Trang Humans of Hà Nội vừa chia sẻ hình ảnh một bé gái đứng bán nước uống trên phố để dành tiền để tự mua sách, học bơi và cho những kế hoạch mùa hè khiến cư dân mạng cảm thấy thú vị.

Cô bé chia sẻ trên trang Humans of Hà Nội: “Lúc con đọc về Warren Buffett, nhà đầu tư thành công nhất nước Mỹ, lúc còn nhỏ ông ấy đã tự đi bán kẹo, bán nước để kiếm tiền. Con cũng muốn bán nước để dành tiền để tự mua sách, tiền để đi học bơi này và dành tiền để cho những kế hoạch mùa hè của con nữa".

{keywords}

{keywords}

Ảnh: Humans of Hà Nội.

Được biết địa điểm em bé bán hàng là vỉa hè quanh khu vực Bờ Hồ.

Hình ảnh dễ thương và tự tin của cô bé đã nhận được nhiều lời khen ngợi của cư dân mạng. "Nhất định lớn lên em sẽ thành công. Thành công chỉ đến với những người nỗ lực từ những điều nhỏ nhất", một độc giả viết.

Bên cạnh đó cũng có độc giả chia sẻ, ngày bé từng tự đi bán hàng kiếm tiền nhưng đã bị bố mẹ cấm tiệt và còn bị mắng mỏ. Độc giả L.H.Q bày tỏ: "Chị quý em 10 thì quý bố mẹ em 9, vì bố mẹ em ủng hộ em làm những gì em nghĩ, cho dù suy nghĩ ấy là khác người".

Một độc giả khác chia sẻ: "Con nhà mình cũng khi đọc về Warren Buffet cũng lấy một gói kẹo ở nhà rồi xin phép mẹ con đi chơi 1 tý. Hàng xóm phi xe về gọi "tao thấy con nhà mày bán kẹo ngoài đường" cách nhà gần 1 km. Nhà vội ra đón con về. Nó bán được 29k tiền kẹo. Chắc mọi người tưởng trẻ lang thang nên cho tiền. Hôm sau nó đòi đi bán nước giải khát.... Hoá ra không phải 1 mình con nhà mình thế".

Cũng có nhiều người tỏ ra lo ngại không biết em bán hàng trên đường phố thế này có bị dân phòng tịch thu hàng hóa và bị phạt không. Cũng có người đặt vấn đề thắc mắc không biết cô bé bán hàng là do ý tưởng của em hay do người lớn ép làm.

N.A (tổng hợp)