Angel Hsu, một YouTuber đến từ Đài Loan (Trung Quốc), đang là tâm điểm chỉ trích vì hành vi nấu ăn tại công viên suối nước nóng Sembawang (Singapore), theo Asia One.

Cụ thể, Hsu đã quay video thử nghiệm luộc cánh gà và nấu cơm bằng suối nước nóng. Đoạn clip ghi lại cảnh nữ YouTuber bỏ cánh gà ướp sẵn, trứng và gạo vào một chiếc nồi kim loại và đặt dưới vòi nước nóng gần 70 độ C.

youtuber luoc ga o suoi nuoc nong anh 1

YouTuber Angel Hsu bị dân mạng lên án vì luộc gà tại vòi suối nước nóng, điều không được cho phép ở công viên Sembawang. Ảnh: Angel Hsu.

Sau khi nếm thử món ăn được chế biến theo phương thức đặc biệt, Hsu nói rằng du khách có thể "thử làm các món ăn khác nhau nhờ sức nóng tại suối tự nhiên".

Ngay khi video được phát sóng, Angel Hsu lập tức nhận về làn sóng chỉ trích gay gắt từ dân mạng địa phương.

Nhiều ý kiến cho biết nấu ăn tại công viên suối nước nóng là hành vi vi phạm quy định tham quan, gây ảnh hưởng tới vấn đề vệ sinh môi trường.

"Công viên Sembawang không cấm việc nấu ăn tại suối, song không có nghĩa du khách được phép làm vậy", một dân mạng bình luận.

Từ trước tới nay, suối nước nóng Sembawang ở Singapore luôn thu hút du khách trong nước và quốc tế nhờ dịch vụ tắm suối và món trứng luộc nước suối tự nhiên. Song, không ít khách tham quan vẫn có hành vi đi ngược quy định như Hsu.

youtuber luoc ga o suoi nuoc nong anh 2

Việc nấu gà hay các món ăn khác tại suối nước nóng tự nhiên là "không thể chấp nhận" vì ảnh hưởng tới môi trường nước và không khí. Ảnh: Angel Hsu.

Ngày 25/4, tờ Lianhe Zaobao mạnh mẽ lên án tình trạng "thí nghiệm" tại công viên suối nước nóng Sembawang của các YouTuber.

Giới truyền thông cho rằng trào lưu này dấy lên mối lo về an toàn vệ sinh thực phẩm, khẳng định đây là hành vi "không thể chấp nhận".

Khác với việc luộc trứng, vốn được ban quản lý công viên cho phép, chuyện nấu món gà hay các món ăn khác bằng suối nước nóng tự nhiên có thể gây ô nhiễm nguồn nước và không khí ở đây.

"Do được dẫn tới các tuyến thoát nước công cộng, nguồn nước ở công viên Sembawang chỉ được dùng cho mục đích tắm và luộc trứng, không áp dụng vào bất kỳ hành động nào khác", đại diện ban quản lý trả lời.

Ngoài ra, ban quản lý công viên suối nước nóng Sembawang cũng khuyến khích khách tham quan tuân thủ quy định.

"Các công viên, khu vườn và khu vực suối nước nóng ở đây đón chào tất cả du khách tới tận hưởng. Tuy nhiên, mong mọi người hãy nghĩ tới lợi ích chung khi trải nghiệm, nghỉ ngơi ở đây".

Theo Zing

Tự nhốt mình trong nhà kho 3 tháng để live-stream

Tự nhốt mình trong nhà kho 3 tháng để live-stream

Youtuber người Mỹ, Tim C. Inzana, vừa dành 100 ngày đầu tiên của năm 2021 nhốt mình trong nhà kho và “live-stream” trực tiếp 24/7 cho những người đăng ký theo dõi mình trên ứng dụng Twitch.