Nói đến lấy chồng đại gia, người ta thường nghĩ đến một cuộc sống hôn nhân như thiên đường với nhà cao cửa rộng, tiền bạc thoải mái chẳng phải lo lắng điều gì. Thế nhưng, cuộc sống vương giả đó chỉ bề nổi, ẩn phía sau là những câu chuyện cười ra nước mắt mà người trong cuộc phải âm thầm chịu đựng.

Đánh mất chính mình

Trong một lần đi tác nghiệp, Mai Thanh (cộng tác viên của một tờ báo tại TP.HCM) tình cờ quen Thanh Phong (Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ), một đại gia miệt vườn nổi tiếng với nghề buôn cây cảnh. Qua vài lần gặp gỡ, Thanh từ bỏ công việc đang dang dở, hớn hở, tung tăng theo chàng về dinh. Đám cưới hoành tráng được tổ chức ngay tại căn biệt thự hàng ngàn mét vuông của gia đình nhà trai khiến bạn bè trầm trồ, ganh tị. Cha mẹ Thanh cũng được nở mày nở mặt.

Sau đám cưới, Thanh ngoan ngoãn ở nhà tề gia nội trợ, chờ chồng xin cho công việc mới như lời anh hứa. Không bao lâu thì Thanh mang thai. Lúc này, Thanh mới nhận ra gia đình bên chồng chẳng ưa gì mình. Trong mắt mọi người, Thanh chỉ là đứa hám giàu, dựa dẫm. Cha mẹ, anh chị bên chồng luôn dòm ngó cuộc sống của vợ chồng Thanh. Tiền bạc đều do cha mẹ chồng quản lý, Thanh muốn mua sắm gì đều phải hỏi ý kiến mẹ chồng. May mắn là Thanh được chồng mở cho tài khoản riêng, tuy không nhiều nhưng cũng không đến nỗi ngột ngạt.

Tuy vậy, chồng đi đâu, làm gì Thanh đều không biết, có hỏi cũng chỉ nhận được thái độ hằn học của chồng. Ngày mới cưới, tối nào Thanh cũng chờ chồng về ăn cơm, nhưng năm bảy hôm Phong mới về sớm được một buổi với bộ dạng say mèm, còn lại lúc nào cũng khuya lắc khuya lơ. Thỉnh thoảng có mùi hương lạ, vết son trên áo chồng, Thanh cũng không được quyền tra hỏi. Cô chỉ còn biết nuốt nỗi đắng cay, hờn ghen vào lòng để sống yên ổn.

Lấy lý do bận bịu công việc, Phong đi miết, bỏ mặc vợ trong căn nhà rộng lớn thênh thang. Nhìn bạn bè váy ngắn, váy dài tung tăng đi làm, đăng lên facebook hình ảnh những buổi hội họp, những chuyến công tác… Thanh nhớ nghề đến day dứt. Thanh muốn được đi làm trở lại, được ra ngoài xã hội như bạn bè, nhưng mỗi lần cô đề cập đến chuyện đi làm thì chồng phán “nhà này không thiếu tiền để em phải lăn lộn bên ngoài”. Trong gia đình, mọi chuyện lớn nhỏ, Thanh đều răm rắp làm theo ý chồng, anh chẳng bao giờ quan tâm đến ý kiến của Thanh.

Vừa chịu áp lực từ phía nhà chồng, Thanh vừa gánh thêm nỗi muộn phiền từ phía gia đình mình. Nghĩ Thanh lấy chồng giàu tiền bạc dư thừa, bà con họ hàng cứ gặp chuyện là gọi đến nhờ vả. Anh chị em của Thanh cũng ỷ lại, nay xin, mai mượn. Để không phải mang tiếng với họ hàng, Thanh phải lén bán nữ trang của mình để giúp đỡ.

{keywords}

Cố đua theo chồng

Lấy được tấm chồng tài giỏi, thông minh lại giàu có là điều Ngọc Hương (Q.Tân Phú, TP.HCM) khiến bạn bè thán phục. Tuy nhiên, Hương không muốn mọi người nhìn mình như một con ngốc may mắn mà luôn muốn chứng tỏ bản thân rằng mình cũng tài giỏi không thua kém gì chồng. Lại thêm cái nhìn khinh khi của nhà chồng càng khiến Hương tỏ vẻ “ngang tài ngang sức” với anh.

Sau kết hôn, dù được chồng đề nghị về làm tại công ty gia đình nhưng Hương kiên quyết từ chối. Cô mở công ty riêng, tự mình điều hành. Ngoài quản lý công ty, Hương còn tham gia các lớp học nâng cao chuyên môn và ngoại ngữ. Vốn luôn ủng hộ vợ mở mang, trau dồi kiến thức nên Đức Minh không lấy làm khó chịu việc vợ đầu tắt mặt tối với công việc, học hành.

Thế nhưng, Hương vốn không phải là người khéo léo, giỏi giang trong kinh doanh nên công ty liên tiếp gặp thất bại. Cô càng lo mọi người coi thường mình nên càng cố ép bản thân, dù khả năng chỉ đến đó. Không lúc nào Hương cảm thấy thảnh thơi, thoải mái mà luôn nơm nớp lo sợ.

Hương tâm sự: “Suốt bảy năm qua tôi đã phải ngày đêm vừa đảm bảo công việc ngoài xã hội, vừa làm tốt việc nhà để mọi người nhìn nhận tôi xứng đáng với chồng. Nhiều lúc tôi cũng cảm thấy hụt hẫng, mệt mỏi… khi cố đua theo chồng, nhưng nếu dừng lại, mọi người sẽ coi thường tôi. Tôi không muốn trong mắt mọi người, tôi là đứa kém cỏi, ăn bám”. Luôn tạo áp lực cho mình, Hương bị gò bó, mệt mỏi dẫn đến trầm cảm suốt một thời gian dài

Hương kể, ngoài việc cố gắng cho bằng chồng, cô còn phải ra sức chiều chuộng nhà chồng. Lấy lòng người giàu thì không dễ chút nào. Nhiều lúc Hương cũng muốn mặc kệ, an nhiên mà sống, làm những gì mình thích và sống theo cách của mình. Nhưng, nói thì dễ chứ làm không dễ.

Là doanh nhân, chồng Hương thường xuyên vắng nhà và luôn bận rộn với công việc nên thời gian vợ chồng bên nhau cũng rất hiếm hoi. Nhiều khi cả tháng vợ chồng chưa ăn chung một bữa cơm. Các dịp lễ, sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới Hương đều vò võ một mình. Bên cạnh đó, còn là nỗi lo chồng lăng nhăng bên ngoài, bởi vây quanh anh toàn những cô gái trẻ đẹp, sẵn sàng ngã vào anh để đổi lấy nhà cửa, xe cộ.

Kiểu gì cũng mang tiếng

Khi đang là gương mặt “hot” trên truyền hình thì bất ngờ diễn viên P.N. biến mất khiến người hâm mộ không khỏi ngẩn ngơ nuối tiếc. Ít ai biết rằng, chị kết hôn với một đại gia tầm cỡ và thay chồng điều hành công ty tại Việt Nam. Từ bỏ công việc mình yêu thích, chị chuyển hướng sang kinh doanh, dù trái tay nhưng chị cũng đã gặt hái được thành công ngoài mong đợi. Chị tâm sự, lấy chồng giàu, sung sướng về vật chất thì có thật, nhưng điều đó chẳng đáng gì so với áp lực mà mình phải chịu đựng.

Cái khổ đầu tiên là sự nghi ngờ, coi thường của mọi người, khi mình thật sự có năng lực vẫn không được thừa nhận. Mình thành công thì họ xem đó là… nhờ chồng mà có được. Mình chấp nhận hy sinh công việc lui về làm hậu phương thì bị chỉ trích là ăn bám, dựa dẫm. Trong khi chấp nhận từ bỏ công việc đồng nghĩa với việc phải từ bỏ đam mê, đó là thiệt thòi, mà lẽ ra phải được cảm thông, thì mình lại bị ghép vào loại ỷ lại, lười biếng.

Về mặt xã hội là vậy, còn về phía gia đình, người vợ phải chấp nhận sự thiếu thốn tình cảm bởi các ông chồng đại gia luôn bận bịu, thậm chí ngay cả lúc vợ bệnh cũng chỉ được chồng quan tâm qua chiếc điện thoại. Ăn tối một mình hay đi du lịch không có chồng bên cạnh là chuyện rất đỗi bình thường mà họ phải luôn luôn thấu hiểu, chia sẻ thay vì hờn tủi.

Vì vậy, theo P.N., dù lấy chồng đại gia hay không đại gia thì người phụ nữ cũng nên sống thật với chính mình. Bằng lòng với cuộc sống và làm những gì mà bản thân cho là đúng đắn, nên làm cho cuộc hôn nhân. Đừng cố gồng lên vì những áp lực từ bên ngoài, bởi điều đó chỉ tạo thêm áp lực cho bản thân, cho chồng. Hãy luôn giữ chính kiến, không dựa dẫm, ỷ lại vào chồng, bởi cứ phụ thuộc sẽ dẫn đến việc mất đi “quyền” của mình trong gia đình.

(Theo Phunuonline.com)