Lễ hội hoa xuân Sun World Halong Complex được chia thành nhiều chủ đề riêng độc đáo, ấn tượng.  

{keywords}
 

Ấn tượng hơn cả là không gian Tết xưa bình dị, ấm áp tại ngôi làng Bắc Bộ hay làng chài cổ của cư dân vùng non nước Hạ Long được tái hiện sinh động, hấp dẫn.

{keywords}
 

Vào khu làng cổ, du khách được trở về không gian Tết hoài niệm với những cửa hàng bách hóa trưng hoa đào, mâm ngũ quả cùng đồ dùng sinh hoạt quen thuộc của thập niên 90…

{keywords}
 

Con phố xưa cũ với tiệm may truyền thống trưng bày chiếc máy khâu con bướm của những năm nào, chiếc áo dài tân thời, trang phục thịnh hành được các quý cô trưng diện ngày đầu năm mới.

{keywords}
 

Khung cảnh Tết xưa hoài niệm lay động xúc cảm người xem.

{keywords}
 

Diệu Anh - du khách Quảng Ninh cho biết: Đến với lễ hội hoa Sun World Halong Complex, dạo bước trong không gian Tết hoài niệm, khiến mình hình dung rõ nét hơn không gian tết cổ truyền, dù mộc mạc nhưng thật gần gũi và đáng trân trọng.

{keywords}
 

Bước qua không gian khu làng 90 là khung cảnh làng chài vào xuân tưng bừng, rạng rỡ. Những ngôi nhà tranh tre nứa lá với thuyền nan, thuyền thúng, rọ đan… yên bình giống như một khoảng Tết thanh tĩnh khiến du khách cứ muốn được dạo chơi mãi.

{keywords}
 

Du khách còn được khám phá nghệ thuật làm thuyền nan độc đáo, ấn tượng.

{keywords}
 

Tái hiện không gian tết xưa hoài niệm và làng chài cổ chỉ là một phần trong bức tranh lễ hội hoa Hạ Long Sun World Halong Complex. Lễ hội còn có nhiều khu vực đại cảnh, tiểu cảnh hiện đại, tái hiện khung cảnh núi non sông nước và những đặc trưng của Quảng Ninh như: “Mùa xuân truyền thống”, “Xuân Quảng Ninh tươi đẹp”, “Xuân Hạ Long rực rỡ”… Tết này, đến Hạ Long là thấy cả trời xuân lộng lẫy.

Doãn Phong