Chàng trai trút bầu tâm sự trên diễn đàn của một trường đại học nổi tiếng thu hút hàng triệu người theo dõi.

Theo như lời kể của chàng trai thì hai người đều đang là sinh viên năm thứ ba, mới yêu nhau được 8 tháng. Cách đây một tháng, trời vào hè cao điểm nắng nóng, người yêu chàng trai đưa ra ý tưởng thế này:

- Anh ơi, anh với em góp tiền mua cái điều hòa đi?

- Phòng anh có rồi mà?

- Không mua phòng em ý, để hôm nào anh qua chơi, em nấu cơm cho anh ăn, xong có điều hòa chả mát à. Em ngại qua phòng anh lắm. Không thì anh qua chơi cũng có điều hòa dùng mà. Giờ mua lại cũng 6-7 triệu, chia đôi mỗi đứa một nửa, đằng nào đợt này dịch cũng không đi được đâu, để tiền đó tiết kiệm mua điều hòa.

Nghe thấy "hợp lý" nên chàng trai không đắn đo, góp 4 triệu cùng với người yêu để lắp điều hòa cho mát. "Tất nhiên 4 triệu không phải là con số nhỏ đối với em chứ không mọi người lại bảo em giàu", chàng trai nói thêm.

{keywords}
 

Rồi chàng trai kể tiếp:

Điều hòa lắp xong là gần 8 triệu, mua lại thôi ạ. Thế là từ ấy thi thoảng em sang phòng người yêu chơi thì có điều hòa ngồi mát rượi. Tiền điện người yêu trả, chả hợp lý là gì.

Vậy mà cách đây chỉ 4 ngày thôi, em phát hiện ra người yêu em cắm sừng em nhờ vào ông anh hàng xóm. Hôm ấy qua nhà người yêu thấy nhà trọ người yêu khóa cửa, có anh hàng xóm gọi vào bảo làm cốc chè cho mát, trong lúc ăn chè thì anh bảo:

- Mấy ngày nay anh thấy có thằng nó hay đến phòng người yêu mày, mày phải kiểm tra kĩ lại, là đàn ông, anh em với nhau anh nói thật, chứ không lại khổ mày ra.

Vậy là ngay hôm ấy, 2 đứa nói chuyện, em chỉ nói đơn giản:

- Hôm trước ai vào phòng em?

- Hôm nào?

- Hôm qua ấy?

- Làm gì có ai?

- Không có ai mà giày con trai để ngoài, đi SH à? 

- Sao anh biết.

- Em không cần biết sao anh biết, em chỉ cần nói cho anh người ấy là ai?

- Bạn.

- Bạn thế nào mà 2 đứa ở trong phòng bật điều hòa với nhau từ trưa đến chiều.

- Vậy thôi nếu anh biết rồi thì cho em xin lỗi, là em sai.

- Em với nó như vậy bao lâu rồi?

- Mới 1 tháng.

Và rồi 2 đứa cãi nhau nhưng chẳng đi về đâu, chán nản, em bỏ về, tất nhiên trước đó là lời nói chia tay rồi nhưng về nhà thấy cay và ấm ức lắm, cái cảm giác bị cắm sừng.

Xong em nghĩ đi nghĩ lại, em thấy cứ thiếu thiếu cái gì đó. À hóa ra là thiếu cái tiền em đã góp mua điều hòa cho người yêu. Nghĩ ra lại càng cay hơn… Giờ thì tình cảm cũng không còn nữa, em chỉ tiếc cái điều hòa, mà lúc mua thì em đưa tiền cho người yêu mua, giờ có cách nào đòi lại tiền không chứ em nhắn tin đòi tiền từ qua đến nay chưa trả lời rồi.

Nghĩ cay không anh chị, mình góp tiền mua điều hòa cho nó với cái thằng kia ngồi với nhau, cắm sừng mình. Cay, cay quá! Em không thể để im cho chúng nó như thế được! Mà vừa lắp xong thì cắm sừng mình chứ...".

Xưa nay chuyện tình yêu hợp rồi tan cũng là lẽ thường tình, nhưng chia tay trong hoàn cảnh như của chàng trai thì đúng là "quá cay" vì "tiền không có lại còn gặp đồ phải gió". Chia tay đòi quà trước giờ bị nhiều người cười chê, nhưng đặt vào tình cảnh của chủ thớt thì việc muốn "đòi quà" hậu chia tay lại có vẻ khiến nhiều người đồng tình ủng hộ.

Cư dân mạng cho rằng việc bạn gái thay lòng đổi dạ nhưng vẫn "văn vở" gợi ý bạn trai lắp điều hòa cho mình diễn ra cùng thời điểm, như vậy là không chấp nhận được. Điều đó chứng tỏ cô ấy rắp tâm lừa dối bạn trai đến cùng và có kế hoạch lợi dụng túi tiền của anh ấy để phục vụ cho việc mình gặp gỡ người khác nữa.

"8 triệu thì chắc 4 triệu cậu này, 4 triệu cậu kia rồi, nhanh trí qua đó tháo cục nóng mang về đi bạn", một thành viên hài hước "hiến kế". "Thôi thêm tiền rồi lấy cả cái điều hòa về, 2 đứa nó nóng tự chia tay thôi, ôm ấp thế nào được trong cái thời tiết đẹp như thế này".

Cũng có ý kiến cho rằng việc bây giờ anh chàng nên quan tâm là trau dồi kiến thức, tăng giá trị bản thân, làm sao để kiếm ra được SH với Mẹc, để không bao giờ bị rơi vào tình cảnh mọc sừng cay đắng, đau khổ bại trận dưới tay "một thằng đi SH" nữa chứ không phải ngồi nuối tiếc việc đã "đầu tư" chiếc điều hòa và nghĩ cách đòi tiền về. Giá trị của một người đàn ông tất nhiên lớn hơn nhiều so với 4 triệu. Hãy để cho cô người yêu thấy sau ngày hôm đó, cô ta đã đánh mất điều gì.

Theo Dân Trí

Bạn gái giàu có tìm cách sang tên tài sản trước đám cưới

Bạn gái giàu có tìm cách sang tên tài sản trước đám cưới

Dù đồng ý về làm vợ tôi, em vẫn âm thầm tìm cách chuyển tài sản riêng sang cho người thân trong gia đình.