Chuyên gia ẩm thực - food blogger Phan Anh Esheep - tác giả của loạt sách dạy làm bánh “Esheep Kitchen - Mật mã yêu thương” vào bếp làm món cheesecake trà và táo tuyệt hảo với công thức đơn giản và không cần đến lò nướng.

Phan Anh Esheep tên thật là Phan Ngọc Anh - vốn là một họa sĩ, biên tập viên “lấn sân” sang lĩnh vực làm bánh. Cô là một trong số ít đầu bếp tài ba không đi qua trường lớp đào tạo bài bản, nhưng lại luôn xuất hiện trong những bài viết về chuyên mục ẩm thực trên các trang báo. Gần đây nhất Phan Anh trở thành đại diện của Việt Nam tham gia vòng thi chung kết thế giới về ẩm thực Hàn Quốc năm 2015. Phan Anh không ngừng sáng tạo và truyền cảm hứng cho đông đảo các bạn trẻ Việt có đam mê làm bánh đang theo dõi cô trên các trang mạng xã hội.

Với vị ngọt dịu của kem phô mai (cream cheese) kết hợp cùng vị beo béo của kem tươi tạo nên lớp kem bánh phô mai mềm mịn tan chảy trong miệng, cheesecake (bánh phô mai) là món bánh không thể thiếu trong thực đơn của những người sành ăn. Là một trong những món bánh sở trường của chuyên gia ẩm thực Phan Anh, công thức làm bánh cheesecake mới sau đây sẽ giúp bạn tự tay làm nên chiếc bánh thơm ngon, mềm mịn để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Công thức đặc biệt cho chiếc bánh cheesecake hoàn hảo

{keywords}

Nguyên liệu

Đế bánh: 160g bánh quy, 80g bơ chảy.

Phần phomai: 150ml nước trà Ô Long TEA+ Plus, 400g kem phô mai (cream cheese) để mềm, 250g kem tươi (whipping cream), 4 lá gelatine loại 5g/lá, 160g đường bột

Phần trang trí: 1 quả táo, 2 thìa nhỏ bơ

Cách làm

Đế bánh: Xay nhuyễn bánh quy, trộn đều với bơ đã đun chảy. Nén chặt hỗn hợp vào khuôn đế rời. Bỏ vào ngăn đá trong lúc làm thân bánh.

Phần phomai:

- Dùng máy đánh trứng đánh bông 200g kem tươi .

- Cho khoảng 50ml kem tươi, đường bột và khoảng 30ml nước trà Ô Long TEA+ Plus vào kem phô mai, dùng máy đánh trứng đánh nhuyễn.

- Gelatine ngâm nước mềm, vớt ra cho vào lò vi sóng quay chảy. Đổ từ từ nước trà vào gelatine khuấy đều.

- Trộn đều hỗn hợp whipping với cheese rồi tiếp tục trộn với nước trà gelatine. Đổ hỗn hợp này vào khuôn bánh, dàn đều.

Trang trí: Táo thái lát mỏng, áp chảo cho xém vàng. Xếp lên bánh. Để bánh vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi bánh định hình. Như vậy là bạn đã hoàn thành chiếc bánh cheesecake béo ngậy ngon tuyệt mà không cần sử dụng đến lò nướng.

Sự kết hợp hoàn hảo với danh trà

{keywords}

Để tạo nên “cặp đôi hoàn hảo” đi cùng hương vị béo ngọt mềm mịn của cheesecake, chuyên gia ẩm thực Phan Anh gợi ý thức uống mà bạn nên dung kèm là trà Ô Long TEA+ Plus. Kế thừa và phát huy các đặc điểm của trà Ô Long truyền thống, trà Ô Long TEA+ Plus với công nghệ hiện đại Nhật Bản lưu giữ tối đa hợp chất OTPP (Oolong Tea Polymerized Polyphenols) giúp hạn chế hấp thu chất béo hiệu quả từ món ăn hằng ngày. Hương vị thanh mát dịu ngọt của trà Ô Long TEA+ Plus hài hòa khi dùng chung với món bánh cheesecake béo ngậy, hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời.

{keywords}

Minh Tú