Cụ thể, dự án đã hoàn tất xây dựng Trường Tiểu học Phú Thanh tại tỉnh Thanh Hóa trước thềm năm học mới và trao tặng 16.000 chiếc cặp mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Dãy nhà cấp 4 nhường chỗ cho ngôi trường mới khang trang

“Khúc ruột miền Trung” cứ đến những tháng gần cuối năm lại bao phủ một hình ảnh nước lũ hung hãn phủ kín làng mạc, tài sản ngổn ngang trôi trên sông. Mưa lũ không chỉ cuốn trôi nhà cửa, mà còn khiến các trường học cũng phải hứng chịu hậu quả nặng nề, nhất là những ngôi trường ở khu vực vùng sâu, vùng xa. Những ngôi trường này thường được xây dựng từ lâu, kết cấu không đủ kiên cố để chống bão, chống lũ. Mỗi một trận lũ đi qua đều để lại ngôi trường ít nhiều vết tích. Những mảng tường bị thấm nước, ố mốc loang lổ, những vết nứt chạy khắp nơi, mái nhà bị cuốn trôi, sàn nhà đầy những mảng gạch vụn.

{keywords}
 Trường Tiểu học Phú Thanh xuống cấp trầm trọng sau ảnh hưởng của trận lũ năm 2018

Mong muốn mang đến một môi trường học tập kiên cố, an toàn, tạo động lực thúc đẩy các em học sinh ở các khu vực khó khăn tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học tập, trong suốt 16 năm qua, Chubb Life Việt Nam và Quỹ thiện nguyện Chubb Charitable Foundation - International đã cùng nhau phối hợp thực hiện dự án “Chubb Life - Vì thế hệ tương lai”.

Tính đến nay, hành trình này đã đóng góp hơn 31 tỷ đồng cho các hoạt động phát triển giáo dục Việt nam, lần lượt tài trợ xây dựng cho 9 ngôi trường ở khu vực miền Trung, hỗ trợ trang thiết bị giáo dục cho nhà trường, trao hàng ngàn suất học bổng cho học sinh, trao tặng hơn 15.000 chiếc áo ấm cho các em trong mùa mưa bão,…

{keywords}
 Ngôi trường khang trang đang chờ đón các em học sinh đến khai giảng năm học mới

Năm nay, hành trình “Chubb Life - Vì thế hệ tương lai” dừng chân tại trường Tiểu học Phú Thanh. Đây cũng là ngôi trường thứ 9 Chubb Life Việt Nam phối hợp tài trợ cùng Chubb Charitable Foundation - International, với tổng trị giá tài trợ là 2,5 tỷ đồng. Bên cạnh khoác lên trường chiếc áo mới màu xanh, chương trình còn trang bị cho các em học sinh bàn ghế mới, bảng học mới, và các thiết bị học tập mới.

Thật khó để diễn tả niềm vui của các em học sinh trong ngày đi học đầu tiên. Các em náo nức khám phá lớp học, chạy nhảy đùa vui khắp sân trường, ngạc nhiên và thích thú khi thấy ngôi trường cũ giờ đây đã lộng lẫy, khang trang.

{keywords}
Không chỉ tài trợ một ngôi trường mới, dự án “Chubb Life - Vì thế hệ tương lai” còn hỗ trợ các thiết bị dạy và học

Thầy Hiệu trưởng Đỗ Tuấn Anh chia sẻ về ngôi trường mới: “Từ nay thầy trò chúng tôi  được dạy và học trong ngôi trường khang trang, kiên cố với 2 tầng và 6 phòng học, cùng khu nhà vệ sinh riêng biệt, sạch sẽ. Những phòng học cũ nát đã được dỡ bỏ để làm sân chơi cho các em. Đặc biệt, thầy, trò và cả các bậc phụ huynh sẽ không còn phải lo lắng mỗi mùa mưa bão đến”.

Trước thực tế bão lũ triền miên của miền Trung, trường Tiểu học Phú Thanh cũng như 8 ngôi trường trước đó do dự án “Chubb Life - Vì thế hệ tương lai” tài trợ xây dựng đều mang ý nghĩa đặc biệt, không chỉ là ngôi nhà thứ 2 của thầy và trò mà còn là nơi trú ẩn cho hàng trăm người dân địa phương khi có bão lũ.

Cặp mới trao tay, mùa tựu trường tràn ngập niềm vui

Không chỉ mang lại niềm vui cho thầy trò trường Tiểu học Phú Thanh, chương trình còn mang đến niềm vui cho hàng ngàn học sinh trên cả nước thông qua dự án trao 16.000 chiếc cặp cho trẻ khó khăn trên khắp 3 miền Tổ quốc.

{keywords}
 Năm nay hàng ngàn em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc có cặp mới đến trường

Đại diện Chubb Life Việt Nam cho biết, năm học 2020 - 2021, các em học sinh khó khăn của 97 điểm trường trên 15 tỉnh thành sẽ có cặp mới. Khi biết tin chuyến hành trình “Chubb Life - Vì thế hệ tương lai” sẽ ghé thăm và trao tặng những chiếc cặp mới, các em học sinh đã háo hức suốt cả tuần. Chiếc cặp sách mới không chỉ là phần quà mà còn là nguồn động viên với thầy và trò nhà trường trong hành trình chinh phục con chữ, khiến mùa tựu trường năm nay ấm áp, tràn ngập tiếng cười.  

{keywords}
"Niềm hạnh phúc của các em là món quà quý giá nhất với Chubb Life Việt Nam”

Nụ cười của các em chính là nguồn động lực to lớn để Chubb Life Việt Nam tiếp tục chuyến hành trình, thắp sáng ước mơ cho hàng ngàn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trở thành bệ phóng vững chắc để nhiều thế hệ học sinh có thể tiến xa hơn trên con đường học vấn, trở thành những công dân hữu ích cho xã hội trong tương lai.

Với những đóng góp xuyên suốt hơn 1 thập kỷ cho sự nghiệp "trồng người", ngày 15/4/2021, Chubb Life Việt Nam đã vinh dự được nhận Bằng khen do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao tặng.

Lệ Thanh