{keywords}
Trong một buổi chiều, thầy trò lớp 12B1 đã giúp gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn gặt 1 mẫu lúa. Ảnh: NVCC
 

Các anh chị đi làm ăn xa, mẹ bị bệnh tim, thường xuyên đau ốm, trước 1 mẫu lúa đổ vì gió to không có người thu hoạch, em Nguyễn Văn Tình đã viết những dòng tâm trạng lên trang facebook cá nhân.

Thầy giáo Lê Hoài Nam, Bí thư đoàn trường THCS&THPT Bến Hải, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị đã đọc được và ngay lập tức ‘comment’: ‘Ngày mai, thầy và các bạn sẽ đến giúp em’.

Thầy Nam hiện là giáo viên dạy môn Thể dục của lớp 12B1 mà em Tình theo học.

‘Sau khi đọc được chia sẻ của em Tình trên facebook, tôi đã kêu gọi tập thể lớp 12B1, nếu em nào rảnh thì hôm sau đến giúp gia đình em Tình gặt lúa’.

Thầy Nam cho biết, do 1 mẫu lúa bị đổ nên máy gặt liên hợp không thể thu hoạch được, cần phải gặt bằng tay.

Bất ngờ, sau lời kêu gọi của thầy Nam, toàn bộ 35 học sinh lớp 12B1 cùng với cô giáo chủ nhiệm Cao Thị Ánh đã đến giúp gia đình em Tình. Cô Ánh cũng liên hệ với hội phụ huynh của lớp để xin phép gia đình cho các em đến giúp bạn. Một số phụ huynh nhiệt tình cũng tham gia buổi gặt và tài trợ hoa quả, nước ngọt cho các em.

‘Mỗi em mang theo một chiếc liềm cùng với một vài thợ gặt của gia đình, buổi chiều hôm đó cả lớp đã hoàn thành 1 mẫu ruộng, đưa lên bờ, chở về nhà được một nửa số lúa’.

{keywords}
Thầy giáo Lê Hoài Nam gánh lúa. Ảnh: NVCC
{keywords}
Nụ cười khi làm được việc có ý nghĩa. Ảnh: NVCC

Sau khi hoạt động ý nghĩa này kết thúc, những hình ảnh thầy trò lớp 12B1 ra đồng gặt lúa giúp bạn đã được cộng đồng mạng chia sẻ và khen ngợi.

Thầy Nam cho biết, anh phát động việc làm này chỉ mong giúp được một chút nào đó cho gia đình em Tình, chứ không nghĩ rằng sẽ được chú ý. Anh cũng mong hành động ấy sẽ khơi dậy ở các em tình yêu thương, đoàn kết, biết giúp đỡ bạn bè.

‘Với một số em thì buổi chiều hôm đó là lần đầu tiên được đi gặt lúa. Đó chắc chắn sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với các em’ - thầy Nam chia sẻ.

{keywords}
Các em chụp ảnh ghi lại kỷ niệm đáng nhớ. Ảnh: NVCC

Thầy giáo này cũng cho biết, dù mới thành lập được 3 năm nhưng trường THCS&THPT Bến Hải rất quan tâm đến các hoạt động tương thân tương ái, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài trường.

Học kỳ vừa qua, 15 lớp của trường đã ‘bỏ heo đất’ được tổng số tiền 20 triệu đồng. Số tiền này do mỗi lớp tự quản lý và quyết định chi tiêu. Phần lớn là để tặng quà cuối năm cho những gia đình khó khăn của lớp.

Mới đây, toàn trường cũng phát động quyên góp ủng hộ hoàn cảnh của cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tình - giáo viên trường Tiểu học và THCS Hải Xuân, huyện Hải Lăng mắc bệnh ung thư tuỵ giai đoạn 2.

Hoàn cảnh của cô Tình vô cùng khó khăn khi một mình nuôi 3 con đều mắc bệnh do ảnh hưởng chất độc da cam: 2 con đầu bị bại não, con út mắc bệnh về máu. Chương trình ủng hộ cô Tình do Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị phát động giáo viên, học sinh trong toàn ngành.

Cảnh sát giao thông Quảng Trị nhắc nhở và giúp bà con gom thóc trước cơn giông

Cảnh sát giao thông Quảng Trị nhắc nhở và giúp bà con gom thóc trước cơn giông

Hành động đẹp của các chiến sĩ cảnh sát giao thông được người dân chụp lại vào sáng ngày 22/4.

Nguyễn Thảo