Brittanya Karma tên thật là Nguyễn Trần Phương Linh. Cô là một vlogger kiêm rapper người Đức gốc Việt nổi tiếng.

Sau gần 10 ngày thông báo nhiễm Covid-19, bạn trai của Brittanya Karma đã lên tiếng xác nhận, bạn gái mình đã không qua khỏi.

{keywords}
Brittanya Karma khi còn sống là người rất tự tin và hay cười

Nhiều bạn bè đồng nghiệp, người hâm mộ lẫn nghệ sĩ trong showbiz Việt đều bàng hoàng và tiếc thương trước sự ra đi của nữ Vlogger trẻ.

Năm 2018, Brittanya Karma được giới trẻ Việt Nam biết đến qua những video chia sẻ về cuộc sống thường nhật của mình tại Đức.

Cô thường xuyên làm những Vlog nói về sự tự tin hoặc những tình huống tréo ngoe trong cuộc sống, đem đến nhiều tiếng cười cho người xem.

Dưới góc nhìn hài hước, cách dẫn chuyện dí dỏm, nói tiếng Việt không được rành nhưng Karma lại chiếm được sự quan tâm đông đảo của người dùng Facebook, đặc biệt là những bạn trẻ ở Việt Nam.

{keywords}
Cô được mọi người gọi là "nàng béo đáng yêu"

Sự hài hước, biểu cảm đa dạng cùng với giọng nói lơ lớ của Brittanya khiến nhiều người yêu mến gọi cô với cái tên "nàng béo đáng yêu".

Trong những Vlog của mình, cô luôn nhận bản thân là người Việt Nam khi liên tục khẳng định: Tôi là người Việt Nam 100%, mẹ tôi là người Hải Dương, bố tôi là người Sài Gòn".

Trang facebook cá nhân của cô nhanh chóng thu hút hơn 700 nghìn người theo dõi. Ngoài chia sẻ về cuộc sống hàng ngày, cô thẳng thắn trao đổi về nạn body-shaming - một vấn đề mà nữ vlogger phải đối mặt từ lâu, tư vấn tình yêu, hướng dẫn trang điểm…

Brittanya Karma còn có biệt danh là “nữ hoàng tự tin”, vì Karma có thân hình ngoại cỡ, nhưng cô lại không lấy đó làm điều tự ti. Ngược lại, cô tự tin với ngoại hình của mình.

{keywords}
Brittanya Karma tham gia game show "Anh chàng độc thân"

Tháng 9/2018, Brittanya được khán giả biết đến rộng rãi khi về Việt Nam tham gia chương trình “Anh chàng độc thân”.

Cuối năm đó, Brittanya tung sản phẩm âm nhạc có tên Tự Tin, đánh dấu việc trở thành rapper chuyên nghiệp. Cô chia sẻ, muốn truyền tải thông điệp tích cực về việc yêu bản thân, tự hào với những gì mình đang làm tới công chúng.

“Hàng triệu người trên thế giới phải chịu đựng những phán xét chỉ vì sự khác biệt của bản thân: thấp (lùn); béo (mập); gầy (ốm); xấu xí; đồng tính nam, đồng tính nữ, chuyển giới; những khiếm khuyết trên cơ thể... Tôi khuyên các bạn hãy biến điều đó thành sự khác biệt quyến rũ. Điều duy nhất tôi và các bạn có thể làm là đừng để họ lấy đi sự tự tin.

Đó chính là năng lượng tích cực của chúng ta. Không để ai nói với bạn rằng bạn sẽ không làm được vì sự khác biệt của chính mình. Tôi sẽ luôn ở bên các bạn. Tôi làm được, các bạn cũng làm được”, trích MV Tự Tin của  Brittanya Karma

{keywords}
Vlogger gốc Việt Brittanya Karma hợp tác cùng Bảo Anh trong ca khúc Lười yêu

Ngày 31/7, Brittanya vỡ òa trong hạnh phúc khi được người bạn trai lâu năm Manuel E. Dwayne Anderson cầu hôn.

Nữ rapper - Vlogger hạnh phúc chia sẻ khoảnh khắc cô được bạn trai quỳ gối cầu hôn trước sự chứng kiến của bạn bè. Trước hành động của bạn trai, Karma đã bật khóc vì xúc động.

Hai người đã quen nhau từ lâu nhưng mới chỉ chính thức hẹn hò cách đây 2 năm.

Đầu năm 2019, Brittanya xuất hiện trên sân khấu của Lễ trao giải Zing Music Awards 2019 với ca sĩ Bảo Anh. Hai người đã có màn trình diễn ấn tượng khi thể hiện ca khúc Lười yêu cùng nhau.

{keywords}
Bạn trai của Brittanya Karma

Ngày 17/11, nữ rapper gốc Việt bất ngờ thông báo trên fanpage cô đã nhiễm virus SARS-CoV-2 và đang được điều trị tại phòng hồi sức tích cực ICU thuộc một bệnh viện ở Đức.

Ngày 30/11, bạn trai của Brittanya buồn rầu đăng tải tin buồn về sự ra đi của bạn gái. 

Vlogger gốc Việt Brittanya Karma qua đời vì Covid-19

Vlogger gốc Việt Brittanya Karma qua đời vì Covid-19

Nhiều người bày tỏ sự tiếc thương trước thông tin nữ vlogger kiêm rapper Brittanya Karma qua đời vì Covid-19.

Thái Minh (tổng hợp)