Có một câu nói thế này "khoảng cách làm người ta phân vân, thời gian làm người ta nghi ngại", và những người yêu xa hẳn là luôn có một thứ tình cảm sâu đậm để níu giữ lại mối quan hệ.

Ở một thành phố xa lạ, có người mà tôi thương. Nhưng ở thành phố này lại thiếu vắng bóng hình anh.

Yêu xa là chấp nhận cô đơn nhưng không buông tay - 1

Yêu xa dẫu cô đơn nhưng không vì thế mà tình yêu nhạt màu. (Ảnh: Thùy Linh)

Trên đời này không hiếm những đôi yêu xa như chúng tôi, và cũng không còn ngạc nhiên gì chuyện người ta chọn cách buông bỏ nhau chỉ vì ngàn trùng cách biệt.

Ai cũng tự hiểu rằng, khoảng cách chính là thử thách khắc nghiệt mà không phải cặp đôi nào cũng có thể vượt qua để trọn vẹn lời hứa bên nhau dài lâu.

Tình yêu là những cảm xúc ấm áp khi hai người cùng nhau trải qua hết giông gió cuộc đời. Thế nên, những ai chọn yêu xa thực sự rất dũng cảm, rất kiên trì và lòng tin về nhau cũng luôn đong đầy.

Dù biết rằng, công nghệ phát triển, chúng tôi vẫn có thể nhìn thấy nhau sau ngày dài mệt nhoài với đủ thứ chuyện. Nhưng, cảm giác thấy người ấy trước mặt mà không thể chạy đến ôm chầm, nó tệ đến vô cùng.

Yêu xa, khi người mình thương cần mình nhất, lại không thể kề cạnh. Có những khoảnh khắc, tưởng chừng nỗi cô đơn sẽ nhấn chìm mọi thứ, ngồi đợi nick người yêu sáng đèn chỉ để nói vài ba câu chuyện vu vơ. Tắt điện thoại, tôi ngồi thẫn thờ nhìn vào màn hình một cách vô định. Hẳn rằng, anh cũng chẳng khác tôi là bao.

Yêu xa là chấp nhận cô đơn nhưng không buông tay - 2

Đợi ngày tình yêu tương phùng! (Ảnh: Thùy Linh)

Yêu xa, mỗi người đều có khoảng trống riêng trong trái tim, cần sự vỗ về và chở che. Chúng tôi dùng gấp đôi nỗi nhớ để nhớ về nhau, phải sống vui gấp đôi để khỏa lấp nỗi buồn xa cách và phải mạnh mẽ gấp nhiều lần để an ủi nhau mỗi bận yếu lòng, gục ngã.

Tôi hiểu chứ, dẫu đôi khi thời gian sẽ khiến tình yêu hóa dĩ vãng, nhưng mỗi chúng tôi đều có một cuộc đời dài để sống và để yêu.

Có thể số lần gặp gỡ chỉ đếm trên đầu ngón tay, có thể giây phút ấy chỉ được tính bằng một vòng ôm vội vã. Nhưng tất cả những nỗi buồn, cô đơn đều sẽ không thể “làm khó” tình yêu nếu như hai người luôn hướng về nhau.

Yêu thương vốn sinh ra để hạnh phúc và thật khó gặp được một người khiến trái tim rung động giữa hàng tỷ người trên thế gian này. Ai đã từng trải qua cảm giác tủi thân khi người yêu ở xa cũng sẽ hiểu rằng, nếu buông bỏ dễ dàng như thế thì có lẽ tình yêu chưa đủ đậm sâu.

Tình yêu đi qua thử thách là thứ tình cảm bền bỉ và kiên gan. Thảng hoặc, cả hai chúng tôi đều mỏi mệt, đều đuổi chạy theo những suy nghĩ không mấy vui vẻ.

Nhưng khi bình tâm nhìn lại chặng đường đã song hành cùng nhau, tôi thấy yêu anh nhiều hơn, cũng như việc anh thương tôi vô điều kiện.

Mọi thứ trên đời xảy đến đều có nguyên do riêng, nhưng tình yêu thì chẳng tuân theo một nguyên tắc nào. Chỉ có yêu và được yêu.

Yêu xa dù là sự lựa chọn không trải đầy hoa hồng hay nến thơm, nhưng những người thật lòng yêu nhau, cuối cùng cũng sẽ về lại bên nhau.

'Nguyên tắc ngầm' giúp cặp đôi mê gym ươm mầm tình yêu

'Nguyên tắc ngầm' giúp cặp đôi mê gym ươm mầm tình yêu

Hồng Đào và Phan Thành quen nhau với cương vị là thầy trò. Sau thời gian ngắn đồng hành cùng nhau, cả hai nảy sinh tình cảm và sau 4 năm gắn bó thì quyết định về chung một nhà.

Theo Dân trí