Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh vừa ký ban hành Công văn 1442 về việc tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, Hậu Giang tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội trên phạm vi toàn tỉnh theo quy định tại Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Thời gian tiếp tục thực hiện là 7 ngày, kể từ 0h ngày 2/8.

Bên cạnh đó, Hậu Giang cũng tiếp tục thực hiện quy định người dân không được ra đường kể từ 18h ngày hôm trước đến 5h ngày hôm sau.

{keywords}
Cửa hàng 0 đồng hỗ trợ bà con khó khănvì dịch Covid-19 tại xã Tân Bình, huyện Phụng Hiệp (Ảnh: Hậu Giang Quê Mình)

Tính đến trưa 31/7, tỉnh Hậu Giang được Bộ Y tế công bố thêm 30 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 28 ca được công bố vào tối 30/7 và 2 ca công bố vào sáng 31/7. Cả 30 trường hợp này đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian từ ngày 26 đến 27/7.

Cụ thể, có 17 trường hợp là người từ ngoài tỉnh về Hậu Giang và đã được cách ly tập trung ngay khi vào tỉnh, 11 trường hợp là F1 trong khu cách ly tập trung và hai ca mắc mới trong cộng đồng.

Theo thống kê, hiện công dân của Hậu Giang còn đang ở các địa phương khác là 39.519 người. Trong đó, tổng số người có nguyện vọng trở về Hậu Giang là 1.121 người (TP.HCM 591 người, Bình Dương 436 người và các tỉnh khác là 94 người).

Trước đó, ngày 30/7 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang đã ban hành Kế hoạch đón công dân của tỉnh đang ở TP.HCM có nguyện vọng về địa phương. Theo đó, đợt 1 dự kiến trong hai ngày 3 và 4/8; ưu tiên đón người già, trẻ em, phụ nữ mang thai, phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, người khuyết tật, lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh, sinh viên...

Tỉnh đã sắp xếp, bố trí chỗ ở cho các công dân trở về tại khu cách ly tập trung Trường Đại học Cần Thơ (khu Hòa An) thuộc xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp.

Minh Ngọc

Hậu Giang hướng dẫn dân đang ở TP.HCM cách đăng ký về quê tránh dịch

Hậu Giang hướng dẫn dân đang ở TP.HCM cách đăng ký về quê tránh dịch

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Kế hoạch hỗ trợ đón công dân của tỉnh đang ở TP.HCM có nguyện vọng về địa phương. Để ngày 3 - 4/8, đưa xe đến TP.HCM đón được 200-300 người đầu tiên về quê an toàn.

Hậu Giang có bản đồ số hơn 210 điểm bán hàng thiết yếu

Hậu Giang có bản đồ số hơn 210 điểm bán hàng thiết yếu

Người dân Hậu Giang có thể sử dụng máy tính hoặc thiết bị di động để truy cập bản đồ hơn 210 điểm bán hàng thiết yếu trong tỉnh bao gồm chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang hoạt động theo từng địa bàn huyện, thị xã, thành phố.