Mảnh đất miền Trung xưa nay vốn chịu nhiều ảnh hưởng của thời tiết, khí hậu như hạn hán, mưa bão, khiến cuộc sống của người dân gặp không ít khó khăn. Nhưng chính trong hoàn cảnh ấy, tình cảm ấm áp, tương trợ lẫn nhau của cộng đồng trở thành động lực chính giúp đồng bào miền Trung vượt lên hoàn cảnh.

Trong trận lũ lụt vừa qua, nhiều đoàn từ thiện từ các doanh nghiệp đã không quản ngại đường xa, đến những địa phương vùng rốn lũ để trao tận tay các phần quà cho người dân. Hình ảnh đoàn xe ô tô đi chậm để chắn gió cho xe máy tại Đà Nẵng cũng đã thu hút nhiều sự chú ý, thể hiện sự quan tâm, hỗ trợ lẫn nhau của người dân miền Trung.

{keywords}
 Đoàn cứu trợ của Huda mang những phần quà ý nghĩa tới miền Trung

Với mong muốn “tiếp lửa” tương thân tương ái của đồng bào miền Trung, chuyến xe tình nghĩa của Huda hướng về 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và Quảng Nam để gửi tặng 5.000 phần quà tới tận tay bà con.

Từ 23/10 - 27/10/2020, Huda đã trao 4.000 phần quà tới đồng bào tại Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Trị, cung cấp thực phẩm như gạo, mì tôm, nước sạch và các nhu yếu phẩm khác cho người dân sớm ổn định cuộc sống. Hành trình đầy ý nghĩa mang sự cứu trợ tới miền Trung sẽ được tiếp nối tại tỉnh Hà Tĩnh, trao tặng 1.000 phần quà tiếp theo cho người dân chịu ảnh hưởng nơi đây.

{keywords}
 Huda trao quà cho người dân miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Ông Trần Văn Tý (trú xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc) chia sẻ, "Cả nhà tôi rất vui mừng vì được sự cứu trợ của các đoàn. Trước đây tôi chưa bao giờ thấy lũ lớn như lần này. Nước dâng cao đến ngang cổ. Tất cả lương thực đều bị ướt, nấu cơm cũng không được, đã mấy ngày rồi không có đồ gì ăn".

Những phần quà không chỉ có giá trị về mặt vật chất, giúp đỡ người dân mau chóng ổn định lại cuộc sống sau lũ, mà còn thay lời động viên của Huda dành cho miền Trung ruột thịt.

{keywords}
 Người dân vùng rốn lũ nhận hỗ trợ từ Huda

Gắn bó với mảnh đất và con người miền Trung trong 30 năm vừa qua, Huda luôn ưu tiên và chú trọng việc phát triển kinh tế và xây dựng một cuộc sống tốt đẹp hơn cho bà con nơi đây. Thấu hiểu đời sống người dân cùng với niềm yêu thương, trân trọng, những nỗ lực của Huda đã đem đến sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực, đồng hành cùng miền Trung qua mọi hoàn cảnh.

Trong 30 năm hoạt động, Huda luôn đồng hành, hỗ trợ sẻ chia khó khăn với miền Trung và mong muốn hướng tới xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Trung Bộ, thông qua nhiều hoạt động văn hoá, xã hội, hoạt động cộng đồng như ủng hộ lũ lụt, quà Tết, và các chương trình trách nhiệm xã hội dài hạn. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/

Tố Uyên