Tôi tình cờ phát hiện ra chồng của mình đã yêu thật lòng một người phụ nữ khác, thế nhưng, tôi lại không thể lao vào đánh ghen, cũng không thể gào lên với chồng, trút giận vào chồng mà chỉ biết câm lặng rồi gặm nhấm nỗi đau đớn 1 mình …

Đọc đến đây, có thể nhiều người sẽ nghĩ, tôi là một người phụ nữ quá cam chịu, hoặc ít nhất là tôi đã mắc phải một tội lỗi tày đình nào đó. Tức là tôi đã bị chồng nắm được điểm yếu nên dù anh ấy có ngoại tình lén lút, hay thậm chí là ngoại tình công khai trước mặt thì tôi cũng chỉ biết nuốt nước mắt vào trong.

Thế nhưng, sự thực hoàn toàn không phải như vậy.

Chồng tôi là một người hoạt bát, được nhiều người nhận xét là đẹp trai, và có duyên ăn nói. Hiện anh đang là giám đốc phụ trách về kinh doanh của một công ty chuyên sản xuất đồ gia dụng. Còn tôi, chỉ là một viên chức nhà nước với đồng lương còm và ngoại hình ở mức trung bình. Tôi lại không có tài ăn nói, cũng chẳng phải là người phụ nữ đảm đang, khéo léo. Vì thế, tôi luôn cảm thấy lép vế trước chồng của mình.

Tuy nhiên, kể từ khi quen biết cho tới khi kết hôn và có với nhau được 2 mặt con, không chỉ tôi mà cả bạn bè của chúng tôi đều biết, anh là một người đứng đắn và rất có trách nhiệm với gia đình. Chưa bao giờ, anh để cho tôi và các con phải thiếu thốn, cũng như chưa bao giờ anh quên trách nhiệm của một người chồng, một người cha.

Tất cả những ngày lễ, ngày Tết, hay bất cứ một dịp quan trọng nào đó, anh đều sắp xếp thời gian để chúng tôi được quây quần bên nhau. Vì thế, tôi thực sự rất yêu và rất sợ mất anh.

{keywords}
Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, không hiểu sao, tôi thường hay mơ thấy việc anh đang dành tình cảm cho một người phụ nữ khác. Điều này khiến tim tôi đau nhói. Tỉnh dậy, tôi cố nhớ lại để tìm những biểu hiện khác lạ của anh, nhưng tuyệt nhiên, tôi không tìm thấy bất cứ một dấu hiệu nào. Anh vẫn quan tâm đến vợ con, gia đình như thường lệ. Những chuyến công tác của anh tuy vẫn đều đặn xuất hiện nhưng không có gì đáng khả nghi…

Tuy nhiên, linh cảm của người phụ nữ lại mách bảo cho tôi biết, có điều gì đó liên quan đến tình cảm mà anh đang giấu tôi. Vì thế, để khiến tâm trí mình có thể thoải mái, tôi quyết định quan sát anh nhiều hơn. Tôi cũng đánh liều cài đặt một phần mềm theo dõi trên điện thoại của anh. Và rồi, tôi đã đau đớn vô cùng khi phát hiện ra anh có liên lạc, chát chít thường xuyên trên facbook với một người phụ nữ đang làm việc tại đơn vị hợp tác kinh doanh với công ty của anh.

Qua những dòng tin nhắn, tôi bàng hoàng nhận ra anh đã có tình cảm đặc biệt với người phụ nữ ấy ngay từ những lần gặp đầu tiên. Buồn hơn cả, là những tình cảm ấy của anh lại càng ngày càng lớn dần. Nó chân thành và sâu đậm chứ không phải là thứ tình cảm hời hợt, trêu đùa, say nắng. Hay chỉ là thể hiện tính tham lam của những gã đàn ông. Điều này khiến tim tôi như nghẹt thở, một cảm giác hụt hẫng và đau khổ đến tột cùng.

Tuy nhiên, xen lẫn với sự đau khổ là cảm giác lo sợ lan tỏa trong tôi. Nhất là khi tôi kích vào trang cá nhân và nhận ra rằng, cô ta là một người phụ nữ rất đẹp và sang trọng. Một người lịch sự, hiểu biết, tinh tế và rất đứng đắn.

Cô ấy luôn tìm cách giải thích hợp lý để anh hiểu, thông cảm và phải có trách nhiệm với vợ con hơn mỗi khi anh kể cho cô nghe về những xung đột giữa chúng tôi.

Rồi, khi đứng trước những lời tỏ tình của chồng tôi, cô ấy cũng luôn tìm cách từ chối. Cô ấy nói, cô ấy rất thông cảm, và trân trọng tình cảm mà chồng tôi đã dành cho cô ấy, nhưng cô ấy cũng phân tích để chồng tôi thấy được tầm quan trọng của gia đình và tác hại của những sai lầm … và cô ấy khuyên chồng tôi nên tỉnh táo lại để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Thế nhưng, dường như, cô ấy càng chối từ tình cảm thì chồng tôi lại càng yêu say đắm. Anh liên tục nói nhớ nhung, và mong muốn được gặp gỡ cô ấy khiến cô ấy phải cự tuyệt bằng cách từ chối trả lời những tin nhắn của chồng tôi. Chỉ đến khi chồng tôi nói đến chuyện làm ăn, rồi tâm sự những câu chuyện đời thường thì cô ấy mới nhiệt tình trả lời. Vì thế, những cuộc nói chuyện gần đây của chồng tôi và cô ấy hầu như chỉ xoay quanh công việc.

Tuy nhiên, tôi biết chồng tôi vẫn rất quan tâm và yêu cô ấy. Bằng chứng là khi nghe tin cô ấy sẽ rút tên khỏi dự án đang hợp tác với công ty của chồng tôi, chồng tôi đã rất buồn và ra sức khuyên cô ấy ở lại. Thậm chí, anh còn không ngại ngần cho cô ấy biết cảm giác hụt hẫng của anh như thế nào khi mỗi ngày không được nhìn thấy cô ấy dù chỉ là một lần.

Tôi đã khóc suốt mấy ngày hôm nay. Tôi không biết phải làm thế nào, vì với gia đình, chồng tôi vẫn là một người hoàn hảo. Tôi không thể chồm chồm lên để đánh ghen với 1 người mà chồng tôi yêu đơn phương. Nhưng một vài người bạn lại khuyên tôi nên làm ầm ĩ trên công ty để chồng tôi bẽ mặt mà cắt đứt với người phụ nữ đó, hoặc tôi phải lấy facebook của người phụ nữ đó để cấm cô ấy không được chát chít, và biến ra khỏi tầm mắt của chồng tôi. Nhưng những việc làm như vậy của tôi có phải là quá đáng không?

Thu Hiền

(Từ Liêm, Hà Nội)