Với nhiều ưu điểm vượt trội như tuổi thọ trung bình 3 vạn giờ, tiết kiệm 50% điện năng so với đèn compact, bảo vệ thị lực, đèn Led Điện Quang được cho là sẽ mở ra một kỉ nguyên chiếu sáng mới.

Nhằm giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về đèn LED, Công ty CP Bóng đèn Điện Quang tổ chức chuỗi sự kiện “LED - Kỷ nguyên chiếu sáng mới”.

Được tổ chức tại 3 thành phố lớn: TP.HCM (30/10), Hà Nội (14/11) và mới đây nhất là Đà Nẵng (21/11/2015), sự kiện này đã trở thành tâm điểm chú ý của người tiêu dùng. 

{keywords}

Công nghệ LED mở ra kỉ nguyên chiếu sáng mới

Ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Điện Quang cho biết thông điệp mà Điện Quang muốn gởi đến người tiêu dùng là sử dụng năng lượng tiết kiệm không chỉ có ý nghĩa đối với ngân sách của từng gia đình mà còn góp phần quan trọng trong việc giảm đầu tư cho phát triển hệ thống cung ứng năng lượng, đảm bảo an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường, khai thác hợp lý các nguồn tài nguyên năng lượng, thực hiện phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Với mục tiêu rõ ràng như vậy nên nội dung chính của chuỗi sự kiện là hội thảo chủ đề “LED - Kỷ nguyên chiếu sáng mới” với sự tham gia của các diễn giả là các chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực chiếu sáng, các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, doanh nghiệp và cả người tiêu dùng.

{keywords}
Mô tả

Các ý kiến phát biểu tại hội thảo ngoài việc khẳng định công nghệ LED sẽ mở ra một cuộc cách mạng, kỷ nguyên chiếu sáng mới, còn gợi mở nhiều vấn đề liên quan đến việc áp dụng công nghệ này vào thực tiễn tại các thành phố lớn - nơi diễn ra sự kiện, nói riêng và cả nước nói chung.

Qua hội thảo, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Tất Thành Cang đã chỉ đạo các ngành có liên quan phối hợp để đưa công nghệ LED vào hệ thống chiếu sáng, nhằm tiết kiệm lượng điện năng sử dụng. Đà Nẵng cũng cho biết sẽ mở rộng diện sử dụng đèn LED tiết kiệm năng lượng trong hệ thống chiếu sáng trong thời gian tới.

{keywords}

Ngoài hội thảo, để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, Điện Quang đã dày công thực hiện triển lãm mang tên “Hành trình ánh sáng” tái hiện sinh động lại quá trình sử dụng các sản phẩm chiếu sáng của người dân từ đèn dầu, đèn dây tóc cho đến đèn huỳnh quang, đèn compact và hiện tại là đèn LED. Đi qua chuỗi hành trình này, khách tham quan sẽ được trải nghiệm một không gian hiện đại và ấn tượng của công nghệ chiếu sáng LED.

Bên cạnh đó, để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những tính năng nổi bật và sự đa dạng của đèn LED, sự kiện còn có các gian hàng trưng bày các sản phẩm đèn LED Điện Quang, tại đó có mặt các chuyên gia sẵn sàng trả lời bất kỳ thắc mắc nào của người tiêu dùng. Đội ngũ này còn thực hiện tư vấn giải pháp chiếu sáng cho hộ gia đình, doanh nghiệp một cách tỉ mỉ, chi tiết.

Trong khuôn khổ sự kiện, nhằm giúp người tiêu dùng tiếp cận và có cơ hội sử dụng các sản phẩm chiếu sáng công nghệ cao, Công ty Điện Quang còn tiến hành đổi 3.000 bộ đèn LED mới trị giá lên đến hơn 1,5 tỷ đồng cho khách tham quan đem bóng đèn cũ đến đổi.

{keywords}

Tiên phong đầu tư phát triển công nghệ LED ở VN

Chuỗi sự kiện này, cùng với nhiều động thái trước đó của Điện Quang đã cho thấy sự kiên trì của một doanh nghiệp chiếu sáng Việt, luôn tiên phong trong việc đầu tư và phát triển công nghệ LED tại Việt Nam.

Từ năm 2007, Điện Quang đã bắt tay vào nghiên cứu và đầu tư công nghệ chiếu sáng LED. Năm 2014, Điện Quang tiếp tục đầu tư một dây chuyền dán chip LED theo công nghệ của Nhật Bản trị giá hơn 30 tỷ đồng để nâng gấp đôi công suất nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

{keywords}

Mới đây nhất, Điện Quang đã quyết định đầu tư gần 600 tỷ đồng để triển khai dự án Nghiên cứu và sản xuất các thiết bị chiếu sáng, chip LED siêu sáng và thiết bị điện tử công nghệ cao tại Khu Công nghệ Cao TPHCM.

Sau chuỗi sự kiện, ông Hồ Quỳnh Hưng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Điện Quang cho biết: Điện Quang sẽ tiếp tục đầu tư nghiên cứu phát triển sản xuất những dòng sản phẩm tiết kiệm năng lượng, ưu tiên phát triển những dòng sản phẩm công nghệ cao, thân thiện môi trường, nhằm góp phần thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng tiết kiệm năng lượng và hiệu quả của Chính phủ trong giai đoạn 2016-2020.  

Thúy Ngà