Cơm nhà ngon-khỏe “lên ngôi”

Sau những ảnh hưởng từ Covid-19, nhiều thói quen của người tiêu dùng (NTD) đã thay đổi. Nghiên cứu “Covid-19 - Đâu là nơi NTD hướng tới?” về thái độ của NTD đối với sự bùng phát của virus SARS-CoV-2, sự thay đổi trong lối sống và chi tiêu cho các ngành hàng tiêu dùng nhanh của Nielsen cũng cho thấy, NTD châu Á đang dần thay đổi thói quen ăn tối bên ngoài, họ sẽ ưu tiên việc nấu ăn và ăn uống tại nhà khi cuộc sống trở lại bình thường. Việt Nam cũng nằm trong nhóm các quốc gia theo xu hướng tương tự, với 62% số NTD chọn ăn tại nhà.

{keywords}
 

Nấu ăn tại gia càng phổ biến hơn sau thời gian giãn cách xã hội. Nhờ khoảng thời gian “sống chậm”, nhiều người càng thấm thía ý nghĩa của bữa ăn gia đình. Đây cũng là cơ hội để người nội trợ thể hiện tình yêu đối với người thân thông qua món ăn. Việc dùng cơm nhà còn giúp gia đình cân đối chi tiêu, đảm bảo dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe.

“Giờ đây, gia đình tôi càng thêm trân quý những bữa cơm nhà vừa ngon, vừa khỏe lại tiết kiệm. Sau giờ làm việc, thay vì la cà quán xá, chồng tôi vội về nhà và cùng tôi nấu cơm cho các con. Nấu nướng và các bữa ăn thành những khoảng thời gian vui vẻ của cả gia đình khi mọi thành viên gắn kết bên mâm cơm đầy ắp yêu thương.” - một NTD chia sẻ.
Sáng tạo bữa cơm nhà ngon khỏe

Nhờ những giây phút gắn kết bên mâm cơm ấm áp, các thành viên gia đình có thể tạm gác lại những hối hả thường nhật, cùng nhau nói cười rôm rả trong gian bếp nhỏ, điều mà trước đây khó tìm thấy. Đồng thời, nhờ chủ động chuyện chợ búa, nên các gia đình có thể cân đối chi tiêu và tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Thấu hiểu điều này, MAGGI – người bạn thân thiết trong mỗi gian bếp Việt không ngừng giới thiệu hàng trăm thực đơn cơm nhà ngon, khỏe, dễ dàng chế biến lại phù hợp với túi tiền của người dân trong thời điểm hiện tại. Chỉ cần vào trang MAGGI, hội “đầu bếp” có thể thấy ngày thực đơn “ngon khỏe” với các món ăn đảm bảo dinh dưỡng, dễ làm.

Ví dụ điển hình là món canh rau củ nấm hương với nguồn nguyên liệu đơn giản gòm: nấm hương, cà rốt, đậu cô ve, hạt sen, … và chút hạt nêm MAGGI là cả nhà đã có ngay món chay thanh mát, ngon miệng cho cả nhà.

{keywords}
Những món ăn ngon khỏe, dễ làm và phù hợp túi tiền được MAGGI truyền cảm hứng sáng tạo

Không chỉ vậy, MAGGI đã trở thành nhà tài trợ cho hội thi "Bữa ăn gia đình Việt" tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ trong ngày Gia đình Việt Nam vừa qua với sự tham dự của 100 đội chơi là các gia đình. Ngày hội không chỉ tạo nên một sân chơi nấu ăn đầy hào hứng mà còn góp phần tạo nên thành công cho Ngày hội gia đình văn hóa hạnh phúc trong dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Gia đình Việt Nam và 44 năm Ngày Thành phố Sài Gòn – Gia Định.

Trong ngày lễ đặc biệt này, MAGGI cũng đồng hành cùng Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực”. Các gia đình đã có cơ hội trổ tài sáng tạo mâm cơm nhà đơn giản, đảm bảo tiêu chí ngon và lành với chi phí phù hợp. Hàng trăm bữa cơm ngon khỏe, phong phú khẩu vị được truyền cảm hứng từ các công thức nấu ăn sáng tạo, cùng với gia vị tự nhiên và an toàn từ MAGGI được trình bày đặc sắc, hấp dẫn.

{keywords}
 Những bữa cơm nhà gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình

 

{keywords}
Hàng trăm bữa cơm ngon khỏe, phong phú khẩu vị được truyền cảm hứng từ các công thức nấu ăn sáng tạo, cùng với gia vị tự nhiên và an toàn được trình bày đặc sắc

Những bữa cơm nhà ngon khỏe luôn giữ vai trò và ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần của mỗi thế hệ người dân Việt Nam. Với mục tiêu truyền cảm hứng sáng tạo những món ăn hợp khẩu vị, đầy đủ dinh dưỡng, hợp lý chi tiêu hướng đến tất cả thành viên trong gia đình Việt chứ không chỉ riêng người phụ nữ nội trợ bận rộn, MAGGI chính là người bạn thân thiết của mọi gian bếp Việt trong những năm qua.

Là một trong những nhãn hiệu đồng hành cùng người dân Việt Nam từ năm 1935, MAGGI đã trở thành một phần không thể thiếu trong các bữa cơm nhà ngon khỏe của người Việt, với những sản phẩm như nước tương dầu hào nước mắm, hạt nêm MAGGI.

Ngày hội “Bữa ăn gia đình Việt”, chương trình “Nhà báo với nghệ thuật ẩm thực” và nhiều chuỗi hoạt động nấu ăn dành cho các gia đình Việt Nam là nỗ lực truyền cảm hứng sáng tạo những bữa cơm nhà ngon khỏe gắn kết tình thân, đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng để nâng cao nền tảng thể chất, vì một thế hệ gia đình Việt Nam khỏe mạnh.

Ngọc Hân