Quá chán ngán vòng 2 bánh mỳ bèo nhèo sau sinh, nhiều chị em không sợ đau, không sợ mạo hiểm, âm thầm đi phẫu thuật làm căng da bụng nhằm lấy lại tự tin với vòng eo sexy.

1001 nỗi niềm muốn tân trang vòng 2

Ngày nào đến cơ quan, thấy Tâm, 28 tuổi (nhân viên hành chính) lượn lờ bên cạnh là các đồng nghiệp ai nấy đều cảm thấy tiếc nuối cho nhan sắc một thời.

Vì có dáng vẻ cao ráo, khuôn mặt xinh xắn ưa nhìn nên Tâm nổi tiếng ở công ty này là hot girl. Nhưng từ ngày có con gái, vòng 2 của Tâm cũng phát phì và nhăn nheo hơn trước. Mỗi lúc Tâm đi lại, trông bà mẹ 1 con xinh đẹp này cứ như có bầu 4 tháng mặc dù con gái Tâm năm nay đã hơn 3 tuổi.

Chia sẻ về nỗi tự ti này, Tâm than thở: “Mỗi lúc nhìn xuống cái bụng mấy ngấn, em đều có cảm tưởng như đang có bầu 4 - 5 tháng. Em cũng đã thử các kiểu như tập thể dục, giảm béo... nhưng chỉ giảm được chút số đo vòng bụng. Còn đống da bụng thì vẫn bèo nhèo như quả dưa héo. Anh xã em đang động viên cố sinh xong tập 2 thì sẽ cho tiền đi phẫu thuật đây”.

Ảnh minh họa

Theo như cô cho biết thì ở cơ quan, 10 chị em có gia đình thì có tới 7 chị em bị béo bụng. Sống chung với vòng eo bánh mỳ xấu xí, nhiều chị em cũng buồn, kêu như vạc và rất "máu" phẫu thuật căng da bụng.

Tâm bảo: “Động viên các chị thế thôi chứ như em đây mỗi lần soi gương đều đếm được 4, 5 "hạng mục" cần "tu bổ và tôn tạo" rồi. Trong đó, "quả" bụng là xấu nhất, kém tự tin nhất. Các chị ấy cũng như em, còn lần lữa chưa đi phẫu thuật căng da bụng không phải vì sợ đau, sợ phẫu thuật mà đang đợi đẻ xong thì mới làm cho đỡ phí”.

6 năm kết hôn với 2 mặt con, chị Đinh Liên, 30 tuổi (Phan Đình Phùng, HN) cũng đang nung nấu ý định tân trang vòng 2. Theo lời chị Liên kể thì trước khi lấy chồng và sinh con, số đo 3 vòng của chị là 86-58-88. Sau 6 năm sinh liền 2 con (cả 2 lần đều mổ đẻ) thì số đo 3 vòng của người mẹ 2 con này thay đổi xoành xoạch. Hiện tại thì nó đã là 82-70-92. Thảm hơn là vòng 1 của chị càng ngày càng héo hon trong khi vòng 2 cứ phát tướng liên tục.

Người phụ nữ 30 tuổi này cho biết: “Chán ngán nhất là da vùng bụng sau khi đẻ xong không co lại được mấy. Ngược lại, chúng cứ lùng nhùng thành 1 mớ bèo nhèo trông đến khiếp. Bản thân chị cũng đã đua theo đồng nghiệp đăng ký tham gia lớp học múa bụng nhưng cũng chỉ gọn hơn 1 chút".

Qua tìm hiểu các nguồn từ người thân và những thông tin trên mạng, chị Liên mới biết cái phần bèo nhèo ở vòng 2 chỉ phẫu thuật cắt bỏ thì mới giải quyết được. Nhưng do là người khá nhát và sợ dao kéo sau 2 lần mổ đẻ nên chị Liên vẫn lần lữa và "lót dép ngồi hóng" các chị em khác.

Phần bèo nhèo ở vòng 2 chỉ phẫu thuật cắt bỏ thì mới giải quyết được (Ảnh minh họa)

Đối mặt với nỗi tự ti lớn nhất của mình, chị Liên cũng phải công nhận: “Mình nhìn còn kinh, huống hồ ai nhìn thấy chắc chết ngất mất. Chị cũng định đợi cháu thứ 2 được 1 tuổi thì sẽ đi cắt bớt chỗ bụng mỡ đó để căng da bụng. Chứ để thế này thì xấu quá, tự ti quá thể".

Chị Liên cũng cho biết, ở cơ quan cũng có mấy chị em đã đi phẫu thuật căng da bụng ở viện 108 về nên cũng yên tâm hơn. Nghe họ kể lại rằng thì sau hậu phẫu chỉ cần nghỉ ngơi 3 - 4 ngày là ổn.

Mạo hiểm rủ nhau phẫu thuật căng da bụng

Khi thấy nhiều đồng nghiệp đi phẫu thuật căng da bụng thành công, chị Nguyễn Hương (Hàng Bún, HN) cũng táo bạo đăng ký phẫu thuật thẩm mỹ này ở viện 108. Và 4 tháng trước, chẳng sợ vụ cắt cắt, rạch rạch, chị quyết định lên bàn phẫu thuật để lấy lại vóc dáng huy hoàng ngày xưa của mình.

Nghe ngóng và hỏi han mãi, chị Hương trực tiếp đến viện 108 tìm hiểu. Tại đây, chị mất gần 1 ngày làm các xét nghiệm, chụp X quang, siêu âm bụng… với phí xét nghiệm 400.000 đồng. Sau đó, tùy theo tình hình vòng 2 nhiều hay ít mỡ mà chị được bác sĩ quyết định phải cắt da bụng và tạo hình rốn.

Nhớ lại ngày "lên thớt" đầy hồi hộp của mình, chị Hương kể: “Sáng hôm có lịch hẹn mổ, mình vác cái bụng đói meo đến để chuẩn bị lên thớt. Đến đây, mình được thử phản ứng thuốc và xuống phòng phẫu thuật truyền nước trước khi vào phòng mổ”.

Theo chị Hương kể, khi vào phòng mổ sẽ được tiêm thuốc mê và thiếp đi khoảng 3 tiếng. Khi tỉnh dậy, chị đã thấy mình nằm ở phòng hậu phẫu.

Một phụ nữ khác tên Đỗ Quyên (Cầu Giấy, HN) lại tìm đến dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ này vì nỗi lo bị chồng chê. Tự ti với vòng 2 bèo nhèo nên hơn 3 năm nay chị chẳng dám mở đèn ngủ và chẳng dám cởi váy ngủ. Chị cũng cấm luôn anh xã đụng tay vào chỗ bèo nhèo ấy.

Được chồng động viên đi phẫu thuật thế là chị mới lấy hết can đảm để lên đường. Hiện chị đã làm phẫu thuật căng da bụng được hơn 1 năm nay và thấy hoàn toàn hài lòng vì vòng 2 thon gọn của mình. “Vết mổ kéo dài từ hông bên này kéo xuống mu rồi sang bên hông kia. Nhưng chị em yên tâm, vết sẹo ở sâu vùng bikini thế này sẽ không lộ ra được. Nói chung là mình thấy hài lòng vì sự thay đổi này”.

Người phụ nữ đầy kinh nghiệm làm đẹp vòng 2 chia sẻ: Khi định làm phẫu thuật này, chị em phải xác định sẽ khá đau đớn, nhất là 3 đêm đầu tiên sau phẫu thuật. Với lại, bạn sẽ phải nằm bất động trên giường 3 ngày 3 đêm trong viện. Hậu phẫu xong bác sĩ cũng sẽ cho bạn uống thuốc giảm đau, thuốc chống phù nề, vitamin và thuốc ngủ.

“Ngay từ lúc ở viện, mình đã cảm thấy vòng 2 của mình khác hoàn toàn. Các nếp gấp đáng ghét ấy sẽ bay hết. Bụng sẽ nhỏ, phẳng phiu và cái rốn nhỏ xinh hẳn. Lúc này mình mới thấy đây là quyết định đúng. Sau ngày thứ 3 nằm viện thì mình được rút ống dẫn lưu và về nhà. Hôm sau chỉ cần đến viện thay băng và tiêm nốt 2 mũi kháng sinh cuối là kết thúc công cuộc làm đẹp”.

Tùy theo tình hình vòng 2 nhiều hay ít mỡ mà chị được bác sĩ quyết định phải cắt da bụng và tạo hình rốn.

Hỏi chi phí của công cuộc làm đẹp này, chị Quyên hớn hở khoe: “Nhiều chị em làm dịch vụ này trong Sài Gòn thì nghe nói chi phí đắt hơn. Còn mình làm tại viện 108 Hà Nội nên chi phí chỉ hết 20 triệu”.

Tỉ mỉ hơn, chị còn cho biết nếu chị em nào có ý định thực hiện phẫu thuật căng da bụng thì nên dắt túi theo những kinh nghiệm xương máu của chị dưới đây:

- Phải có 1 người chăm nom 24/24h ít nhất đến khi bác sĩ cho phép bạn đi lại

- Mua trước gen quấn bụng mềm mại và ôm khít vì gen ở viện rất cứng và khó chịu

- Bạn sẽ không thể chăm con được trong vòng 1 tháng sau phẫu thuật.

(Theo TTVN)