Với cái nóng ngột ngạt, oi bức, hầm hập "mùi" bê tông của ngày hè thành thị, người Hà Nội thèm khát những điểm đón gió tự nhiên mát lộng. Cầu Nhật Tân là một điểm hóng gió lý tưởng với những luồng gió mạnh mang theo hơi mát sông Hồng. Tuy nhiên, cảnh người dân "đu" lan can cầu hóng mát khiến nhiều người hãi hùng.

Nhiều người, chủ yếu là các bạn trẻ, bất chấp nguy hiểm, trèo lên lan can cầu ngồi hóng mát, chụp ảnh, nô đùa... Mạo hiểm hơn, họ còn leo ra phía ngoài lan can cầu, nơi không có hàng rào chắn, chỉ cần một chút sơ sảy là rơi thẳng xuống lòng sông. Thậm chí có gia đình cả bố mẹ con cái cùng lao ra phía ngoài lan can cầu đón gió.

Xe máy, ô tô của những người đi hóng gió đỗ đầy mé cầu. Ngoài ra, những ngày này, rất nhiều thanh niên không đội mũ bảo hiểm đi xe máy trên cầu với tốc độ rất cao, rất nguy hiểm cho các phương tiện khác. Thậm chí có những nhóm thanh niên đi kẹp 3, không mũ bảo hiểm và lao xe ngược chiều, rú ga ầm ĩ...

Mặc dù đã có đội ngũ an ninh nhắc nhở về việc không ngồi trên lan can cầu, không dừng đỗ xe quá lâu trên cầu, nhưng lực lượng an ninh đi khỏi là "đâu lại vào đó", nhóm này rời đi lại có nhóm khác tới. Họ đeo bám lan can, ăn uống, nô đùa và... xả rác. Cây cầu đẹp của Hà Nội vì thế mà nhếch nhác đi rất nhiều.

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords} 

{keywords} 

{keywords}

 

{keywords}

 

{keywords} 

{keywords} 

{keywords}

Đu lan can cầu hóng gió, bất chấp nguy hiểm.

{keywords}

Rất nhiều nhóm thanh niên vi phạm luật giao thông.

 

{keywords}

Lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở nhưng không xuể.

(Theo Dân trí)