Mặt khác, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khách ngày càng chuộng hình thức giao nhận thức ăn tận nơi, các nhà hàng quán ăn cao cấp cũng không bỏ qua xu hướng này.

Ngại ăn tại chỗ do dịch bệnh

{keywords}
Dịch bệnh khiến việc trải nghiệm các nhà hàng cao cấp trở nên khó khăn hơn

Hậu giãn cách, anh Đoàn Vinh (chủ công ty trang trí nội thất, Q. Phú Nhuận, TP.HCM) rất muốn lại được cùng cả nhà đến nhà hàng để thưởng thức những món ăn ngon như trước đây, song tâm lý lo ngại dịch bệnh khiến anh chần chừ.

“Trước đây, đi ăn nhà hàng gần như là thói quen mà cả nhà duy trì mỗi cuối tuần, nhưng hiện tại dịch bệnh còn phức tạp nên chúng tôi khá ngại. Sắp tới kỷ niệm 5 năm ngày cưới, vợ chồng tôi nghĩ sẽ có một buổi tiệc tại gia. Tôi vẫn cân nhắc lựa chọn nhà hàng cao cấp nào có phục vụ món tận nơi và quan trọng là món ăn giao đến cũng phải xuất sắc như khi ăn tại nhà hàng”, anh Vinh cho biết.

Bán mang đi: tưởng dễ mà khó

Thích ứng với tình hình dịch bệnh, nhiều nhà hàng thuộc phân khúc cao cấp đã bắt đầu triển khai mô hình giao thức ăn tận nơi. Dù vậy, phải nhìn nhận một thực tế là việc gia nhập “đường đua” bán mang đi tưởng dễ mà khó. Trong đó, làm sao để đảm bảo được chất lượng món ăn trong quá trình vận chuyển là thử thách lớn nhất.

{keywords}
Các thực khách lo ngại việc vận chuyển khiến thức ăn không được chuẩn “5 sao"

“Khi đặt món take-away (mang đi - PV) từ các nhà hàng cao cấp, tôi chỉ sợ món ăn giao đến tận nơi không còn đúng “chuẩn” như khi ăn tại quán nữa”, chị Hoàng Thảo (Trưởng phòng nhân sự một công ty bất động sản - Q.7, TP.HCM) trăn trở.

Mặt khác, việc gần như “đóng băng” trong đợt giãn cách kéo dài, và là “tân binh” trong mô hình kinh doanh bán mang đi khiến không nhiều thực khách biết đến dịch vụ mới của các nhà hàng. Đó là chưa kể đến những phát sinh về cách thức và chi phí vận hành, hay đội ngũ giao hàng còn hạn chế về số lượng lẫn kinh nghiệm…

Nhà hàng ‘bắt tay’ app đưa ẩm thực ‘hạng sang’ về nhà thực khách

Để phần nào gỡ nút thắt khi chuyển đổi hình thức kinh doanh, nhiều nhà hàng cao cấp đã kết hợp với các ứng dụng giao nhận thức ăn. Tại nhà hàng Chickita (TP.HCM), chuyển hướng chú trọng bán mang đi và giao hàng trực tuyến, đơn vị không chỉ cải tiến chất lượng bao bì để đảm bảo chất lượng thức ăn giao đi được ngon nhất, mà còn tham gia dịch vụ GrabFood Deluxe để tối ưu trải nghiệm ăn sang tại gia cho thực khách. Theo đó, dịch vụ đặt món tại nhà hàng cao cấp này đảm bảo món ăn được giao đến tận nơi cho khách vẫn giữ được hương vị và chất lượng như khi ăn trực tiếp tại nhà hàng. Ngoài Chickita, bộ sưu tập GrabFood Deluxe còn có các đối tác nhà hàng thuộc phân khúc cao cấp trên GrabFood như Park Hyatt Saigon Restaurant, Pizza 4P’s, JUMBO Seafood, TukTuk Thai Bistro, Lẩu nấm Ashima Mushroom Hotpot...

Đại diện nhà hàng Pizza 4P’s cho biết: “GrabFood là lựa chọn số một của chúng tôi vì đã có thương hiệu được đông đảo người dùng yêu chuộng và luôn tập trung phục vụ khách hàng tốt nhất. Ngoài ra, GrabFood còn có độ phủ dịch vụ rộng khắp và có những tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ tương tự Pizza 4P's. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác mở cửa hàng online trên GrabFood Deluxe sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho hành trình phát triển mô hình kinh doanh giao hàng trực tuyến của Pizza 4P's”.

{keywords}
 
{keywords}
Nhà hàng cao cấp bắt tay cùng ứng dụng công nghệ mang trải nghiệm ẩm thực “hạng sang” về nhà

Việc kết hợp với những nền tảng giao nhận thức ăn như GrabFood không chỉ giải quyết bài toán giao nhận mà còn là cơ hội để các nhà hàng tiếp cận thực khách đông đảo trên nền tảng. Lần đầu trải nghiệm dịch vụ đặt món qua GrabFood Deluxe tại nhà hàng Park Hyatt Saigon Restaurant - vốn là “chốn hẹn hò yêu thích” của hai vợ chồng, chị Hương Giang (Q.7, TP.HCM) khá hài lòng vì chất lượng món không thua khi ăn tại chỗ.

“Khi nhà hàng bắt đầu triển khai dịch vụ đặt đồ ăn trên GrabFood, tôi đã chiêu đãi chồng một bữa tối chuẩn 5 sao ngay tại nhà, đồ ăn ngon mà giá cả cũng rất hợp lý do có áp thêm các mã khuyến mãi”, chị Giang hào hứng.

Có thể nói, qua các chương trình ưu đãi, khuyến mãi được “bung” ra liên tục, đặc biệt vào mùa tiệc tùng cuối năm, các nhà hàng có thể lan tỏa mạnh mẽ hơn cho mô hình bán mang đi vốn trước đây còn khá xa lạ với nhóm nhà hàng cao cấp.

Từ nay đến hết ngày 28/02/2022, khi đặt đơn hàng GrabFood Deluxe từ 700.000 đồng, người dùng Grab sẽ được giảm 120.000 đồng trên giá trị đơn hàng khi thanh toán qua thẻ hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

Ngọc Minh