Các vật tư, thiết bị y tế bao gồm: máy lọc máu, máy chụp X-quang cầm tay, máy tạo khí oxy… với tổng giá trị khoảng 6 tỷ đồng. Đây là chương trình tiếp nối chuỗi hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong công tác phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh của Japfa Việt Nam.

{keywords}
 Ông Arif Widjaja - Tổng Giám đốc Japfa Việt Nam trao tặng trang thiết bị y tế trị giá 6 tỷ đồng thông qua UBND tỉnh Bình Phước

Ông Arif Widjaja - Tổng Giám đốc Japfa Việt Nam cho biết: “Là doanh nghiệp đã và đang có nhiều hoạt động đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Bình Phước, chúng tôi luôn đồng hành cùng địa phương trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng xã hội. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước, chúng tôi trao tặng các trang thiết bị y tế nhằm hỗ trợ bệnh viện dã chiến khám chữa bệnh cho các bệnh nhân, từ đó chung tay đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn”.

Khu cách ly tập trung và Bệnh viện dã chiến tỉnh Bình Phước tại Trung tâm thương mại Plaza An Lộc có quy mô trên 1000 giường cách ly và 300 giường điều trị. Đây là nơi thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly, cấp cứu, chăm sóc, theo dõi và điều trị các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn thị xã Bình Long, Hớn Quản, Lộc Ninh, Bù Đốp và sẵn sàng chia sẻ với các địa phương trong tỉnh khi có sự điều phối theo yêu cầu.

{keywords}
 Japfa Việt Nam trao tặng thực phẩm cho huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang tháng 5 vừa qua

Với mục tiêu phát triển kinh doanh bền vững, kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, Japfa Việt Nam đã hỗ trợ hơn 11 tấn thịt gà, gần 1 tấn thịt heo cùng hơn 128.000 trứng gà với tổng kinh phí gần 800 triệu đồng nhằm tiếp sức cho các lực lượng phòng chống dịch ở tuyến đầu cũng như chia sẻ khó khăn với người dân trên cả nước.

Đặc biệt trong tháng 6 vừa qua, Japfa Việt Nam đã ủng hộ 1 triệu USD (tương đương 23 tỷ đồng) cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đóng góp vào Quỹ vắc xin phòng chống Covid-19, góp phần chung tay cùng Chính phủ đưa công tác tiêm chủng vaccine nhanh chóng đến với người dân và tạo tiền đề khôi phục tăng trưởng kinh tế.

Japfa có mặt tại Việt Nam từ năm 1996 với mô hình liên doanh với Tổng Công ty Chăn nuôi Việt Nam. Năm 1999, Japfa trở thành công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài với tên gọi Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam có trụ sở chính tại thị trấn Hương Canh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện Japa Việt Nam đang vận hành 6 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, hơn 300 trang trại chăn nuôi gia cầm và gia súc cùng hệ thống 30 cửa hàng bán các sản phẩm thịt tươi sống và thực phẩm chế biến thương hiệu Japfa Best. Với nguồn nhân lực hơn 5,500 nhân viên có trình độ và tay nghề cao, Japfa đang từng bước mở rộng hoạt động kinh doanh, góp phần phát triển ngành chăn nuôi tại Việt Nam.

Doãn Phong