Sợ chồng “đói cơm” sẽ tìm đến “phở”, ngày nào Hạnh cũng cố làm “chuyện ấy” để chiều chồng. Ngay cả khi cô đang viêm nhiễm...

Là khách hàng thường xuyên của một phòng khám sản phụ khoa ở phố Núi Trúc (Ba Đình, Hà Nội), Hạnh kể rằng mình liên tục bị viêm nhiễm phụ khoa. Không ít lần chữa trị, chỉ chờ đặt thuốc 1 – 2 ngày nữa là khỏi hẳn mà Hạnh cũng không thể làm được. Lý do là bởi “vì chồng đòi, không chiều không được”.

Hỏi tại sao không biết tự bảo vệ sức khỏe chính mình thì Hạnh nói: “Chồng muốn thì cũng phải chiều chứ. Mình mà không chiều thì khác gì đẩy chồng vào tay người khác!?”.

Theo Hạnh tâm sự, kể từ ngày lấy nhau đến nay đã 7 năm, sinh hoạt tình dục của vợ chồng cô rất đều đặn. Ngoại trừ những khi bị bệnh hoặc đến tháng thì dường như ngày nào vợ chồng Hạnh cũng làm việc đó.

Điều bất ngờ là vợ chồng Hạnh ngủ riêng, mỗi người một phòng. Hạnh ngủ với con gái, còn chồng Hạnh ngủ với con trai. Khi con cái ngủ rồi, khoảng 11 – 12 giờ đêm là Khánh lại rón rén sang phòng Hạnh khều chân vợ. Hôm nào ốm thì thôi, còn bình thường đêm nào cũng như đêm nào. Cả cả khi đã ngủ say trong chăn ấm vẫn chui ra khỏi chăn để “yêu” chồng.

“Nói thật là mình không thích đâu nhưng mình vẫn chiều chồng hết cỡ thì thôi. Chồng mình bảo, đi đâu cũng không thể bằng ăn cơm nhà. Chỉ vợ mới làm cho chồng sung sướng và thỏa mãn. Đi đâu xa mấy ngày là nhớ vợ như điên…”, Hạnh kể.

Hỏi: “Hạnh siêu thế. Lạnh thế này mà cũng “máu chiến” ghê !?”. Hạnh thật thà cho biết: “Chẳng giỏi giang gì đâu, mình phải cố đấy!”.  

Nam giới không thể kiềm chế nhu cầu tình dục: Quan niệm sai lầm

Cũng giống như Hạnh, vì lo sợ chồng “đói cơm thì đi ăn phở” nên Nguyễn Thị Huyền ở Thanh Xuân, Hà Nội vẫn cố đáp ứng nhu cầu tình dục cho anh dù đang mang thai 8 tháng. Hậu quả là cô bị vỡ ối, phải mổ cấp cứu và sinh con thiếu tháng.

Hôm đó, biết chồng muốn "yêu", mặc dù cảm thấy không an tâm nhưng Huyền vẫn cố gắng chiều chồng. Kết quả là sau khi hai vợ chồng quan hệ tình dục được khoảng 2 tiếng thì Huyền bất ngờ đau bụng dữ dội và bị vỡ ối.

Gia đình đã phải đưa cô đi cấp cứu, mổ sinh. Các bác sĩ cho rằng chị sinh non có thể là do hai vợ chồng đã sinh hoạt tình dục.

Theo các chuyên gia, việc phụ nữ phải quan hệ tình dục trong khi bản thân không thích thú là nguyên nhân dẫn tới cảm giác không hạnh phúc trong cuộc sống.

Khi phải “cố” tức là họ đang phải chịu áp lực, phải chịu đựng cảm giác khó chịu, đau khổ. Tuy nhiên không ít người đã phải khoác chiếc mặt nạ hạnh phúc để làm vui lòng chồng, để giúp làm thỏa mãn nhu cầu tình dục của chồng.

Vì phải cố chiều chồng nên không ít chị em phải chịu nhiều thương tổn về sức khỏe. Họ âm thầm chịu đựng sự tổn thương đó và mặc nhiên nuôi dưỡng sự ích kỷ nơi người bạn đời.

Nguyên nhân dẫn đến thực trạng phụ nữ bị chồng cưỡng ép tình dục là do xã hội đề cao vấn đề tình dục của đàn ông đến mức đánh đồng nó với nhu cầu bản năng, như đói ăn, khát uống. Chính quan niệm đó đã khiến cho không ít đàn ông (khoảng 66% - kết quả nghiên cứu về sức khỏe gia đình Việt Nam) cho rằng nam giới không thể kiềm chế nhu cầu tình dục của bản thân. Đặc biệt là vào những khi “sung”, khi có tí men rượu hay phải “nhịn” trong thời gian dài thì không thể kiềm chế được... Đây là sự ngụy biện ngầm cho các hành vi bạo lực tình dục của nam giới đối với phụ nữ. Sự vô lý trong quan niệm về tình dục ở đàn ông và phụ nữ chính là nguyên nhân dẫn tới thực trạng bạo lực tình dục đối với phụ nữ từ trước đến nay

(Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Giám đốc Trung tâm ứng dụng khoa học về giới Csaga)

(Theo Báo Gia đình & Xã hội)