Bạn hãy hình dung hương thơm đặc biệt của một cốc cà phê mới pha, sẽ không có đủ ngôn từ để miêu tả về thứ đồ uống tuyệt vời này. Mỗi đất nước có một công thức pha cà phê đặc biệt.

{keywords}

Cà phê Lapland (Phần Lan): Ban đầu người ta đặt một miếng phô mai Leipäjuusto vào cốc, sau đó rót cà phê vào.

{keywords}

Espresso kiểu La tinh (Ý): Espresso có một lát chanh. Trước khi uống, dùng thìa làm dẹp lát chanh trên thành hoặc dưới đáy cốc.

{keywords}

Lagrima (Argentina): Chỉ cho hai giọt cà phê mạnh vào bọt sữa. Nói cách khác, đây là cốc sữa có cà phê.

{keywords}

Bonbon (Tây Ban Nha): Đây là loại Espresso với sữa đặc. Nếu trộn một nửa sữa thường và một nửa sữa đặc, sẽ có một cốc cà phê ngon.

{keywords}

Cà phê có gia vị (Maroc): Một hỗn hợp gồm các loại gia vị như: hạt vừng, hạt tiêu đen và hạt nhục đậu khấu cùng với hạt cà phê xay nhuyễn. Đây là một món đồ uống thực sự ấn tượng!

{keywords}

Cà phê với trà (Hong Kong): "Mix" cà phê và trà với sữa gây ấn tượng đặc biệt ngay từ ngụm đầu tiên! Bạn phải cần đến 4 túi trà đen, hạt tiêu, sữa đặc và 2 túi cà phê.

{keywords}

Frappé (Hy Lạp): Cà phê, kem, sữa đặc và đá là thành phần của một cốc Frappé thơm ngon.

{keywords}

Pharisäer (Đức): Thức uống này được sáng chế tại Đức để ngụy trang mùi vị của rượu trong các bữa tiệc gia đình: ẩn dưới lớp kem dày được đánh phồng lên là một phần rượu rum trong cà phê.

{keywords}

Touba (Senegal): Khi rang cà phê, người ta cho thêm các hạt tiêu Guinea và được pha chế như loại cà phê phin bình thường.

{keywords}

Cà phê với tỏi và mật ong (Thổ Nhĩ Kỳ): Đây là loại đồ uống phổ biến ở Thổ Nhĩ Kỳ. Cốc cà phê này còn được gọi là "Công thức của người Mô-rơ cổ".

{keywords}

Cà phê với cam (Jamaica): Nhắc đến Jamaica, đầu tiên người ta thường liên tưởng đến rượu rum. Và không hề ngạc nhiên, khi cốc cà phê truyền thống của người Jamaica được thêm vào đó loại rượu mạnh này.

{keywords}

Cà phê trứng (Việt Nam): Thành phần trong công thức pha chế bao gồm: lòng đỏ trứng gà, sữa đặc, đường và cà phê nóng.

(Theo Infonet)