"Không xin được việc, con đi lấy chồng. Cứ nghĩ kết hôn sẽ không làm khổ bố mẹ nữa, con sẽ vui, hạnh phúc với cuộc sống mới, vậy mà bố mẹ vẫn phải lo lắng" - Tú Anh viết.

Tưởng khi kết hôn sẽ có cuộc sống sung túc và không còn làm phiền đến bố mẹ, tuy nhiên, Tú Anh (23 tuổi) gặp phải người chồng ham chơi, mê cờ bạc. Đối diện hôn nhân không như ý muốn, cô gái cảm thấy có lỗi trước công ơn dưỡng dục, sự hy sinh của bố mẹ.

Lá thư cảm động Tú Anh gửi bố là Xuân Lâm được phát trong chương trình 365 ngày hạnh phúc, mục Tình sẻ chia, kênh radio VOV giao thông (Đài tiếng nói Việt Nam).

"Con gái yêu bố mẹ rất nhiều"

"Gửi bố yêu!

Bố ạ, từ bé tới giờ con luôn tự hào về bố, về gia đình mình. Bố chỉ có hai con gái là hai chị em con. Con biết khi mẹ không sinh thêm được em trai, bố cũng buồn lắm. Nhưng bố luôn nói 'Con nào cũng được, bố không cần con trai'. Bố luôn chiều chuộng hai chị em con, bố không hay mắng hay lớn tiếng quát chị em con bao giờ. Con luôn tự nhủ sẽ không để bố phải lo nghĩ về con…Nhưng con đã không làm được.

Con là con gái mà chẳng giúp gì được cho bố, bố cho con ăn, nuôi con đi học mất bao nhiêu tiền, bao nhiêu là vất vả. Vậy mà khi ra trường, con không làm được gì cho bố mẹ hết.

Con biết, bố mẹ đã lo lắng, suy nghĩ rất nhiều về việc chạy việc cho con. Bố đã nói với con là ‘con lo một bố mẹ lo 10’. Bố không những không trách con mà còn động viên, an ủi rằng “con à, có nhiều người ra trường mấy năm mới xin được việc, người ta ra trường có khi còn phải làm trái ngành…”.

Con biết, bố nói như vậy để con đỡ buồn, bố mẹ cũng đã đi nhiều nơi chạy việc cho con nhưng không được. Bố mẹ nào mà chẳng muốn con cái có công ăn việc làm ổn định phải không bố?

Không xin được việc, rồi con cũng đi lấy chồng. Cứ nghĩ lấy chồng rồi sẽ không làm khổ bố mẹ nữa, con sẽ vui, hạnh phúc với cuộc sống mới, ấy vậy mà bố mẹ vẫn phải lo lắng, nuôi con. Nhất là từ khi con có thằng Tít…, sự lo lắng ấy còn nhiều hơn.

{keywords} 

Con thích ăn gì, uống gì bố mẹ đều mua cho con hết cả, con lấy chồng không có việc làm, không có tiền tiêu dùng cá nhân, bố mẹ vẫn phải lo cho con. Con trai con gần 1 tuổi, từ cái to, cái bé đều ông bà ngoại mua cả. Nhiều lúc nghĩ, nếu không có bố mẹ, mẹ con con sẽ ra sao? Sẽ như thế nào? Sao con lại làm khổ bố mẹ nhiều như vậy?

Hôm nay, nhìn thấy những giọt nước mắt của bố, tim con đã thắt lại. Con biết bố khóc vì thương con, thương cháu. Con đã không ngăn được nước mắt rơi bố ạ. Con là con gái hư phải không bố? Con đã làm bố phải khóc. Con xin lỗi bố nhiều.

Bố ạ, con gái chưa bao giờ nói con xin lỗi bố nhiều vì đã làm bố buồn, và cũng chưa bao giờ con nói con cám ơn bố. Hôm nay, con nhờ chương trình nói với bố là con cám ơn bố và con gái yêu bố rất nhiều.

Và con muốn nói với bố mẹ, con rất hạnh phúc khi được là con gái của bố mẹ, con cám ơn bố mẹ rất nhiều, con yêu bố mẹ rất nhiều. Con gái của bố mẹ”.

"Bố mẹ luôn bên cạnh con"

Sau khi nghe lá thư của con gái, ông Xuân Lâm cho biết, rất xúc động khi con gái biết nghĩ đến sự hy sinh, vất vả của bố mẹ.

Ông cũng tỏ ra thất vọng trước chàng rể đã 30 tuổi nhưng không lo làm ăn, xây dựng hạnh phúc gia đình. Dù nhiều lần sa ngã, được mọi người tha thứ, nhưng anh ta không chịu thay đổi mà tiếp tục phạm sai lầm. Điều này khiến Tú Anh chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống hôn nhân.

Thậm chí, khi Tú Anh sắp sinh con, chồng cô cũng phó thác tất cả cho gia đình nhà vợ. Đến khi con trai được 1 tuổi, anh cũng ngó lơ và dành thời gian cho những thú vui tiêu khiển cá nhân.

"Vì thất vọng và nỗi buồn đó mà tôi đã rơi nước mắt vì thương con" - ông Lâm chia sẻ.

Người cha cũng tiết lộ, chồng Tú Anh hiện nợ 1 tỷ đồng vì cờ bạc. "Con gái tôi khổ đã đành, nhưng bố mẹ con rể còn đau nhiều lần. Gia đình họ làm nông, với chừng ấy nợ, họ sẽ xoay sở ra sao. Không những vậy, con rể tôi còn nhiều lần lừa gạt, cầm cố tài sản của gia đình để lấy tiền phục vụ cho những trò chơi đỏ đen" - lòng ông Lâm nặng trĩu khi nói về con rể 30 tuổi.

Mặc dù vậy, người bố vẫn sẵn sàng bên cạnh che chở cho con cháu: "Chuyện cũng đã rồi, chồng con có ra sao đi chăng nữa thì bố mẹ cũng không để cháu Tít (con trai Tú Anh) khổ được. Bố mẹ luôn bên cạnh vì chỉ muốn các con hạnh phúc. Vì con là con của bố mẹ sinh ra thì không thể nào bỏ mặc được" - ông Lâm nhắn nhủ với con gái.

Cuối chương trình, ông Lâm mong con gái sẽ bình tâm và vượt qua khó khăn hiện tại. "Bố mẹ chỉ muốn các con lớn khôn, có cuộc sống hạnh phúc. Nhưng đến lúc này, vì chồng con mà bố bật khóc. Đây không phải lỗi của con. Con không hạnh phúc thì bố mẹ càng phải bù đắp cho con nhiều hơn".

(Theo Zing)