- "El Nino, lưỡi trai là gì? hay canh cua thường nấu với rau gì?"... là những câu hỏi mà một số người chơi chương trình Ai là triệu phú phải bó tay ngay từ ban đầu.

Không chỉ cô gái thi Ai là triệu phú, nhiều người cũng không biết El Nino là gì

Không chỉ người chơi "Ai là triệu phú" mới không biết thuật ngữ El Nino. Những số liệu trên Google Trend cho thấy nhiều người Việt Nam đang tìm hiểu El Nino là gì.

Nữ kỹ sư tưởng El Nino là một loại sữa

Tối qua, trong chương trình Ai là triệu phú, một cô gái trẻ khiến nhiều người xem sửng sốt khi liên tục xin trợ giúp ở hai câu đầu tiên.

Ở câu 1 khi được hỏi 'El Nino là gì?', trước 4 đáp án gợi ý đưa ra, cô gái ngay lập tức cho rằng đây là câu hỏi khó. Cô cũng tưởng đó là tên một loại sữa khiến MC Lại Văn Sâm chỉ còn biết cười nói: "Cái gì cũng quy về đồ ăn hết thế à?".

MC kỳ cựu gợi ý cô có thể hỏi khán giả trong trường quay và khẳng định đa số họ sẽ giúp ngay lập tức. Cuối cùng trước câu hỏi này, 92% khán giả trong trường quay đã trả lời đúng với cùng đáp án là "Một hiện tượng thời tiết".

Chưa dừng lại ở đó, đến câu hỏi thứ 2 là: "Người ta thường nấu canh cua với thứ gì", MC Lại Văn Sâm chưa kịp đọc các đáp án thì cô nàng này đã thở dài cười trừ vì "ôi, cháu chưa nấu canh cua bao giờ, cháu có ăn nhưng không biết trong ấy người ta cho cái gì". 

Dù đã suy luận rằng có thể "C. Rau đay" là đáp án chính xác nhưng cô gái vẫn chưa dám chắc nên tiếp tục dùng quyền trợ giúp gọi điện cho một người chị đồng nghiệp. Sau khi người chị này trả lời là rau đay thì cô mới an tâm chốt đáp án. Tất nhiên là không thể sai được rồi!

Cuối cùng, cô gái này cũng phải kết thúc phần thi của mình khá sớm khi dừng chân ở câu hỏi số 8 và ra về với 2 triệu đồng tiền thưởng. Hiện phần thi này đang được cư dân mạng chia sẻ liên tục.

Không biết "lưỡi trai" là tên một loại mũ

Trước đó, ngày 26/4, trong chương trình Ai là triệu phú , anh Trần Văn Tiền (kỹ sư hóa dầu 26 tuổi, quê Bình Định, làm việc ở TP.HCM) khiến người xem cả nước bất ngờ khi khi ngay từ câu hỏi đầu tiên đã phải dùng quyền trợ giúp từ khán giả chỉ vì không biết "lưỡi trai" là tên của một loại mũ. 

Thậm chí ngay từ đoạn đầu anh chàng này còn chắc nịch khẳng định "lưỡi trai" với "lưỡi rắn" là không phải rồi" khiến khán giả ở trường quay ngay lập tức bật cười.

Kết quả trợ giúp từ khán giả trong trường quay cho thấy 100% khán giả đều chọn đáp án B - "lưỡi trai". Có lẽ sau câu hỏi này thì anh Tiền phải về nhà tìm hiểu ngay vì sao mọi người đều biết mũ lưỡi trai là gì còn mình thì không...

Hiệu trưởng trả lời 8 câu hỏi dùng 4 sự trợ giúp

Trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối ngày 14/6, cô Nguyễn Thị Kim Liên, hiệu trưởng của trường Tiểu học Phù Ninh - Phú Thọ đã khiến nhiều khán giả bất ngờ khi trả lời 8 câu hỏi thì 4 câu phải nhờ trợ giúp.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip 

Với câu trả lời "Nghĩa trang Hàng Dương nằm ở Quảng Trị", cô Kim Liên đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng lẽ ra một giáo viên bình thường thuộc khối tiểu học phải biết kiến thức này. Nghĩa trang Hàng Dương, thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã quá nổi tiếng bởi là nơi yên nghỉ của người anh hùng Võ Thị Sáu.

Đây chính là kiến thức nằm trong chính giáo trình của bậc giáo dục tiểu học, nơi cô giáo đang làm hiệu trưởng. Vì vậy khi giáo viên này trả lời sai câu hỏi, nhiều người đã đặt dấu hỏi về kiến thức của cô hiệu trưởng.

Nhiều người cho rằng, trước khi chương trình bắt đầu, cô hiệu trưởng đã khoe thường xuyên đạt các giải nhất và 'ít nhì' trong các cuộc thi từ tiểu học, đến cao học thì không có lý do gì để trả lời sai một câu khá cơ bản.

Thanh Hải (tổng hợp)