Một đoạn clip quay cảnh nhóm du khách Trung Quốc chen lấn tranh đồ ăn trong một nhà hàng buffet ở Thái Lan đang khiến dân mạng phẫn nộ.

Trong đoạn clip, nhóm du khách Trung Quốc chen lấn nhau để lấy tôm trong bữa tiệc buffet tại một khách sạn ở Thái Lan. Thay vì dùng dụng cụ gắp thức ăn, những người này dùng luôn đĩa vục thẳng vào khay để lấy tôm, có những người lấy đầy 2-3 đĩa tôm một lúc. Đĩa nào cũng đầy ự tôm. Điều đáng nói là những hình ảnh sau đó cho thấy họ không sử dụng hết đồ ăn mà họ đã lấy.

Đoạn clip được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc đã khiến nhiều người phẫn nộ bởi hình ảnh xấu xí, phản cảm. Cảnh tranh cướp thức ăn của nhóm du khách được ví như “những người chết đói giành ăn”.

{keywords}
Cảnh chen lấn lấy đồ ăn của du khách Trung Quốc.
{keywords}
Du khách dùng đĩa vục thẳng vào khay để lấy tôm.

{keywords}
{keywords}

Có những người lấy 2-3 đĩa đầy ự.

“Điều gì đang diễn ra trên trái đất này vậy? Họ chưa bao giờ được ăn tôm hay sao? Còn gì mất mặt hơn nữa không?”, cư dân mạng zx11xz1974 thốt lên.

“Người Trung Quốc chúng ta giống như châu chấu ở nước ngoài vậy, đi đến đâu là không một ngọn cỏ mọc nổi đến đấy”, một cư dân mạng ở Phúc Kiến viết.

{keywords}
Đồ ăn thừa la liệt.

Cư dân mạng khác thì tỏ ra nghi ngờ “Có khi nào họ là người Nhật Bản không?”. Cư dân mạng này đặt nghi vấn vì đầu tuần vừa qua du khách Trung Quốc bị “kết tội” oan sau khi một nhóm du khách người Nhật khỏa thân nô đùa trên một bãi biển ở Thái Lan.

Những người khác thì đem hành vi này ra giễu cợt, làm trò tiêu khiển. Họ nói vui rằng có thể hành động hám ăn này là do năm ngoái một người đàn ông ở Thanh Đảo đã phải trả 2.700 nhân dân tệ cho một đĩa tôm, họ tiếc tiền mua vé buffet nên phải ăn cho bõ.

Clip tranh cướp lấy đồ ăn của du khách Trung Quốc:

Kim Minh (Theo Shanghaiist)