- Phụ nữ là đối tượng thường bị kẻ xấu chú ý và tìm cách tiếp cận quấy rối, lạm dụng... Do đó, chị em cần có kiến thức cơ bản để bảo vệ mình trong trường hợp không thể nhờ cậy ai.

Dưới đây là video do huấn luyện viên Nguyễn Văn Tác cùng các môn sinh của võ đường Thanh Phong hướng dẫn chị em cách phòng vệ trong trường hợp bị quấy rối.

Mời độc giả xem video:

Theo HLV Nguyễn Văn Tác, khi bị quấy rối từ phía trước, thông thường người bị tấn công sẽ giằng co, vùng vẫy để tìm cách thoát ra. Như vậy sẽ khiến đối tượng tấn công xiết mạnh tay hơn, bạn sẽ bị đối phương quật ngã xuống đất để thực hiện hành vi xấu.

Vì thế trong tình huống này, bạn không phản kháng ngay, để hai cánh tay thả lỏng, dùng hai bàn tay ôm chặt vào eo đối phương rồi dùng động tác lên gối thật mạnh, húc vào bụng đối phương (hoặc phần thân dưới). 

Khi đối phương đau sẽ ôm bụng, sơ hở và buông tay ra. Sau đó móc chân phải của bạn vào chân phải đối phương và dùng sức quật đối phương xuống đất. Khi đó bạn sẽ có cơ hội thoát thân.

Tương tự, trong trường hợp bị quấy rối, đối tượng ôm bạn từ phía sau. Nếu bạn vùng vẫy đối tượng càng xiết chặt và dễ dàng đẩy bạn xuống đất.

Tuy nhiên, nếu bạn bình tĩnh, để hai tay thả lỏng, sau đó cúi người xuống, dùng tay nắm vào chân đối tượng tấn công rồi bất ngờ nhấc kéo chân đối tượng, đối tượng sẽ bị ngã ra phía sau.

Võ sư Hoàng Thanh Phong - võ sư cấp 18/18 võ cổ truyền Việt Nam - người sáng lập võ đường Thanh Phong cũng có một số lưu ý với chị em phụ nữ khi rơi vào tình huống bị quấy rối. Anh nói: "Điều quan trọng nhất khi xảy ra bất cứ tình huống xấu nào, đó là chị em phải thật hết sức giữ bình tĩnh. 

Tất nhiên, chị em phụ nữ không thể tránh khỏi cảm giác sợ hãi, lo lắng, nhưng hãy nghĩ rằng, mình cần phải bình tĩnh để có hướng giải quyết đúng đắn.

Với những đối tượng xấu, có hành vi sàm sỡ, quấy rối nếu mình bỏ qua họ sẽ được nước làm tới, có lần 1, chắc chắn sẽ có lần 2, thậm chí là xảy ra những hậu quả nghiêm trọng hơn với người khác".

Nữ sinh Đồng Khánh từ chối thiếu gia buôn gỗ, làm vợ bác sĩ Bạch Mai

Nữ sinh Đồng Khánh từ chối thiếu gia buôn gỗ, làm vợ bác sĩ Bạch Mai

Bà Viên Thị Thuận, một giai nhân đẹp nức tiếng khi còn là nữ sinh trường Đồng Khánh, Hà Nội. Câu chuyện tình dẫn đến hôn nhân của bà chẳng dễ dàng nhưng không kém lãng mạn...

Việt Trinh đau đớn khi gặp cậu bé 6 tuổi có 'bớt trâu' lan khắp lưng

Việt Trinh đau đớn khi gặp cậu bé 6 tuổi có 'bớt trâu' lan khắp lưng

Việt Trinh chia sẻ: "Bản thân tôi cũng có con nhỏ, nên nhìn thấy bé Thanh Hưng bị như vậy tôi thấy đau đớn lắm. Lúc mọi người hỏi thăm bé về sức khỏe, có lẽ bé tủi thân, mặc cảm vì vết bớt của mình nên khóc nức nở"...

Diệu Bình