{keywords}
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Bắc Ninh nhấn nút khai trương ứng dụng "Phản ánh - Kiến nghị"

Phần mềm tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp trên thiết bị di động (gọi tắt là phần mềm "Phản ánh - Kiến nghị") là ứng dụng dành cho người dân và chính quyền, trong đó người dân có thể phản ánh các sự việc xảy ra xung quanh mình mà không cần phải tới trụ sở UBND phường để kiến nghị, từ đó chính quyền có thể quản lý, giám sát và xử lý các phản ánh kiến nghị của người dân một cách nhanh chóng, kịp thời.

Phần mềm "Phản ánh - Kiến nghị" có quy trình xử lý tự động, là một hợp phần của ứng dụng đô thị thông minh tỉnh Bắc Ninh. Đây được xem là giải pháp thông minh nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, giúp người dân và doanh nghiệp phản ánh, tương tác trực tuyến với các cơ quan quản lý nhà nước; đồng thời là công cụ hữu hiệu, góp phần tiết kiệm chi phí, cũng như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, hỗ trợ các cơ quan quản lý nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhanh chóng nắm bắt và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm, các sự cố xảy ra trên địa bàn thành phố một cách liên thông, đồng bộ.

Phát biểu tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND TP. Bắc Ninh, ông Nguyễn Song Hà nói: Việc đưa vào hoạt động phần mềm "Phản ánh - Kiến nghị" của người dân và doanh nghiệp trên thiết bị di động thể hiện quyết tâm của TP. Bắc Ninh trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành, tạo dựng môi trường làm việc hiện đại, tiết kiệm thời gian và chi phí, giảm văn bản giấy tờ. Điều này thể hiện sự cầu thị, mong muốn đồng hành, phục vụ và lắng nghe các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, đưa thành phố không ngừng phát triển, trở thành thành phố văn minh, hiện đại và giàu bản sắc văn hóa.

Để phần mềm "Phản ánh - Kiến nghị" thực sự góp phần thúc đẩy cải cách hành chính và xây dựng chính quyền điện tử, Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, ngành, đoàn thể thành phố và UBND các phường triển khai đến cán bộ, công chức, viên chức của đơn vị cài đặt và sử dụng phần mềm "Phản ánh - Kiến nghị". Đồng thời phối hợp, kịp thời hỗ trợ kiểm tra, xử lý những phản ánh kiến nghị của người dân và doanh nghiệp kịp thời, đúng chức năng, nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Song Hà đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND các phường phải sử dụng ứng dụng và thường xuyên kiểm tra những phản ánh, kiến nghị được người dân và doanh nghiệp gửi đến trên phần mềm để kịp thời giao cán bộ chuyên môn xác minh và xử lý nhanh chóng. Đối với những nội dung vượt thẩm quyền của địa phương, chủ động phối hợp và báo cáo cơ quan có thẩm quyền để kịp thời giải quyết, không để xảy ra tình trạng tồn đọng các nội dung chưa được giải quyết, gây bức xúc trong dư luận.

Cách tải về và cài đặt Ứng dụng Phản ánh - Kiến nghị:

- Điện thoại sử dụng hệ điều hành Android: Từ kho ứng dụng CH Play 

- Điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS: Từ kho ứng dụng Apple Store

Người dân sau khi cài đặt có thể đăng ký tài khoản bằng tài khoản thư và đăng nhập. Đối với cán bộ cơ quan nhà nước sẽ sử dụng tài khoản thư công vụ để đăng nhập, sử dụng ứng dụng.

Sử dụng ứng dụng "Kiến nghị - Phản ánh", người dân có thể đánh giá kết quả giải quyết phản ánh qua hệ thống. Toàn bộ quá trình tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị trên đều được báo cáo kết quả đến lãnh đạo tỉnh, ngành liên quan và UBND cấp huyện.

Đình Sơn

Dân gặp chính quyền qua smartphone: cuộc vận hành bộ máy vì dân ở Bắc Ninh

Dân gặp chính quyền qua smartphone: cuộc vận hành bộ máy vì dân ở Bắc Ninh

Cùng với việc vận hành ứng dụng phản ánh kiến nghị, bên cạnh mục tiêu đẩy nhanh quy trình xử lý công vụ, tỉnh Bắc Ninh đang xây dựng một chính quyền luôn đứng về phía nhân dân.