Chiếc bánh mì kẹp đầy bánh bột lọc bên trong là món ăn nhất định nên ăn thử khi ghé chợ Quảng Bình.

Quảng Bình nổi tiếng với rất nhiều địa danh du lịch tuyệt vời đã được cả thế giới công nhận như hang Sơn Đoòng, động Phong Nha, động Thiên Đường hay rất nhiều những điểm du lịch tiềm ẩn khác còn chưa được khai thác hết. Không chỉ có vậy mà ẩm thực ở vùng đất này cũng có rất nhiều điều đáng để nhớ dẫu rằng nó đơn giản, bình dị thôi.

Ví dụ như món bánh mì kẹp bột lọc chẳng hạn, một món ăn tuy cực lạ tai nhưng thực chất nguyên liệu của nó lại vô cùng dễ kiếm, đó là bánh mì và bột lọc. Quầy bánh mì bột lọc nằm ngay trong chợ Đồng Hới, vô cùng đơn giản với một chậu nhựa to đựng bánh bột lọc, màu đỏ của bánh nhân tôm xen lẫn màu vàng của bánh nhân đậu, điểm thêm chút xanh của mỡ hành. Kế đến đó là rổ bánh mì vàng rộm, một nồi con nước xốt, chả.

{keywords}
Quầy bánh mì đơn sơ trong chợ.

{keywords}
Chiếc chậu nhựa đầy ắp bánh bột lọc nhân tôm, nhân đẹp cực ngon mắt.
{keywords}
Nồi xốt, chả góp phần làm chiếc bánh đậm đà hơn.

Có khách gọi, cô chủ mới rạch bánh, nhanh tay nhồi những chiếc bánh bột lọc mặn ngọt vào đầy căng bụng bánh, chan thêm chút xốt ớt, gói trong tờ báo rồi đưa cho khách. Không cần rau dưa nhưng chiếc bánh giòn rụm, dai dai, miếng có bột lọc tôm mặn mặn, ngọt ngọt, miếng có bột lọc đậu xanh thì béo bùi, thơm chút ớt cay cay vô cùng lạ miệng. Quan trọng hơn nữa là chiếc bánh như thế giá chỉ 5 ngàn đồng, một mức giá siêu rẻ. Tuy nhiên món này chỉ bán sáng mà thôi.

{keywords}
Thao tác làm bánh mì bột lọc diễn ra nhanh chóng, chuẩn xác.

{keywords}
Ổ bánh mì nhỏ nhồi đầy nhân bánh bột lọc hấp dẫn. Nếu thích ăn thêm bột lọc, bạn có thể mua thêm bánh bột lọc để ăn riêng. Một hộp bột lọc chỉ 10 ngàn cũng đủ để bạn no căng bụng.

Chiếc bánh mì bột lọc xinh xinh vừa đủ khiến người ta lửng dạ chứ không quá no nhưng đủ khiến người ăn nhớ mãi vì sự độc, lạ của nó. Thế nên nếu đã ăn rồi mà sau một hồi dạo chợ lại thấy bụng hơi trống trải bạn nên tranh thủ ăn thêm tô cháo canh, một đặc sản có tiếng ở Quảng Bình.

{keywords}
Tô cháo canh vét nồi vì đi ăn muộn.

Cháo canh chế biến đơn giản, sợi mì được làm khá thô sơ nên sợi to và dày chứ không mềm, mỏng như bánh phở. Nước lèo trong cháo canh có vị ngọt thanh, được ninh từ xương heo, tôm và cá. Món cháo canh này cũng không thể thiếu hành tươi thái nhỏ và kèm theo một chén nước mắm mặn có chút ớt thái lát. Tuy nhiên cháo canh hết hàng khá nhanh nên nếu cứ thong tha đến cữ 9 giờ 30 mới đi ăn như ở các thành phố lớn thì rất dễ phải ăn vét hoặc hết hàng.

{keywords}
Sợi mì trong tô dai, thơm mùi gạo.

Nếu có dịp đến thành phố Đồng Hới, bạn nên ghé đến chợ Đồng Hới để lê la quà vặt với giá siêu rẻ theo đúng cách, đúng hương vị người địa phương vẫn thưởng thức nhé!

(Theo Afamily.vn)