- Khi ngày cưới của chúng tôi không còn xa thì tôi phát hiện ra vợ tương lai phản bội. Cô ta lén lút yêu đương người sếp chán vợ, giàu có. Thậm chí họ còn hẹn hò nhau trong nhà nghỉ mà mãi sau này tôi mới biết.

Tôi năm nay vừa qua tuổi 30. Tôi là người có ý chí, năng lực nhưng không đẹp trai, gia đình ở quê cũng chẳng dư giả gì. Thời trẻ tôi cũng được một vài cô gái để ý, tuy nhiên mặc cảm với việc vừa ra trường với hai bàn tay trắng, tôi chẳng dám tiến tới với ai.

Sau một vài năm đi làm, tôi tích góp được số tiền nho nhỏ và đổi xe máy, điện thoại. Có chút tiền tôi mạnh dạn hơn trong chuyện làm quen với phái nữ. Cùng lúc này tôi gặp được người yêu hiện giờ.

Cô ấy là cô gái xinh xắn, có học thức. Tôi yêu cô ấy thật lòng nên muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ này. Khi được tôi ngỏ ý, cô ấy bày tỏ cũng yêu tôi nhưng lại lo lắng về tương lai. Cô ấy nói rằng, chúng tôi cưới xong phải đi thuê nhà thì quá vất vả. Sau này sinh con đẻ cái mà không có chút vốn dự phòng thì cũng quá bấp bênh. Thấy cô ấy nói hợp lý, tôi cũng xuôi xuôi.

Từ ngày có người yêu tôi tập trung hơn vào công việc. Ngoài việc công ty tôi còn làm thêm một lúc 2, 3 nơi khác để chuẩn bị mua chung cư trả góp ở Hà Nội. Tôi sống trong hạnh phúc với giấc mơ ngọt ngào về tương lai. 

{keywords}

Ảnh: Shutterstock

Càng ngày tôi càng chăm sóc cô ấy nhiều hơn. Cô ấy muốn gì tôi đều đáp ứng. Tháng vừa rồi nhận lương tôi còn đưa cô ấy đi mua chiếc điện thoại mới nhất. Khi nhận quà cô ấy vui lắm, còn hứa hẹn: "Ngày cưới của chúng mình không còn xa. Sau này về nhà anh nhớ phải yêu chiều em như thế này mãi nhé".

Làm được một thời gian, mẹ tôi bán mảnh đất ở quê cho tôi một ít tiền, cùng với việc vay mượn họ hàng tôi mạnh dạn ký mua một căn chung cư cho người thu nhập thấp. Ngày tôi đặt tiền mua căn hộ cũng là ngày em nhận lời làm đám cưới với tôi. Chúng tôi đưa nhau về ra mắt gia đình và được hai bên ủng hộ, tán thành.

Vợ chưa cưới của tôi lúc ấy đang làm ở một công ty tư nhân với đồng lương chỉ khoảng 7 triệu đồng. Không quá thấp nhưng cô ấy thường xuyên mua sắm quần áo, son phấn nên chưa đến cuối tháng đã hết tiền. Có lần tôi góp ý, cô ấy giải thích: "Em là người yêu anh, em ăn mặc đẹp thì cũng làm mát mặt anh chứ sao". 

Tôi nghe thế cũng thấy vui vui, cứ cuối tháng lại tế nhị dúi cho em một khoản để tiêu thêm. Từ ngày có tôi chu cấp thêm, em tiêu xài thoải mái hơn, mua sắm mạnh tay hơn. 

Vốn đã xinh xắn nay có váy vóc, son phấn vào em càng lộng lẫy. Mỗi lần đi cùng tôi, em làm không biết bao kẻ khác phải ngoái nhìn. Nhưng những kẻ đó không khiến tôi lo ngại bằng việc sếp em để ý đến em.

Anh ta là người đã có gia đình nhưng vẫn tham lam tán tỉnh vợ chưa cưới của tôi. Ban đầu là những tin nhắn quan tâm, sau đó là những lần mời đi uống nước riêng với lý do "bàn chuyện công việc". Em bảo tôi đã nhận lời đi cùng mấy lần chỉ vì không muốn sếp phật ý. Em khẳng định, mọi chuyện đều vì công việc, em không có ý gì khác nên tôi rất yên tâm.

Chúng tôi vẫn hạnh phúc và chờ ngày đám cưới. Em còn hẹn ngày chúng tôi đi đặt tiền cọc để chụp ảnh cưới. Ấy vậy mà mọi chuyện tan tành chỉ vì một tin nhắn nặc danh.

Tin nhắn đấy đến từ số điện thoại lạ với nội dung là người yêu tôi đang có quan hệ tình cảm với sếp ở công ty. Tôi không tin nhưng lòng vẫn đầy hoài nghi. Sau một ngày suy nghĩ tôi quyết thuê một người để hack (xâm nhập) vào Facebook của cô ấy. Từ đây tôi phát hiện được những bí mật mà tôi không bao giờ ngờ tới.

Cô ta có quan hệ bất thường với sếp. Mặc dù phần lớn tin nhắn cô ta đã xóa nhưng những phần chưa kịp xóa tôi đã chụp lại được. Không chỉ thế họ còn ngủ với nhau ở nhà nghỉ ngay trong giờ nghỉ trưa.

Chưa hết, ngoài ông sếp, cô ta còn có đưa đẩy, lả lơi với một vài người khác. Những người này chỉ là những lần hẹn gặp, uống nước và tặng quà cáp chưa đến mức vượt quá giới hạn như với ông sếp kia.

Nhưng như thế cũng đã đủ giáng cho tôi một đòn chí mạng. Khi tôi truy hỏi chuyện tin nhắn nặc danh tố cáo thì cô ta khóc lóc. Cô ấy bảo đấy là do những người ở công ty ghen ghét khi thấy cô ta xinh xắn, được sếp ưu ái nên bịa chuyện hãm hại.

Chỉ đến khi tôi đưa ảnh chụp các tin nhắn từ Facebook thì cô ta mới im lặng. Cuối cùng, cô ấy khóc lóc xin lỗi và xin tôi tha thứ.

Tôi đã đuổi cô ta về và tuyên bố chấm dứt mọi chuyện. Nhưng khi đọc những dòng tin nhắn xin tha thứ của người phụ nữ ấy, tôi lại không cầm lòng được. Cô ấy làm thế có quá ác độc với tôi?

Đội mưa trước khách sạn, bắt quả tang vợ ngoại tình với bạn thân

Đội mưa trước khách sạn, bắt quả tang vợ ngoại tình với bạn thân

Hôm tôi ngồi chờ, gió rét, trời lại mưa lâm thâm. Cô bán nước năm lần bảy lượt muốn đuổi tôi đi để lấy chỗ cho khách mới vào. Thế nhưng, tôi chẳng để ý. Mắt tôi cứ chăm chăm nhìn vào cửa ra của khách sạn.

Trang Hạ: 'Không ngoại tình dù phải lòng người lạ'

Trang Hạ: 'Không ngoại tình dù phải lòng người lạ'

Sau bảy năm kết hôn, hình như mình không còn yêu ông xã một chút nào nữa.

'Ngụy trang' khôn khéo của gã đàn ông ngoại tình

'Ngụy trang' khôn khéo của gã đàn ông ngoại tình

Sự việc chỉ rõ ràng khi một đêm tôi nhận được cuộc gọi của chồng. Tôi nhấc máy nhưng không thấy anh trả lời, chỉ thấy tiếng cười nói, tiếng hôn chụt choẹt, tiếng chồng tôi với một giọng ai đó lả lơi.

Lê Văn (Bắc Ninh)