Muốn được đổi đời với lời hứa đi làm cho nhà máy công nghiệp ở Trung Quốc của một người phụ nữ tên Pôi, X đã rủ T cùng sang xứ người.

Sau nhiều ngày ngồi trên xe rồi bị bán vào một nhà nghỉ, hai em tiếp tục bị bán lại cho 2 người đàn ông ở vùng hẻo lánh. 20 ngày làm nô lệ tình dục cho hai người đàn ông xa lạ là nỗi ám ảnh kinh hoàng với các em.

{keywords}

Nạn nhân Lý Thị T.

Ngày trồng ngô, nuôi lợn, đêm làm nô lệ tình dục

Dù đã được giải cứu về đoàn tụ cùng gia đình nhưng suốt một tuần nay, Lý Thị T, thôn Na Trang, xã Yên Định, Bắc Mê, Hà Giang vẫn ngồi ru rú trong nhà. Cô gái 19 tuổi này lo sợ nếu bước chân ra khỏi nhà sẽ lại bị lừa bán sang Trung Quốc. Ám ảnh những ngày làm nô lệ tình dục ở xứ người vẫn hiển hiện trong cô. Cho đến bây giờ, việc thoát khỏi “địa ngục trần gian” với cô vẫn như câu chuyện thần kỳ.

Nhiều tuần trôi qua, người dân nơi đây vẫn xôn xao về chuyện hai cô gái trẻ trong thôn bỗng dưng biến mất một cách bí ẩn. Những người dân trong bản cho rằng hai cô gái đó đã bị “ma rừng bắt tội”. Thế nhưng Lý Thị T và bạn cô không bị ma rừng bắt mà bị lừa bán sang bên kia biên giới bán cho các gia đình người Trung Quốc, bẵng đi thời gian rồi mới trốn thoát trở về. Câu chuyện này với người thôn Na Trang là mới nên họ xôn xao, lo lắng cho con em của mình.

T. có phần hoảng sợ khi chúng tôi hỏi lại chuyện xảy ra với em. T nghẹn ngào: “Muốn quên, em không muốn nhớ”. Ngồi đối diện với chúng tôi, Lý Thị T luôn để mặt cúi gằm xuống bàn, mắt buồn rười rượi. Cô gái người dân tộc Dao này nói ngắt quãng trong làn nước mắt: “Những ngày đó… nhục nhã lắm. Sợ lắm!”. T bị lừa bán sang Trung Quốc vì nghe theo người bạn cũng thôn tên là Phàn Thị X.

Phàn Thị X là người cùng tuổi T nhưng có vẻ từng trải và rắn rỏi hơn, X kể lại: “Một phụ nữ lạ, trạc ngoài 40 tuổi, xưng tên là Pôi rủ em đi làm cho nhà máy công nghiệp, lương tháng 5 triệu đồng. Ở nhà trồng ngô, quanh năm đói nghèo. Thấy có cơ hội làm việc nên em đã rủ thêm T. đi cùng, T đồng ý ngay”.

{keywords}

Nạn nhân Phàn Thị X.

Hai cô gái nhẹ dạ đã được đưa lên một chuyến xe đi về nơi rất xa. Sau nhiều ngày đường, X và T đã bị nhốt vào một nhà nghỉ. “Có rất nhiều người đàn ông đến “xem mặt” chúng em. Lúc đó, mới nhận ra mình bị lừa bán cho đàn ông Trung Quốc. Pôi bán chúng em cho một người Việt Nam tên là Minh với giá 500 Nhân dân tệ (tương đường với hơn 1,2 triệu đồng - PV) một người”, X cho biết. Sau đó Minh đã bán X cho một người đàn ông đứng tuổi Trung Quốc.

“Em bị đưa về một gia đình có 3 người. Bố mẹ ông ta là người bỏ tiền ra mua em, ông ta đã già. Hàng ngày, em phải làm việc quần quật trồng ngô, nuôi lợn, vậy mà tối nào hắn cũng cưỡng bức em. Nhiều lần định bỏ trốn nhưng không biết chạy trốn đi đâu. Vùng đất đó quá xa lạ, em không thể định được hướng nào để trốn về nhà”, T sụt sùi.

Trả lời những câu hỏi của chúng tôi mà bờ vai T cứ run bần bật: “Bố mẹ ông ta có biết chuyện em bị cưỡng bức mỗi tối không?”, chúng tôi hỏi. “Có chứ ạ”, T lí nhí trả lời. “Em có bị ông ta đánh không?”. “Bị dọa giết nếu bỏ trốn, mỗi lần em làm gì phật ý, ông ta nhìn rất đáng sợ”, T sợ hãi nhớ lại. “Ông ta có dùng các biện pháp tránh thai không?”, đáp lại câu hỏi của chúng tôi T khóc và lắc đầu.

Ở một ngôi nhà khác, Phàn Thị X cũng trong cảnh bị bắt làm nô lệ tình dục như Lý Thị T. X nói trong uất nghẹn: “Nghĩ đời mình vậy là hết, không còn đường về nhà nữa. Thương mình, thương cả người yêu ở quê. Em phải làm vợ cho ông già xa lạ, nhục nhã lắm”. Đêm đầu tiên ở gia đình người Trung Quốc này là nỗi ám ảnh hoảng sợ đến cùng cực với X.

“Đêm đầu chung sống với người đàn ông già xa lạ, to béo, luôn miệng dọa nạt, em thấy sợ lắm. Không dám nhìn mặt ông ta. Vì không biết tiếng nên ông ta ra hiệu bằng tay, bắt em phải làm theo để phục vụ mọi nhu cầu. Ông ta giở đủ trò, tra tấn em để thỏa mãn…”, X uất nghẹn.

Theo lời X kể thì đó là những đêm trường nhục nhã, đêm nào X cũng bị “chồng già” hành hạ. Suốt 20 ngày đọa dày như thế, em cảm giác có thể mình sẽ chết vì kiệt sức. Ban đêm bị đọa đày như vậy nhưng ban ngày, “người chồng” thường xuyên vô cớ nổi cơn thịnh nộ, đánh đập đến bầm tím. “Em không biết hắn nói gì, nhưng thấy cử chỉ, điệu bộ, nét mặt… dữ dằn lắm. Cả gia đình họ đều như thế cả”, X cho hay.

Được giải thoát nhờ một tin nhắn có hình

{keywords}

Các đối tượng trong đường dây buôn bán phụ nữ do Hứa Viết Chưởng cầm đầu vừa bị phá.

Vừa phục vụ nhà chồng, X vừa cố gắng học lỏm tiếng Trung Quốc từ những người xung quanh. Nhưng việc đi lại, giao du với mọi người rất hạn chế bởi công việc làm nông hàng ngày chồng chất. Gia đình gã chồng hờ quản lý chặt. “Sau này bập bõm nói được tiếng Trung Quốc, em mới biết, gia đình này mua em về với số tiền rất lớn, nên “nhà chồng” rất lo em trốn. Họ liên tục đe dọa nếu em trốn ra khỏi nhà sẽ bị đánh què chân”, X chia sẻ.

Gia đình người đàn ông đưa X về làm nông nghiệp ở vùng hẻo lánh. Theo lời X thì nhiều hôm được đi khá xa cũng không thấy đường giao thông lớn. Có hàng xóm nhưng mỗi nhà cách nhau hàng trăm mét. Bơ vơ giữa nơi hoang vu, bất đồng ngôn ngữ, X nguội tắt hy vọng thoát thân.

Khi bị bán về các gia đình này, cả X và T đều bị rút thẻ sim điện thoại di động. Một hôm T thấy thẻ sim của mình bị mà gã “chồng hờ” cất giấu rơi ra sàn nhà. T vội lắp vào máy gọi về nhà. “Sóng điện thoại chập chờn, em gọi về nhà nhiều lần mới được. Khi gặp được người nhà thì không biết mình ở đâu. Rất may là sau đó qua người nhà được các chú Bộ đội biên phòng bày cho cách chụp ảnh một biển hiệu nào đó gửi qua phần mềm Zalo”. Nhờ tin nhắn có hình đó mà Bộ đội biên phòng Việt Nam biết được nơi T và X đang bị đày ải là khu vực Hương Giàng Vản, Trung Quốc. Chỉ ít ngày sau, X và T đã được cơ quan chức năng đến tận nhà giải cứu.

Lý Thị T rầu rĩ: “Không biết mọi người sẽ nhìn chúng em như thế nào. Bây giờ em chỉ muốn ở nhà với bố mẹ, không muốn nói chuyện với người ngoài. Những ngày ở Trung Quốc thật ghê sợ nhưng dù sao em còn may mắn hơn nhiều cô gái khác. Họ cũng bị lừa vào cái nhà nghỉ đấy. Không biết mấy người được thoát thân hay vẫn phải sống khốn khổ trong một gia đình nào đó ở bên kia biên giới”.

Với Phàn Thị X cô trăn trở nhiều hơn, trước hết là cảm giác có lỗi khi vô tình đưa T vào con đường đau khổ. “Trước khi bị lừa bán sang Trung Quốc, em đã có người yêu. Anh ấy đau khổ như thế nào khi biết chuyện của em. Từ hôm em về, chưa thấy anh ấy đến chơi. Dù có đến em cũng không còn mặt mũi nào nhìn anh ấy nữa”, X thút thít.

Không biết còn bao nhiêu cô gái bị lừa bán sang bên kia biên giới phải sống trong đọa đày, tủi nhục mà không cơ hội trở về. Dù đã được đoàn viên cùng gia đình nhưng cả chuỗi ngày bị lừa, bắt làm “vợ hờ” cho kẻ hơn cả tuổi bố mình, với những đêm trường nô lệ tình dục, sẽ là nỗi ám ảnh trong suốt chặng đường đời còn lại của hai em.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang cho biết đã “câu nhử” đối tượng Pôi lừa bán hai em T và X từ Trung Quốc về Việt Nam và đã bắt giữ tại khu vực xã Na Khê, huyện Yên Minh, Hà Giang. Pôi thừa nhận đã cấu kết với đối tượng tên Minh người Việt Nam sống tại Trung Quốc để lừa bán những cô gái nhẹ dạ. Đơn vị này đang tiếp tục lên kế hoạch để bắt đối tượng Minh.

(Theo Gia đình & Xã hội)