Lấy được một người chồng đúng lý tưởng của mình là điều mà hầu hết các cô gái mong muốn. Tuy nhiên, điều đó không hề đơn giản chút nào. Hãy học cách chọn chồng của các cô gái thông minh.

Cảm quan của mỗi người phụ nữ thường khác nhau, chính vì vậy, họ cũng chọn người yêu, người chồng cho mình theo những tiêu chí khác nhau. Không có một thước đo nào chuẩn mực để đem ra so sánh hoặc đánh giá tiêu chí của người nào là tốt, người nào là kém. Và chuyện tình cảm thì sự phù hợp mới thật sự quan trọng. Hãy xem những người phụ nữ thông minh chọn chồng như thế nào để áp dụng nhé.

Sử dụng lý trí để yêu và chọn chồng

Chẳng có gì hay với những kiểu yêu cuồng sống vội, yêu hết mình, si mê hết mình cả. Vì đôi khi yêu khiến người ta mù quáng và không nhận thức được ai tốt ai xấu. Hầu hết với phụ nữ, đã yêu mãnh liệt là chỉ muốn cưới.

{keywords}

Hãy chọn chồng bằng lý trí thay vì những lời mật ngọt rót tai. (Ảnh minh họa)

Với người phụ nữ thông minh lại khác. Họ có thể trải nghiệm cuộc yêu trong một quá trình nhưng quá trình đó là để họ dùng lý trí lựa chọn ai là người xứng đáng làm chồng của mình. Lý trí sẽ mách bảo họ tìm được người đàn ông phù hợp, gắn bó suốt cuộc đời bên họ.

Đánh giá chồng tương lai qua việc làm chứ không phải tai nghe.

Phụ nữ thường dễ bị lay chuyển bởi những lời ngon ngọt của cánh mày râu, thế nên hãy tỉnh táo. Lời nói chẳng mất tiền mua, chính vì vậy, họ có thể ca ngợi chị em đến tận mây xanh và tạo cho mình một bản lý lịch bóng bẩy.

Người phụ nữ thông minh sẽ tỉnh táo và nhận ra đâu là thật đâu là ngụy tạo của cánh đàn ông. Họ sẽ kiểm chứng người đàn ông đó tốt hay xấu dựa vào hành động, cách hành xử hàng ngày chứ không phải qua những lời nói. Có một người phụ nữ từng kể rằng, chị lấy anh nhà hiện tại là vì "lúc còn cưa cẩm, bao giờ anh ấy cũng đi đúng luật giao thông, không bao giờ anh vượt đèn đỏ hoặc lạng lách như những anh chàng khác cùng theo đuổi". Chị cho rằng, chỉ những hành động nhỏ nhặt đó cũng cho thấy anh ấy là người chuẩn mực, chắc chắn sẽ chuẩn mực trong cuộc sống.

Chọn người đàn ông thông minh, tế nhị

Những người thông minh thường nói ít hiểu nhiều, thậm chí chưa nói đã hiểu, phụ nữ thông minh cũng vậy. Chính vì vậy mà những người thông minh sẽ càng có lý do để chọn một người đàn ông thông minh làm chồng.

{keywords}

Những người đàn ông thông minh, tế nhị sẽ biết cân nhắc những gì nên nói, nên làm và biết cách để cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc, rộn rã tiếng cười và niềm vui. (Ảnh minh họa).

Những người đàn ông thông minh, tế nhị sẽ biết cân nhắc những gì nên nói, nên làm và biết cách để cuộc sống gia đình luôn hạnh phúc, rộn rã tiếng cười và niềm vui. Những người đàn ông tình cảm sẽ biết yêu thương những người khác, đặc biệt là người thân, người yêu, người bạn đời của mình sau này.

Chọn người có trách nhiệm

Lấy chồng chẳng khác gì tìm cho mình một bờ vai, sẵn sàng làm trụ cột tinh thần vững chắc cho mình sau này. Do vậy, những người phụ nữ luôn đặt mục tiêu chọn cho mình một người chồng như vậy.

Người đàn ông có trách nhiệm sẽ không bao giờ đổ thừa cho dù là đổ thừa hoàn cảnh, những Sự kiện khách quan, những điều xui rủi. Chắc chắn anh ấy sẽ nhận phần trách nhiệm của mình trong mỗi sự việc và nghiêm túc khắc phục những sai lầm để mọi việc tốt hơn. Điều này giúp giải tỏa tâm lý cho chị em rất nhiều nếu có bất đồng hoặc tranh luận giữa hai người.

Ngoài ra, người đàn ông có trách nhiệm cũng là người có tinh thần gắn bó với gia đình, người thân, không muốn để họ phải phiền lòng vì mình. Chính vì vậy mà anh ấy dám bỏ vài cuộc nhậu với bạn bè dù bị đám bạn sỉ nhục cỡ nào để về ăn cơm cùng gia đình. Như vậy thì bạn còn mong muốn gì hơn nữa ở một người đàn ông?

Chọn người đàn ông có chí tiến thủ

Hầu hết phụ nữ đều muốn lấy được người chồng thành đạt, đảm bảo cuộc sống của gia đình. Ở bên cạnh một người đàn ông có chí tiến thủ, người phụ nữ thông minh sẽ nhận ra một điều rằng, họ sẽ học hỏi được nhiều điều và có thể dựa dẫm vào người đàn ông của mình những lúc cần thiết.

Có chí tiến thủ còn phải đi kèm với bản lĩnh, dám nghĩ dám làm. Đấng mày râu cần có tính quyết đoán, lập trường vững vàng, tự tin vào chính mình để đưa ra những quyết định đúng đắn. Nếu cứ ba phải, sống dựa dẫm thì càng làm cho người phụ nữ cảm thấy không an tâm về tương lai của hai người.

(Theo Hạ Vy/ĐS&PL)