Em với nhỏ đó yêu nhau cũng phải đến 2-3 năm. Thời gian đầu tình yêu rất là đẹp, nhỏ đó sinh viên năm 2, em năm 3, học cùng khoa nên có cái gì về bài vở em cũng giúp đỡ được, học hành thi cử cũng là em kèm cặp cho nhiều.

Mỗi mùa người yêu em học ôn thi thì em cũng như thằng đang thi luôn, tập hợp lại tài liệu các môn, đi xin đề rồi giảng cho người yêu các kiểu. Kết quả học tập của người yêu em cực tốt, nói không phải kể công chứ cũng là nhờ rất nhiều ở sự tận tâm của em. Nhưng người yêu em chưa bao giờ tỏ ra biết ơn em cả, cứ xem như đấy là việc đương nhiên.

Vì kết quả học khá tốt nên năm cuối cô ấy được chọn là một trong những sinh viên viết luận văn chứ không phải thi. Lúc viết luận thì cô ấy có thầy cô giáo hướng dẫn, không cần đến em nữa.

Lúc này tình cảm cô ấy theo như em nhận biết là có sự thay đổi, hai đứa ít gặp nhau, em hẹn sang chỗ cô ấy thì cô ấy toàn bảo bận. Em không hẹn mà sang cô ấy cũng không có nhà, rồi về lại giải thích là đi mua sách, đi đến nhà cô giáo hướng dẫn hỏi thêm về luận văn các thứ.

Giai đoạn này bọn em bắt đầu nảy sinh các mâu thuẫn vụn vặt, cơ bản thì vẫn là vì em cảm thấy khá khó chịu khi không được gặp người yêu, mình không có gì thay đổi nhưng người ta hình như cứ đẩy mình ra, không muốn gần. Em có đôi lần phản ứng, cô ấy vin vào đấy nói "anh từ khi nào trở thành người cục súc thế hay trước giờ vẫn vậy mà em không biết?".

Em nói việc cô ấy tình cảm không còn như xưa thì cô ấy bảo em đàn ông đừng suy nghĩ nhiều như đàn bà thế, tình cảm cô ấy không có gì thay đổi, chỉ là cô ấy đang rất bận mà thôi.

Cô ấy xong luận văn, em đã hy vọng tình hình sẽ khác đi, hai đứa sẽ có nhiều thời gian dành cho nhau hơn, nhưng không, cô ấy vẫn "bận" như vậy, với nhiều lý do hơn được đưa ra để hai đứa phải hủy lịch đi chơi, để hai đứa không gặp nhau.

Lúc này thì cô ấy sắp ra trường rồi, đang đi thực tập và liên hệ xin việc. Em đã đi làm được một năm nhưng công việc không có gì khởi sắc, cũng chẳng giúp gì được cho người yêu cả. Thật may cuối cùng cô ấy cũng được nhận chính thức vào một công ty.

Thế nhưng sau hôm ăn mừng có công việc, thì cô ấy đề nghị chia tay, nói chuyện dài dòng y như phim ngôn tình nhưng chốt lại thì là "em nghĩ chúng mình không còn phù hợp".

Cay nhất là vừa chia tay em được tầm 30 phút thì cô ấy đăng tút mới trên facebook, ảnh tay trong tay với con trai cô giáo hướng dẫn làm luận văn, cảm ơn mùi mẫn "tình yêu của em". Nghe nói cậu ta từng đi du học nước ngoài, khi về nước đã vào làm một công ty đa quốc gia lương tháng mấy ngàn đô. Mối "ngon" thế bảo sao cô ấy đá em không thương tiếc.

Đoạn đường phía trước của em còn dài, em cũng là người có năng lực, không sợ một ngày mình không phấn đấu bằng nổi người đàn ông kia. Chỉ ức là yêu nhau ngần ấy năm mà bản thân mình không nhìn rõ lòng người ta, phản bội mình ngay khi đang yêu mà mình còn không biết. 

Theo Dân trí

Yêu 2 tháng chưa hôn, mất toi 10 triệu tiền 'nhận hàng online' cho bạn gái

Yêu 2 tháng chưa hôn, mất toi 10 triệu tiền 'nhận hàng online' cho bạn gái

Chàng trai đăng đàn hỏi có phải mình đã gặp "cô gái vàng trong làng đào mỏ" hay không khi mới yêu 2 tháng mà bị bạn gái liên tiếp "nhờ" nhận hàng đặt mua qua mạng, "nhờ" luôn cả việc trả tiền.