Hân hoan đón nước sạch sau bao ngày chờ mong

Tình trạng thiếu thốn, khan hiếm nước sạch thường xuyên xảy ra tại các địa phương của miền Trung, đặc biệt vào mỗi mùa khô hạn. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt gây ra do biến đổi khí hậu, cộng thêm tình trạng xuống cấp của các hệ thống cung cấp nước tại nhiều địa phương đã khiến nhiều hộ gia đình phải sử dụng nước giếng khoan nhiễm phèn, hoặc nước sông, hồ để tích trữ cho sinh hoạt hàng ngày, dù có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Thấu hiểu nỗi lo lắng, vất vả của người dân miền Trung, năm 2021, nhãn hàng bia Huda đã thực hiện 5 dự án nước sạch tại 5 tỉnh miền Trung gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Đến nay, 4 dự án tại Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An và Hà Tĩnh đã được hoàn thiện, dự án thứ 5 tại Thừa Thiên Huế đang trong giai đoạn thi công và dự kiến hoàn thiện trong tháng 12/2021. Chương trình năm nay ước tính cung cấp nước sạch cho gần 1.200 hộ dân, tương đương hơn 5.000 người dân, góp phần cải thiện đời sống sinh hoạt, sức khoẻ của các hộ gia đình nơi đây.

Chia sẻ về cảm xúc khi đón công trình nước sạch mới đi vào hoạt động tại Quảng Bình, ông Đặng Văn Sưởi, người dân xã Quảng Châu, huyện Quảng Trạch không giấu được niềm vui: “Nhờ có nước sạch mà cuộc sống của gia đình vui vẻ hơn. Gia đình tôi được ăn uống ngon lành, uống nước tắm rửa sạch sẽ.”

{keywords}
Ông Đặng Văn Sưởi, người dân xã Quảng Châu (Quảng Trạch, Quảng Bình) vui mừng khi đón nước sạch về với gia đình

Kể từ khi đón nước sạch về làng, bà con xã Triệu Ái, tỉnh Quảng Trị giờ đây cũng không phải lo lắng mỗi lần thiếu nước phải đi một quãng đường xa hay phải vất vả gánh nước sông, nước suối về để sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày. Chị Nguyễn Thị Ly, người dân thôn Nại Hiệp (Quảng Trị) chia sẻ: “Từ ngày có nước sạch về, cuộc sống của gia đình tôi đỡ vất vả hơn nhiều”.

Ươm mầm hy vọng về một cuộc sống tươi sáng hơn

Trải qua hơn 3 thập kỷ đồng hành cùng miền Trung, thương hiệu bia Huda ghi dấu ấn sâu sắc trong lòng người dân với nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội thiết thực, kịp thời và mang lại giá trị nhân văn sâu sắc. Một trong những hoạt động tiêu biểu phải kể đến chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” được thương hiệu khởi động từ năm 2019 với mong muốn san sẻ bớt những khó khăn do thiếu nước sạch của người dân.

{keywords}
Công trình nước được thi công tại huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, nằm trong dự án nước sạch thuộc chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm 2021 của nhãn hàng bia Huda

Trong 2 năm đầu triển khai với 7 dự án được hoàn thành, chương trình đã thi công và cung cấp hệ thống nước sạch, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước cho gần 20.000 người dân tại các địa phương vùng sâu vùng xa và thiếu nước của các tỉnh miền Trung. Bước sang năm thứ 3, Huda tiếp tục mang nguồn nước mát lành tới cho hơn 5.000 người dân tại 5 tỉnh thành miền Trung. Có nước sạch, người dân nay đã có thể an tâm tăng gia sản xuất, chăn nuôi và cải thiện đời sống kinh tế.

{keywords}
Chương trình “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” năm 2021 mang nguồn nước sạch mát lành đến với hơn 5.000 người dân các tỉnh miền Trung

Chương trình CSR dài hạn “Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương” một lần nữa đã khẳng định cam kết của thương hiệu bia Huda trên hành trình góp sức vì một quê hương tươi sáng, giàu đẹp hơn.

Huda là thương hiệu trực thuộc công ty TNHH bia Carlsberg Việt Nam, một thành viên của tập đoàn Carlsberg Đan Mạch. "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương" là chương trình CSR dài hạn do thương hiệu bia Huda thực hiện từ năm 2019, với mong muốn san sẻ gánh nặng thiếu nước sạch mà người dân miền Trung phải đối mặt hàng ngày. Trong 2 năm đầu triển khai, 7 dự án đã được hoàn thành, giúp gần 20.000 người dân miền Trung có điều kiện sử dụng nguồn nước đảm bảo.

Năm 2021, chương trình bước sang năm thứ 3 với thêm 5 dự án triển khai tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế, ước tính giúp thêm hơn 5.000 người dân tiếp cận nước sạch, từ đó tạo điều kiện để bà con ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Để biết thêm thông tin về Huda và chương trình "Khơi nguồn nước sạch vì miền Trung yêu thương", truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/vi/csr/hudavimientrung/ 

Doãn Phong