Sáng hôm đó, mẹ mình đi chợ sửa soạn từ sớm để đón con dâu tương lai. Mình cũng tất tả phụ mẹ. Vậy mà đến 10 giờ, khi anh trai mình đỡ một cô gái từ trong ô tô đi ra, mình chết đứng tại chỗ.

Mình có một người anh trai hơn mình 9 tuổi nên anh ấy rất cưng chiều mình. Chiều đến mức mấy đứa bạn thân lúc nào cũng ghen tị và ao ước có được một người anh trai giống như mình.

Anh mình cao to đẹp trai, ở nhà có thể làm bếp, ra đường có thể làm sếp, không khác gì nam chính ngôn tình. Anh ấy mở công ty tư nhân cùng 1 người bạn, làm về công nghệ thông tin, bên dưới cũng có hơn 30 nhân viên. Tính tình thì dễ chịu, dịu dàng, thích quan tâm người khác, nói chung trong mắt bọn con gái sàn sàn tuổi mình thì anh mình chính là người đàn ông lý tưởng để lấy làm chồng.

Mình tự hào về anh trai bao nhiêu thì lúc nào cũng lo anh lấy phải bà chị dâu ghê gớm bấy nhiêu. Vì thế mà việc trăm năm của anh trai, mình với mẹ mình cũng đau đầu không kém. Mẹ mình chỉ muốn anh lấy cô vợ nào hiền lành, gia cảnh không quan trọng, miễn sao ngoan ngoãn dễ bảo, tốt nhất là cưới xong nghỉ việc, sinh mấy đứa con để chăm. Còn mình chỉ thích anh lấy chị nào tri thức, công việc tốt, bởi những người như thế đều biết cách sống và sẽ không va chạm gì với đứa em chồng còn mải ăn mải ngủ như mình.

{keywords}
Mình với cô bạn này trước ở cùng ký túc xá, chơi suốt 6 năm nay. (Ảnh minh họa)

Nhưng, nhân vật chính, anh trai mình thì lại chẳng mảy may quan tâm tới chuyện kết hôn. Hồi học đại học, anh ấy yêu một cô gái, yêu 4 năm thì chia tay vì lý do gì thì mình cũng không rõ. Sau đó một thời gian, anh ấy có quen một cô gái khác, nhưng được vài tháng lại chia tay. Từ đó đến giờ thì không thấy bạn gái nào nữa. Mình biết rất nhiều cô gái thích và đã từng theo đuổi anh mình. Nhưng đến giờ vẫn chưa thấy anh ấy mang ai về nhà giới thiệu, trong khi tuổi của anh đã 33 tuổi rồi.

Cách đây mấy tháng, trong một lần xin tiền anh trai mua điện thoại mới, lúc đó anh đang ngủ nên bảo mình tự lấy tiền trong ví anh. Mở ra, mình phát hiện trong đó có 2 chiếc bao cao su, vậy là mình đoán anh chắc chắn đang có quan hệ tình cảm với cô gái nào đó. Bởi tính anh mình sạch sẽ, sợ bệnh tật, lại đứng đắn nên không bao giờ có chuyện tìm kiếm tình một đêm hay gái bán bánh.

Thời gian qua, mình biết anh trai mình đang yêu người đó. Anh thường về nhà muộn, có hôm thì không về, chỉ nhắn lại với mẹ mình rằng anh ở nhà bạn. Mình dám khẳng định đó là bạn gái. Vì bạn bè thân của anh đều lập gia đình rồi, còn người ít thân quen thì anh không ngủ lại bao giờ.

Thế rồi dần dần mới trật ra, anh mình quen cô bạn gái này hơn 2 năm nay rồi, nhưng không hiểu sao vẫn không mang về nhà giới thiệu. Mẹ mình giục nhiều lần, nhưng anh mình vẫn cười nói chưa đến lúc. Mẹ mình muốn bế cháu lắm rồi, có mỗi anh con trai thì dùng dằng đủng đỉnh 33 tuổi vẫn chưa cưới. Bà sợ đợi đến lúc có cháu thì đã già chẳng có sức bế nữa.

Mình đem chuyện này tâm sự với đứa bạn thân học cùng từ hồi đại học. Mình với cô bạn này trước ở cùng ký túc xá, chơi suốt 6 năm nay. Tính bạn mình thì hơi kênh kiệu do là con gái một của gia đình giàu có, nhưng thực chất thì rất tốt, không hay để bụng, ít khi giận dỗi ai. Mình kể với cô ấy cũng chỉ vì con gái cần người tâm sự, chia sẻ thôi và cùng nghĩ cách giúp. Cô ấy lúc thì bảo khuyên mình không nên xen vào cuộc sống riêng tư của anh trai, lúc lại bảo mình phải quản anh trai chặt và kể cho cô ấy nghe...

{keywords}
Khi anh trai mình đỡ một cô gái từ trong ô tô đi ra, mình chết đứng tại chỗ. (Ảnh minh họa)

Tuần vừa rồi, anh trai mình thông báo với cả nhà rằng sẽ đem bạn gái về ra mắt, và vì cô ấy đang mang bầu nên muốn cả nhà lên kế hoạch cưới sớm trong tháng 2 âm lịch này.

Mẹ mình mừng lắm, từ sáng đã dậy đi chợ, sửa soạn, chuẩn bị đón con dâu tương lai. Mình cũng tất tả phụ mẹ nấu nướng, lòng thì nôn nóng không biết chị dâu tương lai có ngoại hình như thế nào mà thần thần bí bí, có hiền lành dễ sống chung không? Vậy mà đến 10 giờ sáng, khi anh trai mình đỡ một cô gái từ trong ô tô đi ra, mình chết đứng tại chỗ. Bởi đó không phải ai xa lạ, chính là đứa bạn thân của mình.

Cô bạn này làm chị dâu của mình thì mình cũng chẳng ý kiến gì đâu, nhưng điều mình không thể ưa nổi chính là việc lừa dối mình, biến mình thành một đứa chẳng biết gì. Hóa ra cô ấy là nhân vật chính trong những câu chuyện mình kể về anh trai và người yêu anh ấy. Vậy mà cô ấy cứ thản nhiên, còn giả vờ khuyên bảo mình này nọ. Mình rất bực bội mà không biết phải làm gì để chơi lại cô bạn này một trận. Cô ấy gian xảo như thế thì sau mình chung sống kiểu gì được?

(Theo Afamily.vn)

Tin liên quan