Sự bất cẩn trong việc lựa chọn kính mắt có thể khiến người dùng gặp phải không ít rắc rối từ những món đồ kém chất lượng.

Kính mắt là món phụ kiện thời trang không thể thiếu của những người sành điệu. Tuy vậy, bên công dụng làm đẹp, người dùng chớ quên chức năng chính của chúng là bảo vệ đôi mắt khỏi tác nhân gây hại. Mùa hè sắp đến, thị trường kính mắt lại nở rộ với phong phú kiểu dáng, chất lượng và giá cả. Làm sao để tìm ra chiếc kính tốt nhất, giúp bảo vệ đôi mắt và nâng tầm phong là vấn đề không ít tín đồ mộ điệu đặc biệt quan tâm.

{keywords}

Mùa hè là thời điểm lên ngôi của những chiếc kính mắt trẻ trung và sành điệu, cũng là lúc tín đồ thời trang trăn trở việc tìm ra món phụ kiện bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân gây hại của môi trường.

Rước bệnh từ kính mắt kém chất lượng

Thị trường hiện nay mang đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn, không quá khó để sở hữu chiếc kính mắt kiểu dáng đẹp với mức giá vừa phải. Tuy nhiên, việc sử dụng kính mắt không rõ nguồn gốc, chất lượng chưa đảm bảo khiến người dùng có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm về mắt.

Theo một số ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa, kính giá rẻ có thể khiến đôi mắt người dùng nhức mỏi, gây căng thẳng, uể oải…thậm chí, bị lé, nhược thị, giảm thị lực…là những điều không tránh khỏi.

{keywords}

Kính mắt ‘rởm’ tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho đôi mắt.

Các loại kính mắt chất lượng thấp thường không lọc được tia cực tím nên đeo ra đường nắng lâu dài có thể gây tổn thương cho da và gây viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, có thể là tác nhân gây xuất hiện và kích thích mộng thịt phát triển. Ngoài ra, tia cực tím còn có thể gây tổn thương võng mạc.

Những chiếc kính trôi nổi trên thị trường phần lớn được gia công từ các chất liệu giá rẻ, không có khả năng chịu lực, dễ dàng gẫy vỡ khi gặp sự cố va đập, gây tổn thương cho vùng mắt.

Những lưu ý khi chọn mua kính mắt

Theo Ths Trần Hoài Long (Khoa Khúc xạ Bệnh viên Mắt TP.HCM), các loại kính mắt bán với giá ‘siêu rẻ’ thường được nhuộm màu nên chỉ lọc được khoảng 75% đến 85% ánh nắng mặt trời, không lọc được tia cực tím (tia UV). Muốn lọc được loại tia này, kính mắt phải được sản xuất với công nghệ đặc biệt.

{keywords}

Kính mắt đạt chuẩn lọc được tia cực tím thường ghi “protection 100%” hoặc “UV400”.

Nên chọn kính mắt thời trang sậm màu vừa đủ để tạo cảm giác thoải mái và vẫn thấy cảnh quan khi đi trong đêm. Cảnh vật nhìn qua kính không bị mờ, biến dạng hoặc gợn sóng. Kính phải có tính chống vỡ, do đó nên chọn mua tròng plastic. Riêng tròng polycarbonate có tính chống vỡ cao và có thể lọc được tia cực tím. Kính cũng cần cong ôm lấy gương mặt để ngăn các tia cực tím đi vào mắt từ hai bên và từ trên xuống.

{keywords}

Những chiếc kính màu đen, gọng to bản thường được ưa chuộng nhờ thiết kế sang trọng, độc đáo. Gọng nhựa kết hợp kim loại chắc chắn, nam tính. Phần đệm tai hạn chế sự tiếp xúc, tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi mang kính trong thời gian dài.

{keywords}

Mùa hè năm nay, tín đồ thời trang tỏ ra thích thú với xu hướng kính tròng màu, đặc biệt là màu tím khói sành điệu. Gọng nhựa kiểu cách cá tính giúp tôn lên đường nét góc cạnh của gương mặt nam giới. Mắt kính cấu tạo 2 lớp polycarbonate nhẹ nhàng, chống tia UV400, chống va đập, trầy xước…

{keywords}

Món phụ kiện màu hồng viền đỏ có khả năng chống chịu trong nhiệt độ cao. Không chầy xước, biến dạng…Thiết kế lịch lãm của chiếc kính mang tới sự cuốn hút, thời thượng cho quý ông.

Tuyệt đối không nên ham rẻ mà sử dụng những chiếc kính mắt được bày bản ở những cơ sở thiếu uy tín. Khi chọn mua chiếc kính mắt, người dùng nên tìm hiểu kỹ các thông số đi kèm, tem chống hàng giả, mã số barcode…Đối với một số sản phẩm kính mắt cao cấp được nhập khẩu chính hãng, khách hàng sẽ được cung cấp thẻ bảo hành để đảm bảo về chất lượng và các sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng.

Một yếu tố cần lưu ý khi lựa chọn kính mắt đó là tỷ lệ phù hợp với gương mặt. Thường thì chiếc kính có hình dáng ngược lại với gương mặt sẽ tạo sự cân đối, hài hòa hơn. Ví dụ người dùng sở hữu gương mặt tròn trịa thì nên sắm kính mắt gọng vuông, chữ nhật hay đa giác.

{keywords}

Kính râm kiểu cổ điển trở thành lựa chọn số 1 của cánh đàn ông khi hè tới bởi sự đẳng cấp, thời thượng. Dáng kính vuông cổ điển đặc biệt phù hợp với phái mạnh sở hữu gương mặt bầu hoặc tròn. Màu xanh dịu mát mang lại sự dễ chịu trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

{keywords}

Qúy ông sở hữu gương mặt hình thoi nên lựa chọn cho mình chiếc kính dáng tròn hoặc bầu dục. Sự mềm mại của gọng kính giúp dung hòa nét góc cạnh trên khuôn mặt.

{keywords}

Gương mặt xương của phái mạnh sẽ trở nên dễ nhìn hơn khi mang theo kính râm thời trang AJ Morgan Wayfarer Black tròng vuông nhỏ. Gọng kim loại nam tính, chất lượng kính mắt rất tốt, bảo vệ mắt an toàn.

Mùa hè sắp tới, bảo vệ đôi mắt bằng chiếc kính ‘chuẩn chất lượng - đẹp kiểu dáng’ là việc cần làm ngay hôm nay. Khẳng định đẳng cấp cùng Bộ sưu tập ‘Kính mắt nhập khẩu chính hãng’ của VNNShop !

Website: VNNShop.vn

Fanpage: Facebook.com/vnnshop.vn/

Địa chỉ: Tầng 4 - Tòa nhà C’land - 156 Xã Đàn 2, Phường Nam Đồng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 0936460035 - 0944536686 - 0968850188 - 0439958668

VNNShop