1. Việc kết hôn và sinh con rất tốn kém

Sinh con ở Nhật Bản là một việc tốn kém. Mặc dù chính phủ Nhật Bản đã cải thiện chế độ nghỉ sinh và hệ thống nhà trẻ trong những thập kỷ qua nhưng mọi thứ vẫn không khả quan.

Tỷ lệ sinh ở Nhật ngày càng thấp. Các cặp vợ chồng trẻ không thể có con đơn giản vì công việc bận rộn của họ không phù hợp với việc nuôi dạy con cái.

2. Đàn ông gặp khó khăn để tìm kiếm công việc ổn định

{keywords}
Ảnh: Japan Times

Nam giới thường được coi là trụ cột gia đình ở Nhật Bản. Thực tế, không có công việc ổn định sẽ khiến ít cặp vợ chồng kết hôn hơn. Bởi phụ huynh có thể phản đối việc tổ chức đám cưới nếu cặp đôi không có công việc ổn dịnh.

Các nam thanh niên đang cảm thấy áp lực vì theo văn hóa Nhật Bản, họ phải kiếm được việc tốt ngay sau khi tốt nghiệp. Nếu không, họ sẽ bị coi là thất bại đối với xã hội.

3. Công việc tác động tiêu cực đến người Nhật

Người Nhật rất tận tâm trong công việc. Quen với việc phải làm việc nhiều giờ, vì vậy họ đi làm từ rất sớm và trở về nhà lúc nửa đêm. 

Do tần suất làm việc căng thẳng, mệt mỏi, nhiều người không đủ dũng khí để yêu đương, hẹn hò. Điều này dẫn đến việc những người trẻ tuổi mất hứng thú với các mối quan hệ lãng mạn và thiếu ham muốn tình dục.

4. Phụ nữ coi trọng sự nghiệp hơn hôn nhân và con cái

{keywords}
Japan Today

Trước đây, trong các gia đình Nhật, đàn ông là người trụ cột và phụ nữ thường phải ở nhà chăm sóc gia đình.

Tuy nhiên, xã hội phát triển, nhiều phụ nữ ở Nhật Bản chăm chỉ học tập và có thể tìm được một công việc tốt, từ bỏ hôn nhân và sinh con. Mặc dù vậy họ vẫn có thể phải đối mặt với nhiều chỉ trích nếu chọn gia đình và sự nghiệp.

5. Đàn ông Nhật thích sống trong thế giới ảo

Giới trẻ Nhật Bản, đặc biệt là nam thanh niên, được bao quanh bởi hoạt hình, truyện tranh và công nghệ. Đam mê những thứ này, họ thường dùng các ứng dụng hẹn hò. Việc tạo bạn gái ảo trên mạng khá phổ biến đối với những chàng trai trẻ cô đơn. Một số người trong số họ có thể phân biệt được giữa ảo và thực tế nhưng những người khác thì không.

Có một điều chắc chắn rằng bạn gái ảo có thể hoàn hảo nhưng cũng đã tạo ra những tiêu chuẩn bất khả thi cho các mối quan hệ ngoài đời thực. Đặc biệt, bạn gái ảo không thể mang lại sự ấm áp, lãng mạn và quan trọng là khả năng sinh con.

Ngọc Trang (Theo Bright side)

Chồng mới giúp vợ sinh con từ tinh trùng của chồng cũ đã mất

Chồng mới giúp vợ sinh con từ tinh trùng của chồng cũ đã mất

Kimberly Holmes-Iverson (Anh) rất đau lòng sau cái chết của chồng cũ. Người chồng mới đã giúp cô sinh con từ tinh trùng đông lạnh của người quá cố và nuôi dưỡng đứa trẻ.