Thời tiết vào đông, lạnh tăng cường. Thế là cũng từng ấy thời gian chị Hoa cho chồng "nhịn". Cứ mỗi tối khi anh tỏ ý muốn gần gũi là chị lại tìm cách lảng tránh.

Cứ lần nữa, anh chiều vợ vì không muốn làm vợ tổn thương. Quan hệ tình dục là phải sẵn sàng. Anh Tám, chồng chị, hiểu điều đó. Thế nhưng hơn một tháng nay rồi, vợ chồng anh chị tuyệt nhiên "chay tịnh". Có những lần anh để ý thấy chị cũng chiều mình nhưng có vẻ miễn cưỡng. Sau rồi anh cũng thôi. Nhưng lòng không khỏi băn khoăn mà không rõ lý do tại sao.

Về phần mình chị Hoa cũng "sầu lòng" không kém. Chị chẳng muốn "cấm vận" chồng đâu. Chẳng phải có ai đó ngoài chồng hay đã hết yêu, chỉ đơn giản là anh không chịu tắm đã gần tháng nay rồi. Chị cũng cố gắng "thử yêu" nhưng không thể chịu nổi với cái mùi cơ thể gần tháng không tắm. Ngày xưa thời còn yêu, có khi chị còn chịu được, chứ giờ thì có cố cũng không thể. Chị cũng có nỗi lòng mà không biết phải góp ý thế nào để anh đỡ tự ái, kẻo lại "tịt ngay" ham muốn. 

{keywords}

Lười vệ sinh mùa đông là lí do chuyện chăn gối... không như ý (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, chăn, ga, gối, đệm… là những vật dụng có liên quan mật thiết với chúng ta khi làm “chuyện ấy” nhất là trong mùa đông. Chính vì vậy, thói quen để chăn ga bẩn cũng có những ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện này. Về mặt tâm lý, chắc chắn không đối tác nào còn chút hưng phấn nào nếu nửa kia 'vào trận' với toàn mùi mồ hôi khó chịu.

Vì thế, vệ sinh toàn bộ cơ thể là một việc rất quan trọng trước khi quan hệ tình dục. Để cuộc yêu trọn vẹn, nên tắm bằng nước ấm trước khi quan hệ tình dục khoảng 30 phút; vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh chuyên dụng; cắt móng tay, cạo râu, vệ sinh răng miệng sạch sẽ.

Điều đó không chỉ mang lại sức hấp dẫn cho đối phương mà còn là một trong các cách để bảo vệ sức khỏe bản thân và bạn đời.

Theo Gia đình&Xã hội