho hay, cho ý nghĩa?

Chồng tôi đã bỏ công tham khảo bạn bè, rồi lên internet để tìm tên cho đứa con bé bỏng yêu quý sắp chào đời của mình. Vậy mà khi tôi sinh con gái, chồng đi làm giấy khai sinh cho con, đến lúc đọc thấy sau họ của chồng là tên người tình cũ của anh khiến tôi thật ngỡ ngàng...

{keywords}

Ảnh minh họa: Internet

Tôi nhận lời yêu anh khi biết chắc chắn cô người yêu của anh đã chia tay anh để đi du học nước ngoài được hơn một năm và hai người không còn liên lạc gì với nhau nữa.

Anh cũng không hề giấu tôi tình cảm anh dành cho cô ấy, và anh cũng không hề buông một lời trách cứ nào về chuyện cô ấy chủ động từ bỏ quan hệ với anh để phấn đấu cho sự nghiệp của mình.

Khi tôi học xong 4 năm đại học, vừa có việc làm thì đám cưới của chúng tôi được tổ chức. Trong tiệc cưới tôi có nghe xì xào rằng cô người yêu cũ của chồng tôi cũng đã công thành danh toại và về nước cách đây khá lâu. Vậy mà không hiểu chồng tôi không biết hay không quan tâm mà tôi chẳng nhận thấy anh có biểu hiện tiếc nuối, buồn đau hay lén lút quan hệ lại, như một vài trường hợp “tình cũ không rủ cũng đến” mà tôi nghe được.

Cuộc sống của vợ chồng tôi yên bình trôi qua, tôi thầm cảm ơn ông Trời là đã cho tôi có được một bờ vai vững chãi, tin cậy để dựa trong cuộc đời này.

Anh thương yêu, chiều vợ hết mực, nhất là những ngày tháng tôi mang bầu nặng nhọc, anh dành hết công việc nhà để tôi có thời gian nghỉ ngơi. Là đàn ông nhưng anh cũng không ngại đi chợ, làm bếp, quán xuyến chu toàn mọi việc trong gia đình. Mỗi lần có dịp ghé thăm vợ chồng tôi, bố mẹ tôi hết lời khen ngợi chàng rể đảm đang của ông bà.

Vậy mà giờ đây chuyện đặt tên cho con gái đầu lòng khiến tôi thật sự lúng túng, hụt hẫng. Mỗi lần nhớ tới dòng tên của con gái trong tập giấy khai sinh tôi lại thấy trái tim mình nhói đau.

Tôi cũng chưa dám hỏi chồng mà hình như anh cũng không muốn cho tôi một lời giải thích. Không hiểu từ bây giờ đến suốt những năm tháng gắn bó với anh sau này, mỗi lần gọi tên con gái là một lần gợi cho tôi, hay nói đúng hơn là buộc tôi phải nhớ đến mối tình xưa của chồng thì liệu tôi có chịu được mãi không?

Còn chồng tôi, anh đặt tên con như vậy là để kỉ niệm mối tình buồn đã qua hay để sau này có cớ trả thù hay hằn trách cho bõ hận mỗi lần gọi tên con gái là gọi tên người tình cũ đã vì sự nghiệp riêng mà dứt tình với anh?

(Theo Tiền phong)