Nhân dịp lễ Tình nhân đang đến rất gần, trang CNN đã thống kê 10 địa điểm lãng mạn trên thế giới mà các cặp đôi nên cùng nhau khám phá.

Hội An được đánh giá cao bởi dáng vẻ cổ kính, thanh nhã, nơi mang lại một cảm giác rất bình yên cho những vị khách ghé thăm. Ngoài ra, những ai từng may mắn đặt chân tới thị trấn này chắc đều khó có thể quên một phong vị ẩm thực rất riêng, và hiếm có thể thưởng thức lại ở một vùng miền khác.

{keywords}

Hội An, Việt Nam

Udaipur, Ấn Độ được bình chọn là một trong những điểm đến lãng mạn chất châu Á, không chỉ nhờ vẻ đẹp thơ mộng của hồ Pichola, mà còn cả một phong cách hoàng cung xa hoa, tráng lệ của rất nhiều những công trình kiến trúc nơi đây.

{keywords}

Hồ Pichola nhìn từ Oberoi Udaivillas

Đảo Waiheke nằm bên bở biển và gần hàng chục nhà máy sản xuất rượu vang nổi tiếng ở New Zealand, khiến địa điểm này trở thành điểm đến được rất nhiều người lựa chọn.

{keywords}

Cảnh hoàng hôn trên biển nhìn từ bể bơi Delamore Lodge, đảo Waiheke

Cafayate là một điểm du lịch lý tưởng để thưởng thức cảnh đẹp lãng mạn, đầy màu sắc của vùng đồi Andean. Sau Mendoza, đây cũng được coi là trung tâm sản xuất rượu lớn thứ hai của Argentina.

{keywords}

Cafayate, Argentina

Bao quanh quần đảo Quirimbas, ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc của Mozambique là bờ cát trắng xóa và vùng biển màu ngọc lam. Đây được coi là địa điểm lý tưởng bậc nhất châu Phi cho việc lặn biển, hoặc đơn giản là đi dạo để thưởng thức cảnh đẹp nơi đây.

{keywords}

Quirimbas, Mozambique

Địa danh Virginia từng nổi tiếng với những chiến trường lịch sử và những ngọn đồi thơ. Nhưng trong những năm gần đây, nơi đây đang ngày càng được biết tới vì một điều hoàn toàn khác biệt: rượu vang thượng hạng. Từ 64 nhà máy rượu vang vào đầu thế kỷ 21, con số hiện tại ở Virginia đã lên tới 250 và còn tiếp tục phát triển, trở thành bang sản xuất rượu lớn thứ 5 tại Hoa Kỳ.

Ngôi làng cổ kính Middleburg từ thế kỷ 18, cách thủ đô Washington.DC một giờ lái xe về phía Tây là trung tâm của sự phát triển ấy, nơi có những ngôi nhà với hàng rào trắng, dây leo uốn lượn, bên cạnh nhiều nhà máy rượu vang. Middleburg được chắt lọc nhưng không bị bóp nghẹt, vẫn mang dáng vẻ cổ điển nhưng không hề lỗi thời, là một nơi nghỉ ngơi lãng mạn tuyệt vời.

{keywords}

Middleburg, Mỹ

Hai thập kỷ trước, người ta không nhìn thấy điều gì lãng mạn ở Mostar, nơi bị bom đạn tàn phá trong thời kỳ chiến tranh Bosnia. Tuy nhiên, thành thị từ thời trung cổ này đã tìm lại được vẻ đẹp vốn có của nó nhờ khoản đầu tư 15 triệu USD từ UNESCO và Ngân hàng Thế giới. Cây cầu Mostar được coi là biểu tượng của sự hòa giải và hòa hợp dân tộc ở khu vực Balkan, bên cạnh những con đường đá sỏi, cửa hàng đầy màu sắc và nhiều nhà hàng đa sắc tộc dọc theo bờ sông Neretva.

{keywords}

Mostar, Bosnia

Với một bến du thuyền, hai khu vui chơi giải trí, lựa chọn ăn uống đa dạng, các bãi biển và cơ hội được chèo thuyền, lặn biển, đảo Peter là thiên đường nghỉ dưỡng, nơi có thể mang lại nhiều trải nghiệm thú vị.

{keywords}

Đảo Peter, thuộc quần đảo British Virgin

Vernazza là một trong 5 ngôi làng đánh cá được gọi chung là Cinque Terre, một trong những Di sản Thế giới được UNESCO bình chọn từ thế kỷ 11. Các Sentiero Azzurro (đường mòn xanh) nối giữa các ngôi làng Riomaggiore và Manarola, là nơi lý tưởng để ăn trưa dã ngoại, đi dạo qua những vườn nho bao quanh đồi.

{keywords}

Vernazza, Italy

Galle là một trong những thành phố đẹp và thanh bình nhất của Sri Lanka, với các công trình kiến trúc được xem là ví dụ điển hình cho nét pha trộn hài hòa giữa vẻ đẹp văn hóa phương Tây và vùng Nam Á. Dù ít người biết đến nhưng khu phố cổ ở Galle đã được xếp vào hàng các di sản thế giới của UNESCO năm 1988.

{keywords}

Galle, Sri Lanka

(Theo Thể thao Văn hóa)