Chiều 30/12, chiếc máy bay của hãng hàng không Vietnam Airlines chở theo những vị hành khách đặc biệt, trong đó có du khách quốc tế thứ 3 triệu đến Việt Nam trong năm nay.

Lễ đón khách được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức tại khách sạn De L’Opera ngay sau đó. Vị khách quốc tế may mắn đó là bà Papazoglou Eleni, quốc tịch Hy Lạp, làm nghề phiên dịch.

{keywords}
Bà Papazoglou Eleni (Hy Lạp) – du khách quốc tế thứ 3 triệu đặt chân tới Hà Nội.

Bà Papazoglou Eleni cho biết: “Trước khi đến Việt Nam, tôi đã nghe đến Việt Nam rất nhiều, nghe về con người Việt Nam, lịch sử Việt Nam và rất khâm phục đất nước Việt Nam. Chúng tôi có 10 ngày ở Việt Nam và muốn tìm hiểu tất cả mọi thứ ở Việt Nam, đặc biệt là con người Việt Nam.

Tôi rất ngạc nhiên và vô cùng bất ngờ khi được vinh danh là vị khách quốc tế thứ 3 triệu của Hà Nội. Tôi hy vọng năm tới, Hà Nội đón lượng khách quốc tế tăng gấp đôi năm nay.”

Cũng tại buổi lễ, Hà Nội cũng trao quà, hoa, kỷ niệm chương cho vị khách du lịch quốc tế thứ 2.999.999 và khách quốc tế thứ 3.000.001. Các thành viên còn lại trong đoàn cũng được trao Kỷ niệm chương.

{keywords}
Lãnh đạo UBND Thành phố và Sở VH-TT&DL Hà Nội trao tặng thưởng cho các doanh nghiệp có đóng góp tích cực cho du lịch Hà Nội năm 2014

Nhân dịp này, Hà Nội tôn vinh các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp đón và phục vụ nhiều khách du lịch quốc tế đến Hà Nội. Danh sách giải thuởng gồm: Giải Nhất: Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam – Hà Nội (Vietnamtourism-Hanoi) và Khách sạn Metropole Hà Nội; Giải Nhì: Công ty Cổ phần Lữ hành HG (HG Travel) và Khách sạn Intercontinental Westlake Hà Nội; Giải Ba: Công ty TNHH Du lịch và Thể thao Việt Nam (Vietran Tour) và Khách sạn De’LeOpera Hanoi.

Tổ chức lễ chào đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu đến Hà Nội năm 2014 và vinh danh các doanh nghiệp kinh doanh du lịch là hoạt động quảng bá nhằm khu hút khách du lịch đến Thủ đô ngày một nhiều hơn, khẳng định du lịch là ngành kinh tế quan trọng của Thủ đô. Đó cũng là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự tăng trưởng đáng khích lệ của du lịch Thủ đô, góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển du lịch Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Hà Nội chia sẻ: “ Sự kiện Hà Nội chào đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu là một sự khích lệ đối với sự phát triển của du lịch Thủ đô, quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội cũng như khẳng định sự đóng góp của du lịch Hà Nội đối với du lịch cả nuớc trong năm 2014.

Trong năm 2014 vừa qua, Hà Nội liên tiếp được các website, tổ chức du lịch trên thế giới bầu chọn là điểm đến du lịch hấp dẫn, khẳng định thuơng hiệu du lịch hàng đầu cả nuớc.

Năm 2014 là năm tình hình kinh tế nói chung còn gặp nhiều khó khăn, nhất là việc Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trong thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, nên lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng cũng giảm sút.

Tuy vậy, với nỗ lực phấn đấu của toàn ngành, đặc biệt là sự chuyển hướng thị trường kịp thời và nhanh nên hôm nay Hà Nội vinh dự đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu. Đây là thành tích rất đáng khích lệ của ngành du lịch Thủ đô năm 2014.”

Trong năm 2014, ngành du lịch Hà Nội tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến hấp dẫn của cả nước cũng như khu vực.

Cũng trong năm nay, Hà Nội được tạp chí TripAdvisor bình chọn đứng thứ 2/25 điểm đến hàng đầu châu Á, là điểm đến du lịch có mức giá tốt nhất thế giới năm 2014, điểm đến thứ 8/25 điểm du lịch hàng đầu thế giới năm 2014.

Còn tạp chí Smart Travel Asia bình chọn Hà Nội vào top 10 điểm đến cho các kỳ nghỉ tốt nhất châu Á năm 2014.

Hạnh Thúy