Những ngày qua, nhiều người dân rủ nhau đến check-in vườn nho trĩu quả ở TP Cao Lãnh (Đồng Tháp) của ông Dương Phước Hùng (52 tuổi). Vườn nho của ông Hùng mở cửa miễn phí cho khách tham quan.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Vườn nho trĩu quả thu hút người dân đến tham quan.

Vườn nho của ông Hùng rộng khoảng 6.000m2, gồm 2 khu, trong đó khu vườn 2.000m2 cho trái. Ông Hùng trồng nhiều giống nho như: Nho móng tay, nho kẹo, nho hạ đen. Những giống nho này được ông mua từ Ninh Thuận về trồng. Sau gần 1 năm chăm sóc, vườn nho của Hùng bắt đầu cho trái.

“Tôi chưa định mở cửa vì chưa hoàn thiện nhưng người quen vào vườn chơi, chụp ảnh đăng lên mạng, thế là người ta kéo vô xin chụp ảnh. Bởi vậy, tôi quyết định mở cửa miễn phí cho khách vô tham quan. Từ lúc mở cửa đến nay có hơn 1.000 người ở Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ… đến tham quan”, ông Hùng nói.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Vườn nho siêu trái, cực đẹp của ông Hùng. Ảnh: Thanh Ngân

“Hôm trước, tôi cùng nhóm bạn đến tham vườn nho này dù đường hơi xa và khó tìm nhưng khi vào vườn thấy rất đẹp, chủ lại cực hiếu khách. Khi đến vườn, không khí mát mẻ làm mình thư giãn đầu óc, giảm stress. Đặc biệt vườn nho này chụp ảnh rất đẹp, các bạn trẻ có thể sống ảo được”, Tính Lập (ngụ Sa Đéc) nói khi trở lại vườn nho lần thứ hai.

Ông Hùng cho biết thêm, hiện ông đã cắt hết trái, đóng cửa vườn để chăm sóc cây. “Dự kiến dịp 2/9 tới đây, nho mới cho trái rộ lại. Giờ nho đã hết trái nhưng nhiều người không biết nên vẫn vào tham quan”, ông Hùng nói.

Ở Đồng Tháp, vườn nho của anh Nguyễn Thanh Tuấn (ấp Long Bình, xã Long Khánh B, huyện Hồng Ngự) cũng thu hút rất nhiều người đến tham quan, chụp ảnh. Đây được xem là vườn nho 3 màu lớn nhất miền Tây, với hơn 1.000 gốc và đang cho trái sum suê. 

{keywords}
Vườn nho của anh Tuấn ở Hồng Ngự, Đồng Tháp

Anh Tuấn cho biết, sau khi cải tạo 13.000 m2 đất ruộng, anh ra Ninh Thuận để khảo sát, tìm hiểu thổ nhưỡng, học hỏi kỹ thuật canh tác và mang khoảng 1.400 gốc nho về trồng thử nghiệm. Chi phí đầu tư ban đầu cho việc cải tạo trồng nho khoảng 60 triệu đồng/1.000m2.

Anh Tuấn cho biết, giống nho NH01-152 (hay còn gọi nho ba màu) có ưu điểm vượt trội về chất lượng quả, trọng lượng.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đây là vườn nho ba màu lớn nhất miền Tây

Theo đó, giống nho này có khả năng kháng sâu bệnh tốt ở vùng đất Đồng Tháp, tỷ lệ đậu trái cao, quả to, trọng lượng trung bình đạt từ 0,5 - 1,5kg/chùm. Từ khi mở cửa, vườn nho của anh Tuấn thu hút rất nhiều khách đến trải nghiệm chụp ảnh, tự tay thu hoạch những chùm nho ưng ý.

{keywords}
Anh Tuấn thuê nhiều người để chăm sóc vườn nho.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

“Lần đầu tiên ở miền Tây, mình có thể tự hái trùm nho trên cây xuống, cảm giác rất thích. Ngoài ra, đến vườn nho, chúng tôi không thể quên chụp thật nhiều tấm ảnh thật lung linh”, Diễm Phúc (ngụ huyện Thanh Bình, Đồng Tháp), chia sẻ. 

T.Chí 

Vườn nho siêu trái ở miền Tây mở cửa miễn phí, giới trẻ thích thú đến check-in

Vườn nho siêu trái ở miền Tây mở cửa miễn phí, giới trẻ thích thú đến check-in

Vườn nho 50 gốc, trĩu quả ở Bến Tre đang tạo nên cơn sốt, thu hút hàng trăm lượt khách đến tham quan, chụp ảnh, sở hữu cho mình bộ ảnh đẹp lung linh tại vườn nho này.